BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022

18:12 | 15/07/2022

5,206 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - "Những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ lao động, cán bộ quản lý BIENDONG POC trong việc vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, hiệu quả trong suốt 3.564 ngày liên tiếp, đã đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia."

Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng tại Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC).

Tham dự Hội nghị, về phía Petrovietnam còn có Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Mậu, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan (dự trực tuyến), ông Trần Mạnh Cường - Trưởng Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí, ông Trần Bình Minh - Chánh Văn phòng Tập đoàn, cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía Đối tác Công ty Gazprom EP International B.V. (GPEPI), tham dự hội nghị dưới hình thức trực tuyến có ông Sergey Raykhert, Trưởng ban Giám sát xây dựng, Chủ nhiệm Ủy ban Kỹ thuật Lô 05-2 & 05-3; ông Alexander Kardo Sysoev - Trưởng Văn phòng đại diện GPEPI tại Hà Nội. Về phía BIENDONG POC có Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng và các cán bộ chủ chốt của công ty.

BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, Đoàn công tác Petrovietnam đã được nghe báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và chiến lược phát triển Lô 05-2 và 05-3 của BIENDONG POC trong thời gian tới.

Theo đó, BIENDONG POC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2022, thời gian làm việc liên tục của các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và tàu FSO đạt 100% so với kế hoạch là 97%, sản lượng khai thác khí đạt 108% kế hoạch 6 tháng; tương đương 53% kế hoạch năm; sản lượng khai thác Condensate đạt 126% kế hoạch 6 tháng, tương ứng 65% kế hoạch năm. Xuất bán thành công và an toàn 7 chuyến condensate với giá bán cao.

Tính đến 30/6/2022, tổng doanh thu lũy kế của BIENDONG POC đạt 4,29 tỷ USD, trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,64 tỉ USD. Đồng thời Công ty đã nỗ lực thực hiện tiết giảm tối đa chi phí và dự kiến giảm được 4,4% tính đến cuối năm 2022, giá thành sản xuất 1 thùng dầu giảm 12% so với kế hoạch năm.

BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng theo dõi báo cáo kết quả hoạt động SXKD của BIENDONG POC

Từ nay cho đến hết năm 2022, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của BIENDONG POC vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi những giải pháp thích ứng linh hoạt. Giá dầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh là nguyên nhân dẫn đến khó khăn một số mắt xích trong chuỗi cung ứng bị đứt gãy, đồng thời chi phí đầu vào tăng nhanh. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho BIENDONG POC tận dụng thời cơ này để gia tăng doanh thu bằng cách tiếp tục thúc đẩy các Bên đồng ý phê duyệt kế hoạch khoan đan dày và thăm dò mở rộng trong thời gian sớm nhất với mục tiêu kéo dài thời gian khai thác và gia tăng trữ lượng thu hồi của mỏ.

Song song đó, BIENDONG POC đã lên kế hoạch nghiên cứu và đưa vào áp dụng các phương án nhằm tối ưu hóa chế độ khai thác của từng giếng để giảm thiểu ảnh hưởng của việc condensate ngưng tụ tại mỏ Hải Thạch và ngập nước sớm ở mỏ Mộc Tinh. Đồng thời, Ban lãnh đạo BIENDONG POC cũng đề ra yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng, đánh giá kịp thời và giám sát chặt chẽ hệ thống máy móc vận hành, không chủ quan với bất kỳ dấu hiệu bất thường nào dù là nhỏ nhất.

BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải phát biểu tại Hội nghị

Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải bên cạnh đề cập đến những khó khăn, thách thức mà đơn vị đang phải đối mặt, cũng đã trình bày một số đề xuất đến lãnh đạo Tập đoàn, nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch SXKD đã được phê duyệt và hợp đồng bán condensate đã được ký kết, đồng thời kiến nghị Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết làm cơ sở để nghiên cứu, xem xét và thực hiện chương trình khoan đan dày & khoan thăm dò lô 05-2, 05-3 nhằm gia tăng sản lượng khai thác của cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh trong trung và dài hạn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ lao động, cán bộ quản lý BIENDONG POC trong thời gian qua; đặc biệt là sự chủ động xây dựng, đánh giá, cập nhật và đề xuất, đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả đầu tư, duy trì sản lượng dự án, xử lý các vấn đề kỹ thuật, từ đó đảm bảo hoạt động SXKD trong 3.564 ngày liên tục tuyệt đối an toàn, đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đối với những kiến nghị mang tính cấp bách, cần xử lý sớm trong năm 2022 của BIENDONG POC, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo PV GAS ưu tiên, gia tăng huy động khí nhằm giúp BIENDONG POC đảm bảo hoàn thành kế hoạch SXKD. Tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ phê duyệt báo cáo trữ lượng RAR tại Hội đồng trữ lượng cấp nhà nước, làm cơ sở để nghiên cứu, xem xét và thực hiện chương trình khoan đan dày & khoan thăm dò lô 05-2, 05-3 nhằm đảm bảo gia tăng sản lượng khai thác của cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh; đồng thời tiếp tục thúc đẩy Chính Phủ, các Bộ, Ban, Ngành xem xét phê duyệt cho gói 04 giải pháp cải thiện hiệu quả kinh tế của Lô 05-2, 05-3.

Thay mặt tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc Công ty trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo Tập đoàn, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đối với những đề xuất, kiến nghị của Công ty. BIENDONG POC khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”, nỗ lực ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với những khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD, củng cố vai trò một trong những đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác khí và condensate của Petrovietnam.

BIENDONG POC: Đóng góp lớn vào kết quả sản lượng khai thác của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2022
Đoàn công tác Lãnh đạo Petrovietnam chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo BIENDONG POC
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với BIENDONG POC:
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với BIENDONG POC:
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với BIENDONG POC:
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với BIENDONG POC:
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với BIENDONG POC:
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý 2/2022
BIENDONG POC với phong trào BIENDONG POC với phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"
BIENDONG POC tổ chức Hội nghị kiểm điểm “Tự soi - Tự sửa”BIENDONG POC tổ chức Hội nghị kiểm điểm “Tự soi - Tự sửa”
BIENDONG POC đạt mốc 3.500 ngày an toànBIENDONG POC đạt mốc 3.500 ngày an toàn
BIENDONG POC: Hành trình 4 năm thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệpBIENDONG POC: Hành trình 4 năm thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp
BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường quý I/2022BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường quý I/2022
BIENDONG POC: Khởi đầu ấn tượng trong năm 2022BIENDONG POC: Khởi đầu ấn tượng trong năm 2022

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status