BIENDONG POC mang "Xuân ấm" đến với đồng bào nghèo Hòa Bình

16:57 | 16/01/2020

1,145 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tết cổ truyền Canh Tý 2020 đang đến gần, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 15/1, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức chương trình tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình.    

Tham gia chương trình có bà Đặng Thị Bích Ngọc - Phó Trưởng Ban Quản lý quỹ “Vì người nghèo", Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình; TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc BIENDONG POC, cùng các ông/bà trong Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của BIENDONG POC.

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
Lãnh đạo BIENDONG POC trao tặng 300 triệu đồng Tết vì người nghèo cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình

Tại buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình, đoàn công tác BIENDONG POC đã hỗ trợ 300 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo tỉnh Hòa Bình. Từ số tiền này, đoàn công tác BIENDONG POC phối hợp với Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hoàn Bình sẽ đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Canh Tý 2020, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chương trình tặng quà Tết vì người nghèo năm 2020, BIENDONG POC đã trao 300 suất quà, trong đó, trao 100 suất quà cho các hộ dân nghèo thuộc huyện Cao Phong, 100 suất quà cho các hộ dân nghèo thuộc Yên Thủy và 100 suất quà cho các hộ dân nghèo thuộc huyện Lạc Thủy (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm có 1 chiếc chăn bông ấm; các nhu yếu phẩm đón Tết như: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, bánh và 500 nghìn đồng).

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc BIENDONG POC cùng Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình Đặng Thị Bích Ngọc trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Yên Thượng (huyện Cao Phong).

Theo lịch thông báo của UBND xã Yên Thượng (Cao Phong), buổi trao quà “Tết vì người nghèo xuân Canh Tý 2020”, hội trường UBND xã đã đông kín bà con đến từ các thôn, bản trong xã. 100 bà con đại diện cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đến xã với niềm vui khó tả.

Bà Bùi Thụi Bôi (69 tuổi, ở xóm Mới), cho biết cách đây hai hôm (chiều 13/1), lãnh đạo thôn có đến nhà thông báo, hộ gia đình bà là một trong 100 hộ được xã lập danh sách nhận quà Tết sớm dịp này. Mang trong mình tâm trạng vui mừng, bà thức dậy từ sớm tinh mơ, náo nức đi bộ hơn 3 km lên xã nhận quà.

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
Niềm vui của bà con khi nhận quà Tết sớm từ BIENDONG POC

Rời xã Yên Thượng (huyện Cao Phong), men theo con đường tỉnh lộ với nhiều khúc cua, chúng tôi đến với bà con huyện Yên Thủy - huyện miền núi thấp của tỉnh Hòa Bình. Chứng kiến các thành viên trong đoàn công tác thăm hỏi, trao tận tay 100 suất quà Tết tới bà con, bà Bùi Thị Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện bày tỏ cảm động trước tình cảm, nghĩa cử của lãnh đạo, CBCNV BIENDONG POC; bà Bình chia sẻ, những phần quà đầy nghĩa tình ngoài giá trị vật chất, còn là động lực tinh thần, giúp bà con vui, yên tâm lao động sản xuất, vui Xuân, đón Tết.

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
Lãnh đạo BIENDONG POC trao quà cho các hộ dân nghèo huyện Yên Thủy
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh
Lãnh đạo BIENDONG POC trao quà cho các hộ dân nghèo huyện Lạc Thủy

Bà con các xã của huyện Lạc Thủy hôm nay càng thêm phấn khởi hơn khi trước thềm năm mới, có đoàn công tác đến thăm hỏi, trao quà Tết. Thấy chúng tôi hỏi chuyện, cụ bà Nguyễn Thị Nhật, 98 tuổi, xã An Bình vui khôn tả, nắm chặt tay chúng tôi xúc động. Chúng tôi hiểu phần nào sự vui mừng của bà Nhật cũng như đông đảo đại diện 100 hộ gia đình chính sách được nhận quà, đây không chỉ là những món quà vật chất, còn là sự sẻ chia khó khăn, sẻ chia niềm vui Xuân, vui Tết.

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, thay mặt tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực để tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý 2020”.

TS. Ngô Hữu Hải chia sẻ, những món quà của tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC tuy giá trị không lớn nhưng kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Đồng thời, hoạt động này thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thể hiện văn hóa BIENDONG POC trong việc góp phần chăm lo đời sống cho người nghèo, chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm và góp phần động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình Đặng Thị Bích Ngọc bày tỏ cảm ơn trước tấm lòng của người lao động Dầu khí nói chung và tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC nói riêng, đã dành tình cảm đặc biệt đến thăm, tặng quà Tết các gia đình khó khăn tỉnh Hòa Bình. Đồng thời mong muốn trong những năm tới BIENDONG POC tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binh

Cùng ngày, đoàn công tác BIENDONG POC đã tới thắp hương tại Đài tưởng niệm 168 cán bộ, công nhân, viên chức và chuyên gia của Liên bang Xô Viết đã ngã xuống trong quá trình xây dựng công trình Thủy điện Hòa Bình, nơi đã trở thành biểu tượng đẹp của sự hy sinh, công hiến và tình hữu nghị Việt - Xô, Việt - Nga ngày nay.

biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binhPV GAS đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binhHội CCB Tập đoàn tặng quà Tết Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binhĐạm Cà Mau vui xuân nghĩa tình
biendong poc mang xuan am den voi dong bao ngheo hoa binhTuổi trẻ PVN tặng quà Tết tại Hải Phòng, Thái Bình

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status