BIENDONG POC sơ kết công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường 6 tháng đầu năm

14:55 | 13/07/2020

10,392 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch, chương trình hành động cho 6 tháng cuối năm 2020.
biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam5 giải pháp của BIENDONG POC được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2019
biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau namBIENDONG POC tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước Lần thứ I
biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam6 tháng đầu năm 2020: BIENDONG POC hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD
biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau namBIENDONG POC đạt mốc 25 triệu giờ công an toàn
biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị có TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc Công ty, TS. Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc trực tiếp phụ trách ATSKMT, ông Nail Khabibullin - Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng chức năng, cùng đại diện các nhà thầu dịch vụ kỹ thuật cho BIENDONG POC như PTSC Marine, PTSC SB, PVD Logging, PPS, PSV, ISOS….

Thời gian qua, tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nói chung cũng như BIENDONG POC nói riêng. Ngay khi dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp, BIENDONG POC cùng các nhà thầu đã cùng nhau ký cam kết, triển khai quyết liệt, đồng bộ giải pháp ứng phó với đại dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và PVN nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động (NLĐ) đồng thời bảo đảm hoạt động SXKD an toàn, liên tục và hiệu quả.

Các giải pháp ứng phó bao gồm: Thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo NLĐ khi ra làm việc trên các công trình biển của BIENDONG POC, tàu FSO BIENDONG 01, tàu dịch vụ không mang mầm bệnh Covid-19. Trang bị đầy đủ thiết bị và phương tiện phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo đầy đủ và trung thực tình trạng sức khỏe, lịch trình di chuyển trong 14 ngày của NLĐ. Tuân thủ, thực hiện “Quy trình kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 và Ứng cứu khẩn cấp” do BIENDONG POC ban hành. Không cho NLĐ di chuyển đến các vùng có dịch được Bộ Y tế công bố trước khi đi biển 30 ngày. CBNV ngoài giàn tăng ca làm việc từ 3 tuần lên 4 tuần và các công ty dịch vụ cũng hạn chế ra giàn nếu không thực sự cấp thiết. Ngoài ra, một số CBNV ngụ tại các tỉnh, thành khác phải di chuyển bằng phương tiện công cộng đến Vũng Tàu sẽ được công ty hỗ trợ chỗ ăn ở, cách ly đủ thời gian quy định trước khi ra biển.

biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Với việc chủ động triển khai và thực hiện nghiêm túc các giải pháp ứng phó khủng hoảng kép, BIENDONG POC cùng các Công ty dịch vụ kỹ thuật cao đã hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT trong 6 tháng đầu năm 2020 với những kết quả ấn tượng: Chỉ số tỉ lệ thương tật TRIR là 0 (Zero TRIR), không có sự cố gây mất giờ công lao động (Zero LTI), không có sự cố nghiêm trọng về môi trường. Báo cáo cũng nêu rõ kế hoạch triển khai công tác quản lý ATSKMT trong nửa cuối năm 2020, đưa ra những biện pháp ứng phó nếu đại dịch Covid-19 tái bùng phát cũng như các bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan nhanh, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của BIENDONG POC cũng như các nhà thầu.

Nhờ đảm bảo công tác ATSKMT, BIENDONG POC đã hoàn thành các mục tiêu SXKD, cụ thể: Sản lượng khai thác khí đạt 105% so với kế hoạch 6 tháng; sản lượng condensate đạt 147% kế hoạch 6 tháng; tổng doanh thu đạt 94% so với mục tiêu do ảnh hưởng của “khủng hoảng kép”; thời gian làm việc của các giàn khai thác đạt 99,9% (so với mục tiêu đề ra là 97%). Vào 21h00 ngày 21/6/2020, BIENDONG POC đã đạt mốc 25 triệu giờ công an toàn, đây là thành tích mà không phải đơn vị khai thác dầu khí nào cũng đạt được, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam
Ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT báo cáo tại Hội nghị.

Tại Việt Nam, công tác phòng, chống đại dịch đã và đang được thực hiện rất hiệu quả, thành công. Tuy nhiên, ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát lần 2, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong việc đón tiếp các chuyên gia nước ngoài đến công tác tại Việt Nam nói chung cũng như BIENDONG POC nói riêng. Tại hội nghị, BIENDONG POC cùng các nhà thầu đã chia sẻ, thảo luận để tìm ra biện pháp xử lý những công việc cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia nước ngoài trong thời gian sắp tới. Trong khi chờ đợi những quy định mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Quốc gia về quy trình xuất/nhập cảnh của các chuyên gia nước ngoài, BIENDONG POC sẽ chủ động tham khảo những kinh nghiệm từ các đơn vị khác cũng như tích cực tìm kiếm các dịch vụ trong nước có khả năng thay thế, hạn chế tối đa ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hoạt động SXKD của công ty.

biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam
Ông Lý Văn Dao - Trưởng phòng Vận hành Khai thác chia sẻ quy trình đưa chuyên gia nước ngoài đến BIENDONG POC làm việc trong điều kiện Việt Nam thắt chặt việc xuất/nhập cảnh do đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo BIENDONG POC cũng đã trao tặng giấy khen cho các Nhà thầu đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác ATSKMT, góp phần vào thành công chung của BIENDONG POC trong 6 tháng đầu năm 2020.

biendong poc so ket cong tac quan ly an toan suc khoe moi truong 6 thang dau nam
Ban lãnh đạo BIENDONG POC trao giấy khen cho các Nhà thầu dịch vụ có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT 6 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao tinh thần hợp tác, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các nhà thầu dịch vụ dầu khí với BIENDONG POC trong việc vượt qua khó khăn, thách thức của khủng hoảng kép thời gian qua, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD, giữ vững các chỉ số về ATSKMT.

Trong 6 tháng cuối năm, BIENDONG POC cùng các nhà thầu dịch vụ tiếp tục đối mặt với rất nhiều thách thức. Đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và có nguy cơ bùng phát lần 2 bên cạnh giá dầu thô thế giới tiếp tục suy giảm, biến động khôn lường; thời tiết vào mùa biển động với nhiều thay đổi bất thường; hệ thống thiết bị sản xuất vận hành liên tục trong thời gian dài đã bộc lộ nhiều vấn đề, cần được đánh giá, rà soát và thay thế, sửa chữa kịp thời; đặc biệt sự cố Van SDV-2910 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD của Công ty và hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 1. Tuy nhiên, với quyết tâm “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” và tinh thần “đồng lòng vượt khó - đồng thuận tầm nhìn - đồng hành đích đến”, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2020./.

P.V

DMCA.com Protection Status