BIENDONG POC hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm 2019

22:31 | 11/10/2019

906 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/10/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động SXKD quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch quý IV/2019.    
biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019Từ văn hóa doanh nghiệp đến bước tiến thành công
biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019Những kết quả nổi bật của BIENDONG POC trong 6 tháng đầu năm 2019
biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019BIENDONG POC tổng kết hoạt động SXKD quý I/2019

Tham dự Hội nghị có TS Ngô Hữu Hải – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC, cùng các thành viên trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội cùng hơn 120 người lao động của công ty.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Trịnh Thanh Bình - Trưởng Văn phòng Đại diện PVN phía Nam.

Về phía Công ty Gazprom EP International B.V (GPEPI) có ông Maxim Aleynik - Phó trưởng Văn phòng Đại diện GPEPI tại Việt Nam.

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Khen thưởng CBCNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý III

Trong 9 tháng đầu năm, việc triển khai các nhiệm vụ SXKD của BIENDONG POC gặp nhiều khó khăn, thách thức do sự bất ổn của giá dầu, tình hình an ninh biển đảo phức tạp, bên cạnh đó là những khó khăn đặc thù tại khu vực mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh. Tuy vậy, vượt lên những khó khăn, thách thức đó, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC đã xuất sắc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu SXKD quý III và 9 tháng đầu năm 2019.

Cụ thể, trong quý III vừa qua, cũng như 9 tháng đầu năm 2019, BIENDONG POC đã vận hành, khai thác tuyệt đối an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu đề ra là từ 97% trở lên).

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân về thành tích trong công tác an toàn trong quý III

Trong quý III, sản lượng khai thác khí, condensate của BIENDONG POC vượt cao so với kế hoạch đề ra, lần lượt vượt 20 và 39% so với kế hoạch quý, qua đó giúp tổng doanh thu của công ty cũng vượt đến 39% kế hoạch quý. Lũy kế 9 tháng, sản lượng khai thác khí của BIENDONG POC đạt 116% kế hoạch 9 tháng, tương ứng 81% kế hoạch năm; sản lượng condensate đạt 133% kế hoạch 9 tháng, tương ứng 98% kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 119% kế hoạch 9 tháng, tương ứng 85% kế hoạch năm 2019.

Với kết quả đạt được như trên, dự kiến sản lượng khai thác khí của BIENDONG POC cả năm 2019 sẽ đạt 105% kế hoạch năm, sản lượng condensate ước đạt 120% kế hoạch năm và tổng doanh thu ước đạt 108% kế hoạch năm.

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Trao thưởng cho lực lượng vận hành khai thác ngoài khơi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt dừng giàn bảo dưỡng, vượt tiến độ so với kế hoạch

Tại Hội nghị, các phòng, ban của BIENDONG POC cũng đã có những tham luận, phân tích, đánh giá chi tiết về các mặt hoạt động của công ty như: các vấn đề về địa chất, công nghệ mỏ; các thông tin về vận hành sản xuất, công tác an toàn; việc triển khai công nghệ 4.0 trong vận hành khai thác, cũng như trong công tác điều hành, quản lý tại công ty.

Trong đó, nhận thức rằng, cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ vô cùng nhanh, đã và đang đặt ra những thách thức lớn đối với ngành công nghiệp dầu khí nói chung, cũng như đối với BIENDONG POC nói riêng, BIENDONG đã sớm chủ động triển khai ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 và bước đầu đạt được những thành quả khá tích cực. Có thể kể đến như, đã xây dựng được hệ thống báo cáo thông minh giúp giảm nhiều thời gian trong công tác thu thập dữ liệu, báo cáo, phục vụ cho công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận lợi, cập nhật và tăng cường tính tương tác; xây dựng được hệ thống theo dõi chỉ số sản xuất, theo dõi các tuốc-bin khí, thử nghiệm ứng dụng office 365 trên cloud… Thời gian tới, việc đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của của BIENDONG POC với mục tiêu ứng dụng một cách bài bản công nghệ 4.0 vào các hoạt động của công ty, tạo sự bứt phá và nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập.

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Ông Trịnh Thanh Bình - Trưởng Văn phòng Đại diện PVN phía Nam phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Thanh Bình - Trưởng Văn phòng Đại diện PVN phía Nam khẳng định, BIENDONG POC là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thượng nguồn của PVN, là điểm sáng, mang ý nghĩa chiến lược đối với quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga. PVN đánh giá cao nỗ lực của BIENDONG POC trong thực hiện mục tiêu trở thành một nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp và sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động SXKD của BIENDONG POC trên tinh thần an toàn, hiệu quả cao, áp dụng nhiều công nghệ mới để đảm bảo cho sự phát triển ổn định và bền vững.

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Ông Maxim Aleynik - Phó Trưởng Văn phòng Đại diện GPEPI tại Việt Nam phát biểu

Ông Maxim Aleynik - Phó Trưởng Văn phòng Đại diện GPEPI tại Việt Nam cũng chúc mừng và đánh giá cao kết quả tốt đẹp trong 9 tháng đầu năm 2019 của BIENDONG POC, đặc biệt khi kết quả này đạt được với mức độ an toàn tuyệt đối và áp dụng nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đem lại hiệu quả cao cho các đối tác tham gia dự án.

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải phát biểu tổng kết Hội nghị

Tổng kết Hội nghị, Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đã điểm lại những kết quả ấn tượng của BIENDONG POC trong quý III cũng như 9 tháng đầu năm. Trong đó, nổi bật như, công ty đã đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn và đạt cột mốc 2.555 ngày công an toàn kể từ thời điểm đi vào sản xuất; xuất sắc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu SXKD trong 9 tháng đầu năm; đạt thời gian làm việc của các giàn khai thác 99,9%; tiếp tục duy trì và xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với đối tác Gazprom/PVN; là một đơn vị tiên phong của PVN trong triển khai công tác truyền thông, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, góp phần truyền tải những hình ảnh, thông điệp tích cực của ngành Dầu khí đến với công chúng,… Đặc biệt, cùng với nhiệm vụ SXKD ngoài khơi, BIENDONG POC đã góp phần tích cực vào việc khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Với những kết quả đạt được đó, Tổng Giám đốc BIENDONG POC biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Ông Ngô Hữu Hải cũng khẳng định, bên cạnh những thuận lợi còn tồn tại rất nhiều khó khăn, thách thức cần phải giải quyết như, tình trạng các vỉa dầu khí của BIENDONG POC đang bị suy giảm, ngập nước và ngưng tụ condensate vùng cận đấy giếng, ngày càng ảnh hưởng xấu đến tình hình khai thác; các thiết bị khai thác sau 6 năm vận hành liên tục đã bộc lộ những khiếm khuyết, hư hỏng và các vấn đề kỹ thuật phức tạp, cần phải được đánh giá, rà soát và bảo dưỡng, thay thế kịp thời; tình hình hàng hải phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động dầu khí của công ty. Để ứng phó, giảm thiểu tác động của các rủi ro, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2019, Tổng Giám đốc BIENDONG POC yêu cầu toàn thể CBCNV tập trung thực hiện công tác SXKD tuyệt đối an toàn, tăng cường kỷ luật lao động, triển khai các phương án ứng phó các sự cố, đặc biệt là trong mùa mưa bão; đẩy nhanh triển khai công tác nghiên cứu mô hình địa chất và khai thác mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh, làm tiền đề cho các giải pháp duy trì sản lượng trong các năm tiếp theo và phục vụ công tác tìm kiếm thăm dò mở rộng của công ty; đẩy mạnh áp dụng công nghệ 4.0 và các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giảm giá thành sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động;…

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tiếp nối những thành công đã đạt được thời gian qua, với tinh thần đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn, đồng hành đích đến, tập thể lãnh đạo và người lao động BIENDONG POC quyết tâm và tin tưởng sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 3 tháng còn lại, cũng như của cả năm 2019, tạo tiền đề cho triển khai kế hoạch năm 2020 và những năm tiếp theo, tiếp tục phát triển BIENDONG POC với định hướng bền vững và chuyên nghiệp.

biendong poc hoan thanh vuot muc ke hoach sxkd 9 thang dau nam 2019
Khen thưởng trong phong trào sáng kiến cải tiến

Tại Hội nghị, để động viên, ghi nhận những nỗ lực của CBCNV, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC đã trao các phần thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong quý III như: Trao thưởng về thành tích trong công tác an toàn; trao thưởng cho CBCNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý; trao thưởng cho lực lượng vận hành khai thác ngoài khơi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt dừng giàn bảo dưỡng, vượt tiến độ so với kế hoạch, làm lợi hơn 100.000 USD cho công ty và trao các phần thưởng xuất sắc trong phong trào sáng kiến cải tiến của công ty.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status