BIENDONG POC làm việc với PVU tiến tới hợp tác đào tạo toàn diện

12:35 | 28/10/2020

2,659 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/10/2020, tại TP HCM đã diễn ra buổi làm việc giữa Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) nhằm thảo luận, tiến tới thống nhất các nội dung hợp tác đào tạo toàn diện.
BIENDONG POC tổ chức thành công diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2020BIENDONG POC tổ chức thành công diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2020
BIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị các nhà cung cấp, vận chuyển và tiêu thụ khíBIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị các nhà cung cấp, vận chuyển và tiêu thụ khí
BIENDONG POC đạt kết quả SXKD ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2020BIENDONG POC đạt kết quả SXKD ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2020

Tham dự buổi làm việc, về phía BIENDONG POC, có TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc, ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, ông Nail Khabibullin - Phó Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng chức năng trong Công ty. Về phía PVU có TS. Phan Minh Quốc Bình -Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, Hiệu trưởng PVU, PGS.TS Lê Văn Sỹ - Phó Hiệu trưởng cùng các Trưởng khoa và Giám đốc Trung tâm đào tạo nâng cao của trường.

4116-image001
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện BIENDONG POC, ông Phan Tuấn Anh - Trưởng phòng Kế hoạch Dự án đã báo cáo tóm tắt về quá trình phát triển của Công ty trong 11 năm qua cũng như những kết quả SXKD đã đạt được 9 tháng đầu năm 2020 với những chỉ số ấn tượng. Để có được những thành tựu đó, BIENDONG POC đã và đang vượt qua rất nhiều thách thức, khó khăn về mặt kỹ thuật… mà để giải quyết tốt điều này, ngoài việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, Công ty cũng chú trọng rất nhiều vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình hợp tác với các trường đại học kỹ thuật hàng đầu trong nước về các chuyên ngành có liên quan cũng như các khóa học, chương trình đào tạo giúp CBNV cập nhật các kỹ thuật hiện đại tiên tiến trên thế giới, nâng cao trình độ chuyên môn.

4116-image002
TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU trình bày về nội dung hợp tác

Về phía PVU, TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về cơ sở vật chất, các ngành nghề đào tạo tại trường cũng như chương trình liên kết quốc tế với các trường và trung tâm uy tín, có thế mạnh trong lĩnh vực dầu khí trên thế giới. Trong tương lai, PVU đang tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như thành lập các bộ môn mới về khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, tài nguyên năng lượng mới và tái tạo,… đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của ngành Dầu khí nói riêng và xã hội nói chung trong giai đoạn phát triển của CMCN 4.0. Trong 10 năm kể từ khi thành lập PVU đến nay, BIENDONG POC đã luôn hỗ trợ việc hướng dẫn tốt nghiệp và thực tập nghề cho nhiều lớp sinh viên của trường. Ngoài việc sinh viên được tiếp nhận thực tập tại BIENDONG POC hàng năm, đại diện PVU mong muốn Ban Lãnh đạo Công ty tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội học tập tại giàn, gia tăng thêm kiến thức thực tế. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo của trường sẵn sàng hỗ trợ BIENDONG POC về chương trình đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ cũng như các khóa học nâng cao, chuyên sâu phục vụ cho công việc.

Tại buổi làm việc, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa BIENDONG POC và PVU trong thời gian qua cũng như ghi nhận chất lượng đào tạo của trường trong việc kiến tạo một thế hệ trẻ - lực lượng kế thừa phục vụ cho sự phát triển của ngành Dầu khí nước nhà. Đây cũng là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu của xã hội trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi họp, hai Bên cũng chia sẻ, trao đổi thông tin về nội dung hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là ứng dụng thành tựu của CMCN 4.0 và AI trong các dịch vụ kỹ thuật dầu khí, đón đầu về “tự động hóa” - xu hướng ngành dầu khí trong tương lai. Trên cơ sở đó, hai đơn vị đã thống nhất về chương trình ký kết hợp tác giữa BIENDONG POC và PVU. Buổi lễ ký kết sẽ được diễn ra trong Lễ khai giảng năm học mới của PVU ngày 30/10/2020 tại TP Vũng Tàu.

Vũ Ngân - Liên Hằng

DMCA.com Protection Status