BIENDONG POC - Nhà điều hành dầu khí "thông minh và chuyên nghiệp"

06:52 | 26/01/2023

14,277 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hòa chung với thắng lợi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2022 được Petrovietnam và Gazprom giao.
BIENDONG POC - Nhà điều hành dầu khí
Người lao động BIENDONG POC

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Petrovietnam, sự hỗ trợ, tin tưởng của Tập đoàn Gazprom và với những kinh nghiệm trong công tác quản trị biến động, phát huy thành quả đạt được trong các năm qua, BIENDONG POC đã có những dự báo và nhận định chính xác, đưa ra nhiều kịch bản ứng phó linh hoạt, kịp thời để chinh phục mọi khó khăn, thách thức. Kết quả sản xuất kinh doanh vượt trội trong năm 2022 là minh chứng rõ nét cho sự cố gắng nỗ lực, tinh thần đoàn kết, lao động hăng say của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC.

Công tác an toàn - sức khỏe - môi trường năm 2022 là thành quả đáng tự hào của BIENDONG POC, với 365 ngày vận hành giàn khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả. Ngày 10-10-2022, BIENDONG POC đã đạt cột mốc 10 năm vận hành an toàn tuyệt đối kể từ khi hạ thủy giàn PQP - Hải Thạch. Thời gian làm việc liên tục của hệ thống công nghệ các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và tàu FSO đạt 100% so với kế hoạch (KH) là 97%.

Năm 2022, sản lượng khí khai thác về đích trước 23 ngày, hoàn thành 107% KH. Sản lượng condensate về đích trước 72 ngày, hoàn thành 128% KH, xuất bán thành công và an toàn 15 chuyến condensate với giá cao. Lần đầu tiên condensate ngoài khơi của cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh được tiêu thụ nội địa, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng cho quốc phòng của Việt Nam.

Tổng doanh thu năm 2022 của BIENDONG POC đạt hơn 150% KH năm, về đích trước 144 ngày. Năng suất lao động bình quân đạt 58 tỉ đồng/người/năm. Tổng doanh thu lũy kế tính đến hết năm 2022 đạt hơn 4,51 tỉ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành 3,69 tỉ USD. Đồng thời, BIENDONG POC nỗ lực tiết giảm tối đa chi phí, giá thành sản xuất 1 thùng dầu giảm 10% so với KH.

Trong năm 2022, BIENDONG POC đã đưa thêm các giếng HT-2P và HT-9PST vào hệ thống khai thác thấp áp và thay đổi thông số công nghệ tương ứng, đồng thời hoàn thành tốt các chiến dịch can thiệp giếng và bắn vỉa bổ sung thông qua việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gia tăng sản lượng khai thác khí và condensate.

BIENDONG POC - Nhà điều hành dầu khí
Giàn PQP-HT trên biển

Các kỳ họp Ủy ban Điều hành lần thứ 13 (OCM#13) và Ủy ban Quản lý lần thứ 15 (MCM#15) đã phê duyệt và thông qua nhiều đề xuất quan trọng của BIENDONG POC về dự báo sản lượng khai thác cũng như chương trình công tác - ngân sách năm 2023 và các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, BIENDONG POC cũng hoàn thành báo cáo cập nhật trữ lượng và báo cáo phát triển mỏ sửa đổi, cập nhật với các đối tác một số đề xuất mới mà Petrovietnam đang đệ trình với Chính phủ Việt Nam nhằm cải thiện hiệu quả kinh tế của các lô, hiện đang được các bộ, ngành và Tập đoàn Gazprom xem xét, phê duyệt để tiến hành các hoạt động phục vụ chiến dịch khoan đan dày và khoan thăm dò mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.

Sáng kiến, sáng chế tiếp tục là điểm sáng trong năm 2022, khi BIENDONG POC có 2 sáng kiến được công nhận cấp Petrovietnam, 6 giải pháp, sáng kiến cấp công ty với tổng giá trị làm lợi hơn 5 triệu USD. Với những thành tích nổi bật liên tiếp từ năm 2017 đến nay, tập thể BIENDONG POC và các cá nhân tiêu biểu đã được nhận phần thưởng cao quý do Chủ tịch nước trao tặng, Bằng khen của Petrovietnam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đặc biệt, công trình “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ để khai thác các mỏ khí - condensate với điều kiện đặc biệt phức tạp, thềm lục địa Việt Nam” là 1 trong 4 công trình xếp loại A, vinh dự nhận Giải thưởng Khoa học công nghệ Dầu khí của Petrovietnam. Cụm công trình này cũng là 1 trong 12 công trình tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ đợt VI. Giải thưởng không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của toàn thể người lao động BIENDONG POC nói riêng mà còn là kết tinh trí tuệ của tập thể cán bộ khoa học - công nghệ của Petrovietnam qua các thời kỳ.

Năm 2022, BIENDONG POC tiếp tục tích cực triển khai chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Lần đầu tiên BIENDONG POC áp dụng AI vào hệ thống bảo trì tiên đoán (PdM) cho 5 cụm thiết bị chính trên giàn PQP-HT; liên tục cải tiến ứng dụng BPM trên các thiết bị di động phục vụ việc phê duyệt online, chữ ký điện tử; xây dựng lộ trình triển khai phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) phù hợp với định hướng của Petrovietnam; tăng cường hợp tác đào tạo với các trường đại học uy tín trong nước và ngoài nước, phát triển các kỹ năng số, tư duy số, nhận thức an ninh an toàn mạng cho toàn thể CBCNV.

Kết quả chuyển đổi số đã giúp BIENDONG POC thực hiện tốt các quy trình phê duyệt thanh toán điện tử, kê khai, nộp thuế điện tử nhanh chóng, chính xác. Việc ghi sổ kế toán, lập báo cáo tài chính, công tác gọi vốn và quản trị dòng tiền được thực hiện online và chia sẻ, cập nhật trực tuyến real-time với các đối tác. BIENDONG POC quyết liệt thực hiện giải pháp văn phòng điện tử (E-Office), tích hợp đầy đủ các ứng dụng nhằm thay đổi phương thức quản lý truyền thống bằng quản trị văn phòng không giấy với văn hóa làm việc mới: Mọi lúc - Mọi nơi - Nhanh chóng - Tiện lợi - Hiệu quả.

Với những thành quả đã đạt được, BIENDONG POC đã được vinh danh trong Top Doanh nghiệp khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo với giải pháp nền tảng số hóa tập trung tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh tại chương trình biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2022 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số phối hợp tổ chức.

Trong năm 2022, BIENDONG POC tiếp tục là nhân tố đầy nhiệt huyết, tiên phong hưởng ứng mạnh mẽ chương trình Tái tạo văn hóa Petrovietnam, tạo được nhiều dấu ấn trong công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. BIENDONG POC đã được Hiệp hội Phát triển văn hóa Việt Nam vinh danh là 1 trong 24 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022”; là doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam.

Những kết quả xuất sắc đó chính là nguồn động viên to lớn để mỗi thành viên BIENDONG POC tự tin bước vào chặng đường phía trước, phát huy tinh thần “Tự hào về truyền thống - Tự trọng về nghề nghiệp - Tự tin về tương lai” với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng, Biển Đông ngời sáng”, trở thành nhà điều hành dầu khí “thông minh và chuyên nghiệp”, xứng đáng là niềm tự hào của Petrovietnam.

BIENDONG POC - Nhà điều hành dầu khí

“Trong bối cảnh phức tạp về bất ổn địa chính trị như hiện nay, BIENDONG POC đã đạt được những thành tích xuất sắc với rất nhiều cột mốc rất đáng tự hào: 10 năm vận hành khai thác tuyệt đối an toàn; đạt mốc doanh thu trước 114 ngày, vượt xa so với kế hoạch đề ra; sản lượng condensate hoàn thành trước 72 ngày… xứng đáng là điển hình mẫu mực cho các công ty hoạt động khâu đầu của ngành Dầu khí”.

Ông Trần Bình Minh - Thành viên Hội đồng Thành viên Petrovietnam

Liên Hằng - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status