Trưởng Phòng Vận chuyển Điều độ khí Công ty Khí Cà Mau Lê Xuân Thắng:

“Biết ơn tổ chức Công đoàn!”

11:02 | 06/10/2023

6,668 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “May mắn, trân quý và biết ơn” là cảm xúc của anh Lê Xuân Thắng – Trưởng Phòng Vận chuyển Điều độ khí Công ty Khí Cà Mau (KCM) với sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn. 12 năm trong mái nhà chung ngành Dầu khí là xuyên suốt thời gian anh chứng kiến, trải nghiệm, đồng hành và tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn.

Phát triển từ phong trào thi đua lao động giỏi

Phụ trách quản lý vận hành công trình đường ống dẫn khí PM3 Cà Mau dài 325km, 2 trạm khí và 1 trung tâm phân phối khí, bằng kiến thức, kinh nghiệm, khả năng làm chủ công nghệ, anh Thắng cùng các đồng nghiệp luôn đảm bảo dây chuyền khí PM3 hoạt động an toàn, liên tục và hiệu quả với độ tin cậy, độ sẵn sàng luôn ở mức cao, đáp ứng tối đa nhu cầu khí cho khách hàng điện, đạm tại cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau.

Anh Lê Xuân Thắng sở hữu thành tích lao động sáng tạo đáng nể, được tuyên dương nhiều phần thưởng cao quý
Anh Lê Xuân Thắng sở hữu thành tích lao động sáng tạo đáng nể, được tuyên dương nhiều phần thưởng cao quý

Anh Lê Xuân Thắng cũng sở hữu thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đáng nể với nhiều công trình được công nhận cấp Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong đó, anh chủ trì và tham gia nhiều đề tài, công trình sáng tạo áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả thiết thực, đạt giải thưởng cao như: có công trình được đưa vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021; là tác giả/đồng tác giả của 3 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC 2020; được trao tặng giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo 2020; Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2020; Giải thưởng Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương… Anh cũng vinh dự được trao tặng những danh hiệu, phần thưởng cao quý của các cấp như: Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), cùng nhiều khen thưởng ở cấp cơ sở.

“Biết ơn tổ chức Công đoàn!”

Để đạt được những thành tích ấn tượng đó, anh Thắng cho rằng, ngoài nỗ lực phấn đấu của bản thân, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt từ Ban lãnh đạo Công ty, Tổng công ty, sự chung sức của đồng nghiệp, còn có sự đồng hành, hỗ trợ quan trọng của tổ chức Công đoàn qua các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ SXKD của doanh nghiệp; nổi bật là phong trào sáng kiến, cải tiến và an toàn vệ sinh lao động, góp phần tạo môi trường làm việc an toàn, hun đúc nhiệt huyết, động viên người lao động (NLĐ) hăng hái thi đua tối ưu hóa sản xuất, tăng năng suất lao động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đơn vị, ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhân văn và nghĩa tình

Anh Lê Xuân Thắng
Anh Lê Xuân Thắng
Cán bộ làm công tác Công đoàn phải thật sự là người của công chúng, tâm huyết, gần gũi, thấu hiểu tâm tư, tình cảm NLĐ, từ đó đề xuất được những việc làm thiết thực cho đoàn viên. Khi NLĐ thấy được ý nghĩa tốt đẹp của tổ chức Công đoàn thì họ sẽ thêm tin tưởng, sẽ tự nguyện, nhiệt tình tham gia vào tổ chức, qua đó tổ chức Công đoàn sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh.

Cùng với các phong trào gắn với SXKD, “nhân văn – nghĩa tình” là một sức hút lớn trong hoạt động của Công đoàn KCM. Anh Thắng nhớ lại, giai đoạn dịch Covid đã để lại cho anh những kỷ niệm không thể quên. Do nhà ở TP HCM, nên có thời gian anh bị kẹt lại thành phố khi các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch thắt chặt, phong tỏa, cách ly xã hội nghiêm ngặt trên diện rộng. Anh kể “Đợt đó, nhận được món quà hỗ trợ của Công ty/Công đoàn Công ty gồm mắm, khô cá lóc, măng,… từ Cà Mau gửi lên, tôi thật sự xúc động. Nhận xong tôi chụp hình và gửi vào nhóm trao đổi của công ty ghi là “đã nhận được món quà hỗ trợ ‘cứu đói’ của công ty”. Những phần nhu yếu phẩm được hỗ trợ ở thời điểm hết sức đặc biệt, đầy gian khó, thách thức đó thật sự rất quý giá, truyền cảm xúc tình đồng nghiệp, tình người mạnh mẽ. Anh bồi hồi, Covid cũng để lại những việc rất đau lòng, một đồng nghiệp mẹ mất nhưng không thể về được do các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt, người đến từ các địa phương khác phải cách ly 14 ngày. Trong bối cảnh đó, lãnh đạo Công ty, Công đoàn, anh em đồng nghiệp đã bên cạnh chia buồn, động viên, góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát của NLĐ.

Ở Tổ Công đoàn Phòng Vận chuyển Điều độ khí, anh Thắng tổ chức cho cán bộ lao động tham gia cuộc thi “Nhật ký Covid” để ghi lại những khoảnh khắc, phản ánh đời sống lao động sản xuất trong bối cảnh đại dịch; chuyển sách vào cho anh em đọc với mong muốn tạo ra những tư duy tích cực thông qua “món ăn” tinh thần; nhắc nhở anh em không chủ quan, tuân thủ quy định phòng chống dịch, đồng thời động viên, khích lệ không để những lo lắng về dịch bệnh ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên, tránh các phản ứng thái quá và lo sợ gây mất an toàn trong sản xuất. Với CBNV ở phòng, anh vừa là người quản lý nguyên tắc, trách nhiệm vừa là đồng nghiệp gần gũi, yêu thương, luôn đặt vị trí của mình vào anh em để thấu hiểu và chia sẻ.

Trải qua đại dịch, anh Thắng, cùng nhiều CBCNV ở KCM đều có những trải nghiệm khó phai. Đặc biệt là giai đoạn sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, Công đoàn đi đầu trong tổ chức nơi ăn, chốn ở, chăm lo từng bữa ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cho anh em; luôn giữ kết nối thông suốt, thường xuyên tuyên truyền, động viên tinh thần NLĐ. Công đoàn cũng đề xuất lãnh đạo Công ty, Công đoàn cấp trên nhiều chế độ hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Với sự đồng hành, “tương thân tương ái”, Công đoàn KCM đã tiếp thêm cho NLĐ niềm tin mạnh mẽ “sau cơn mưa trời lại sáng”, cùng nỗ lực, không quản ngại khó khăn, tuân thủ kỷ luật, đoàn kết chiến thắng đại dịch, giữ an toàn, liên tục nguồn năng lượng, ngọn lửa rực sáng ở khu vực Tây Nam bộ.

“Hữu xạ tự nhiên hương”

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty, CĐ DKVN, Công đoàn Tổng công ty và bằng sự năng động, nhiệt tình, tận tụy của những cán bộ Công đoàn KCM, anh Thắng cũng như tập thể KCM nhận thấy rằng, hoạt động Công đoàn Công ty thật sự sôi nổi, gần gũi, thiết thực; thực hiện tốt vai trò đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, đồng thời phát triển các chính sách, hoạt động có lợi cho NLĐ. Nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút lao động như: tư vấn pháp luật, đối thoại định kỳ, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần qua các hoạt động văn hóa, thể thao; phát triển văn hóa đọc, văn hóa doanh nghiệp; hoạt động nữ công; công tác ma chay, hiếu hỉ, tương trợ NLĐ khó khăn; an sinh xã hội, học bổng “gieo hạt giống tương lai”, tủ sách cho các điểm trường,… đều có những dấu ấn sâu sắc của tổ chức Công đoàn.

Văn hóa đọc phát triển mạnh mẽ, lan tỏa tại Công ty Khí Cà Mau
Văn hóa đọc phát triển mạnh mẽ, lan tỏa tại Công ty Khí Cà Mau

Đặc biệt, với vị trí địa lý ở vùng xa xôi nơi cực Nam của Tổ quốc, hạ tầng còn nhiều khó khăn, đặc thù lao động tựu về từ nhiều vùng miền khác nhau của đất nước, để đảm bảo đời sống NLĐ, KCM sắp xếp nhà ở công vụ cho CBCNV, tạo môi trường sống an toàn, thân thiện, giúp NLĐ yên tâm công tác, cống hiến cho Công ty. Trong khu nhà công vụ, Công đoàn triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ. Đặc biệt là mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công đoàn tổ chức hoạt động gói bánh chưng, bánh tét cho anh em ăn Tết xa quê xùm vầy, giao lưu và mang về những chiếc bánh cổ truyền không thể thiếu trong hương vị ngày Tết. Đêm giao thừa những anh em trực ca được Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đến chúc mừng năm mới, động viên, khích lệ. Vì thế, Tết ở nhà máy cũng trở nên rất đầm ấm, vui tươi.

Không chỉ chăm lo cho những CBCNV đang công tác tại Công ty mà với cả những NLĐ đã nghỉ hưu hoặc gặp hoàn cảnh rất khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, Công đoàn cũng dành sự thăm hỏi, hỗ trợ bằng tình cảm chân thành giống như người thân trong gia đình. “Bản thân đã tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp NLĐ do bệnh tật không đủ sức lao động được Công đoàn quan tâm chăm lo. Sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời tuy giá trị vật chất có thể không lớn nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, mang đến sự động viên tinh thần hết sức quý giá và ý nghĩa”, anh Thắng chia sẻ.

“Biết ơn tổ chức Công đoàn!”

Với những việc làm, hành động của Tổ chức Công đoàn, Trưởng Phòng Vận chuyển Điều độ khí Công ty KCM Lê Xuân Thắng bày tỏ sự đánh giá, cảm nhận đầy khách quan, CĐ DKVN, Công đoàn Tổng công ty nói chung và Công đoàn KCM nói riêng thực sự khẳng định sự cần thiết, giữ vai trò quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp và trong đời sống của NLĐ, là tiếng nói, chỗ dựa tin cậy của NLĐ. Có sự đồng hành của tổ chức Công đoàn, NLĐ cảm thấy yên tâm hơn. Riêng bản thân, anh thấy thật may mắn, trân quý và biết ơn khi là một thành viên trong đại gia đình Dầu khí, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, thân thiện và nhận được sự quan tâm, chăm lo tận tình từ các cấp CĐ DKVN.

Phát huy những thành quả đáng tự hào đã tạo dựng được, anh Thắng cho rằng để thu hút hơn NLĐ tham gia, tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy tốt vai trò trong đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ, cũng như tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, gắn liền với công việc của NLĐ, nhiệm vụ SXKD của doanh nghiệp. Đặc biệt, cán bộ làm công tác Công đoàn phải thật sự là người của công chúng, tâm huyết, gần gũi, thấu hiểu tâm tư, tình cảm NLĐ, từ đó đề xuất được những việc làm thiết thực cho đoàn viên - “Hữu xạ tự nhiên hương! Khi NLĐ thấy được ý nghĩa tốt đẹp của tổ chức Công đoàn thì họ sẽ thêm tin tưởng, sẽ tự nguyện, nhiệt tình tham gia vào tổ chức, qua đó tổ chức Công đoàn sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh”, anh Thắng bày tỏ.

Mai Phương

Công đoàn PV GAS: Hoàn thành nhiệm kỳ nhiều dấu ấn, tự tin bước vào giai đoạn mớiCông đoàn PV GAS: Hoàn thành nhiệm kỳ nhiều dấu ấn, tự tin bước vào giai đoạn mới
PV GAS/PV GAS LPG đạt thành tích cao tại Giải giao hữu thể thao chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt NamPV GAS/PV GAS LPG đạt thành tích cao tại Giải giao hữu thể thao chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Đổi mới hoạt động Công đoàn về chất để nâng cao sức cạnh tranhĐổi mới hoạt động Công đoàn về chất để nâng cao sức cạnh tranh
KCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệpKCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status