Bộ Công Thương: Ưu tiên thực hiện xuất hóa đơn bán xăng dầu

09:32 | 20/03/2024

8,110 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ngành tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định về việc lập và phát hành hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Trong đó, đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho khách hàng theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

Bộ Công Thương: Ưu tiên thực hiện xuất hóa đơn bán xăng dầu
Hóa đơn điện tử là cơ sở để minh bạch hơn trong kinh doanh xăng dầu, bảo vệ người tiêu dùng.

Các UBND các tỉnh, thành phố cũng cần tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết 31/3 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử, UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương để chỉ đạo lực lượng chức năng xem xét, xử lý.

Tại Công văn số 1655, Bộ Công Thương cũng đề nghị các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đôn đốc, giám sát các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Các doanh nghiệp phải lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho các khách hàng theo từng lần bán tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định. Bên cạnh đó, các sở theo dõi chặt chẽ cân đối cung - cầu mặt hàng xăng dầu không để xảy ra tình trạng cửa hàng xăng dầu dừng bán gây thiếu hụt nguồn cung cục bộ trên địa bàn.

Tại Công văn số 1656, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối, các thương nhân phân phối xăng dầu chấp hành đúng quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Các doanh nghiệp phải lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là trong việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ cho khách hàng theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.

P.V

Bí quyết xây dựng môi trường làm việc lý tưởngBí quyết xây dựng môi trường làm việc lý tưởng
Bộ trưởng Bộ Tài chính phản hồi về mức giá xăng dầu vẫn còn caoBộ trưởng Bộ Tài chính phản hồi về mức giá xăng dầu vẫn còn cao
Hơn 7.500 cửa hàng xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tửHơn 7.500 cửa hàng xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử

DMCA.com Protection Status