BIENDONG POC chúc mừng Lãnh sự quán Liên bang Nga nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít

16:01 | 08/05/2020

2,679 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/5, Tổng giám đốc Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) - TS. Ngô Hữu Hải đã dẫn đoàn công tác đến thăm và tặng hoa chúc mừng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 – 9/5/2020). 
biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xitBIENDONG POC đảm bảo tuyệt đối về An toàn – Sức khỏe – Môi trường quý I/2020
biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xitBIENDONG POC tiếp sức tuyến đầu chống dịch
biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xitBIENDONG POC phát động phong trào thi đua SXKD, phòng chống dịch bệnh hiệu quả
biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xit
Ban Lãnh đạo BIENDONG POC chúc mừng Lãnh sự quán LB Nga tại TP. HCM

Ôn lại lịch sử, TS. Ngô Hữu Hải bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chiến thắng lừng lẫy của nước Nga và cho rằng đây là ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với nhân loại. Hiện rất nhiều nước trên thế giới tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít và tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Việt Nam và Liên bang Nga đã có những đóng góp, hỗ trợ nhau trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và hai bên đang tiếp tục phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Đặc biệt đối với ngành Dầu khí, không ai có thể quên những giúp đỡ to lớn của Chính phủ và nhân dân Liên Xô trước đây để ngành Dầu khí Việt Nam có được những thành tựu như ngày hôm nay.

biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xit
Tổng lãnh sự quán LB Nga tại TP. HCM cảm kích trước sự quan tâm của Ban Lãnh đạo BIENDONG POC

Thay mặt Ban Lãnh đạo BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải gửi lời mời vinh hạnh được đón tiếp ngài Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM ra thăm cụm giàn khai thác Mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh để chứng kiến công trình vĩ đại đang ngày đêm hoạt động an toàn, liên tục và hiệu quả, mang lại đóng góp lớn cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như Tập đoàn Gazprom. Chuyến thăm sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần lớn lao đối với toàn thể CBNV BIENDONG POC đang làm việc trên biển, tạo động lực cho người lao động dầu khí thêm hăng say, vững tin, chuyên tâm làm việc, cùng nhau vượt qua giai đoạn thách thức hiện tại.

biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xit
BIENDONG POC trao tặng 2.000 USD đến Hội hữu nghị Việt - Nga

Ông Alexey V. Popov - Tổng lãnh sự LB Nga tại TP. HCM cho rằng, Ngày Chiến thắng là ngày đặc biệt quan trọng không chỉ đối với nhân dân Nga mà còn đối với nhân dân Việt Nam, bởi trong công cuộc bảo vệ Matxcơva khỏi đế quốc xâm lược năm 1941, nhiều người Việt Nam đã tham gia tích cực vào việc giúp đỡ nhân dân Nga. Do đó, chiến thắng này có thể được gọi là thắng lợi đối với nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả nhân dân Việt Nam. Ông cũng đánh giá cao tinh thần yêu nước và ưa chuộng hòa bình của nhân dân hai nước. Cả hai quốc gia đã giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc chiến tranh giải phóng, bảo vệ đất nước và tại thời điểm này, các bên tiếp tục phát triển mối quan hệ thân thiện truyền thống tốt đẹp.

Ông Alexey V. Popov cũng bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Ban Lãnh đạo cũng như CBNV BIENDONG POC đã luôn nhớ tới ngày kỷ niệm quan trọng của nước Nga, đặc biệt ông gửi lời chúc tới CBNV BIENDONG POC – một đơn vị là biểu tượng hợp tác thành công giữa hai đất nước Việt Nam và Liên bang Nga nói chung và giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Gazprom nói riêng – luôn có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

biendong poc chuc mung lanh su quan lien bang nga nhan ky niem 75 nam ngay chien thang phat xit
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Lãnh sự quán LB Nga tại TP. HCM

Nhân dịp này, BIENDONG POC cũng trao phần quà ủng hộ là 2.000 USD tới những công dân Nga đang gặp khó khăn, không thể trở về quê hương được do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Món quà tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa động viên sâu sắc, minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước./.

Liên Hằng

Ảnh: Tuấn Khanh

DMCA.com Protection Status