BienDong POC khai thác an toàn, hiệu quả 1 tỷ m3 khí

10:47 | 26/07/2014

1,668 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/7/2014 tại Cụm giàn Hải Thạch - PQP, Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BienDong POC - Chi nhánh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) đã diễn ra lễ mừng công, khai thác an toàn, hiệu quả 1 tỷ m3 khí và sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014.

Giàn trưởng giàn khai thác Hải Thạch Nguyễn Thanh Tĩnh đã báo cáo với Phó tổng giám đốc BienDong POC Trần Hồng Nam, tính đến thời điểm ngày 24/7/2014, BienDong POC đã khai thác an toàn, hiệu quả được 1,15 tỷ m3 khí, sau cột mốc 1 tỷ m3 khí vào ngày 21/6/2014, mỗi ngày đưa vào bờ 5 triệu m3 khí.

Phó tổng giám đốc BienDong POC Trần Hồng Nam nhớ lại, ngày 26/2/2009, PVN đã thành lập Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông để thay mặt PVN nhận bàn giao các hoạt động dầu khí từ BP và ConocoPhillips, khi ấy chỉ có 4 anh em. Đến nay, BienDong POC đã có hơn 100 cán bộ, nhân viên. Có những thời điểm công việc căng thẳng, lăn lộn ở các công trường Vietsovpetro, PTSC, anh em làm quên cả ngày tháng, không khi nào về đến nhà trước 8 giờ tối, anh em BienDong POC đã dành không ít thời gian, sức lực, có khi cả máu của mình để dự án có được thành công như ngày hôm nay.

BienDong POC tổ chức lễ đón mừng khai thác an toàn, hiệu quả 1 tỷ m3 khí

Phó tổng giám đốc Trần Hồng Nam trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân

Dự án Biển Đông 01 là dự án khai thác ngoài khơi tại khu vực nước sâu trong điều kiện “nhiệt độ cao, áp suất cao”, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, đòi hỏi các tiêu chuẩn hết sức ngặt nghèo về kỹ thuật. Các giàn này sử dụng công nghệ tiên tiến để có thể hoạt động khai thác trong môi trường nước sâu (140m) với điều kiện địa chất phức tạp. Thành công của dự án này cũng khẳng định sự đúng đắn của PVN về việc thành lập Chi nhánh BienDong POC của Tập đoàn để thực hiện dự án mỏ khí/condensate Hải Thạch (Lô 05-2), Mộc Tinh (Lô 05-3).

Ngày 6/9/2013, dòng khí đầu tiên từ Dự án Biển Đông 01 đã được BienDong POC đưa vào khai thác thương mại. Trải qua 9 tháng khai thác an toàn, hiệu quả, BienDong POC đã đạt cột mốc 1 tỷ m3 khí, mỗi cột mốc đánh dấu những cố gắng của rất nhiều cán bộ công nhân viên BienDong POC cùng nhiều đơn vị khác, đóng góp rất thiết thực cho PVN, thành công ấy đến từ sự hăng say lao động, cống hiến của từng cán bộ, công nhân viên.

Phó tổng giám đốc Trần Hồng Nam thay mặt lãnh đạo công ty cám ơn những đóng góp của cán bộ, công nhân viên BienDong POC cùng cán bộ, công nhân viên của các nhà thầu tham gia thực hiện, điều hành dự án Biển Đông 01 như PTSC, PVD, PETROSETCO…

Nhân lễ mừng công khai thác an toàn, hiệu quả 1 tỷ m3 khí, BienDong POC cũng đã tổ chức lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, PVN cho các tập thể, cá nhân.

 

P.V

DMCA.com Protection Status