BIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc Tinh

12:07 | 23/06/2021

11,616 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, ngày 23/6, Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) phối hợp cùng Sở Y tế TP HCM đã tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid – 19 đợt 1 cho người lao động trực tiếp ngoài biển trên cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh (khối offshore).
Kỳ 1: Dự án Biển Đông 01- nơi mà lòng yêu nghề và tình yêu nước đã được thể hiệnKỳ 1: Dự án Biển Đông 01- nơi mà lòng yêu nghề và tình yêu nước đã được thể hiện
Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh nhận Bằng khen của Thủ tướngGiàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh nhận Bằng khen của Thủ tướng

Theo kế hoạch, trong đợt tiêm đầu tiên ngày 23/6, sẽ có gần 60 người lao động (NLĐ) được tiêm mũi thứ nhất vắc-xin phòng Covid - 19 AstraZeneca. Đến ngày 1/7, người lao động còn lại của khối trực tiếp sẽ được tiêm sau khi kết thúc ca làm việc ngoài giàn.

BIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
NLĐ BIENDONG POC khai báo y tế và làm thủ tục trước khi tiêm vaccine phòng Covid - 19.

BIENDONG POC là một trong những đơn vị dầu khí đầu tiên tại TP HCM được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid - 19. Trước đó, BIENDONG POC đã chủ động đề xuất với Sở Y tế TP HCM đặc biệt hỗ trợ sớm cho CBNV làm việc trên biển vì cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh là một trong những giàn khai thác nằm tiền tiêu xa đất liền nhất, công tác cứu hộ cứu nạn khó khăn hơn đơn vị khác nên việc triển khai tiêm vắc-xin cho NLĐ là vô cùng quan trọng.

Đến trưa ngày 23/6, tất cả người lao động BIENDONG POC được tiêm đều có phản ứng bình thường, không có trường hợp phản vệ đặc biệt nào được ghi nhận sau khi tiêm. Cán bộ, người lao động công ty được tiến hành tiêm vắc-xin tại bệnh viện Thống Nhất, đây là nơi có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao, đảm bảo tư vấn, xử lý nhanh các tình huống xảy ra (nếu có) trong quá trình tiêm.

BIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
NLĐ BIENDONG POC được tư vấn, kiểm tra y tế trước khi tiêm.

Ông Nguyễn Trọng Nghiêm, Chủ tịch Công đoàn BIENDONG POC cho biết: “Nhờ sự quan tâm, chủ động của Ban Lãnh đạo công ty, anh em rất phấn khởi khi được tiêm đợt đầu tiên. Tình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay, sau khi tiêm vaccine thì sự lo lắng về việc bị nhiễm bệnh sẽ giảm đi rất nhiều, giúp NLĐ yên tâm cống hiến cho công ty”.

Trước sự phức tạp của dịch bệnh, BIENDONG POC đã áp dụng chính sách tăng thời gian làm việc trên biển cho NLĐ khối offshore. Hiện tại, NLĐ sẽ làm việc ngoài giàn trong 4 tuần và nghỉ 4 tuần, nhưng trước khi ra giàn sẽ phải cách ly 21 ngày tại khách sạn do công ty bố trí. Vì vậy, trên lý thuyết là được về nhà 4 tuần, nhưng thực tế chỉ có 7 ngày.

BIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
Anh Lý Văn Dao - Trưởng phòng Vận hành - Khai thác thuộc BIENDONG POC tiêm vaccine AstraZeneca mũi 1 phòng Covid - 19.

Chia sẻ sau khi tiêm vắc-xin, anh Trần Hữu Đăng (kỹ sư cơ khí trên giàn Hải Thạch), cho biết: “Sau khi tiêm, chúng tôi sẽ tiếp tục cách ly tại khách sạn để đến ngày 30/6 ra thay ca cho những anh em đang ngoài giàn. Khi được biết sẽ được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid – 19 nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty, của Sở Y tế TP HCM, tôi rất mừng và bất ngờ. Hôm nay, sau khi được tiêm vắc-xin, tôi hoàn toàn yên tâm để làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho công ty, cho ngành Dầu khí”.

BIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
Anh Trần Hữu Đăng - kỹ sư cơ khí trên giàn Hải Thạch cho biết sau khi tiêm sẽ hoàn toàn yên tâm làm việc, cống hiến cho công ty và ngành Dầu khí.

Tuy gặp những khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 gây ra, nhưng trong quý 1/2021, BIENDONG POC đã đã đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả các giàn khai thác, thời gian khai thác liên tục đạt 100% so với mục tiêu 97%, không xảy ra bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động (ZERO LTI); chỉ số TRIR = 0.23, so với mục tiêu thấp hơn 0.3/200K giờ công đề ra; không để xảy ra các sự cố về môi trường. Kỷ luật lao động tiếp tục được tăng cường, triển khai văn hóa an toàn xuyên suốt và toàn diện từ trong nội bộ BIENDONG POC đến các các nhà thầu dịch vụ dầu khí của công ty.

NT2 tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người lao độngNT2 tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người lao động
PTSC Marine tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao độngPTSC Marine tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao động
Chủ tịch UBND TP HCM kiểm tra công tác tiêm vắc-xin Covid-19 tại VPIChủ tịch UBND TP HCM kiểm tra công tác tiêm vắc-xin Covid-19 tại VPI
BSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao độngBSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động
Người lao động PVOIL được tiêm vắc-xin phòng Covid-19Người lao động PVOIL được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Vai trò của vắc xin Covid-19 trong thị trường dầu khí tương laiVai trò của vắc xin Covid-19 trong thị trường dầu khí tương lai
Vắc xin Covid-19 - “vũ khí” xoay chuyển tình thếVắc xin Covid-19 - “vũ khí” xoay chuyển tình thế
Nên tiêm vắc-xin Covid -19 ngay khi có thểNên tiêm vắc-xin Covid -19 ngay khi có thể

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status