“Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận Dầu khí

09:23 | 20/12/2019

1,326 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong lịch sử hơn 40 năm của ngành Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn là nơi tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ CCB giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần không nhỏ giúp ngành Dầu khí Việt Nam vững vàng trong gian khó.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, các hội viên CCB Tập đoàn luôn giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, trên mọi cương vị công tác, luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ khoa học kỹ thuật.

bo doi cu ho tren mat tran dau khi
Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi, động viên thương binh 1/4 Trần Tiến Hải (Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình)

Trong những năm qua, lực lượng CCB của Tập đoàn đã tích cực hoạt động, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các vùng biển và địa bàn đứng chân như: PTSC, Vietsovpetro, PV Drilling... ngày đêm bám biển, bám tàu tại các khu vực có hoạt động tìm kiếm và khai thác dầu khí, góp phần bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; phối hợp với Bộ Quốc phòng xây dựng 17 nhà giàn DK, phối hợp với Bộ Công an xây dựng các hệ thống phòng chống cháy nổ.

Hội CCB Tập đoàn luôn đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất kinh doanh. Đây là một trong những nội dung đăng ký thi đua quan trọng nhất hằng năm của mỗi tổ chức hội trực thuộc và hội viên. 10 năm qua, Hội CCB Tập đoàn đã có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học, hơn 90 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hàng trăm ý tưởng cải tiến, đổi mới được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất lao động, làm lợi hàng chục tỉ đồng.

Hội CCB Tập đoàn luôn xác định là lực lượng đầu tàu gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, kiên định tham gia bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên biển. Đồng thời, các hội viên CCB luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất và trong đời sống. Hội CCB Tập đoàn đã phát động phong trào “Mỗi chi hội có từ 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc, trong sản xuất kinh doanh”. Hội viên CCB các đơn vị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý, tăng năng suất lao động, tiết kiệm nhiều chi phí cho các doanh nghiệp, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Điển hình như các Hội CCB Vietsovpetro, Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL)...

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam: Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, an toàn dầu khí, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các doanh nghiệp và địa phương; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm cho thế hệ trẻ; quan tâm bảo vệ quyền lợi, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của CCB.

Có thể nói, cùng với các tổ chức khác như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Tập đoàn đã làm tròn chức năng của một đoàn thể chính trị - xã hội. Các cấp hội thực sự “vào cuộc” với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ngoài việc động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, lao động sáng tạo, Hội CCB Tập đoàn còn là “hạt nhân” đoàn kết, là “radar” nắm bắt tình hình... Toàn thể hội viên Hội CCB Tập đoàn đã luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết gương mẫu trong công tác; tổ chức hội tham mưu nhiều ý kiến xác đáng cho cấp ủy, chính quyền để có những quyết sách trong sản xuất kinh doanh và ổn định chính trị.

Trọn nghĩa, vẹn tình

Trong công tác an sinh xã hội, Hội CCB Tập đoàn phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. 10 năm qua, các cấp hội nhạy bén, chủ động gắn phong trào thi đua với các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn mang đậm tính nhân văn. Đặc biệt, trong điều kiện giá dầu sụt giảm mạnh tác động nhiều đến đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí, trong đó có các CCB, Hội CCB Tập đoàn thường xuyên động viên, quan tâm, chăm lo đời sống, thực hiện các chính sách cho các CCB trong Tập đoàn, thăm và tặng quà cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các hội viên nghỉ hưu, thăm viếng các hội viên từ trần; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

bo doi cu ho tren mat tran dau khi
Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng “Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ” xã An Mỹ (Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Hội CCB Tập đoàn đã cùng với các hội CCB cơ sở phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam; Hội CCB 41 tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội CCB Hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương; Hội Nạn nhân chất độc da cam Quảng Bình, Báo Quân đội nhân dân, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam... tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam dioxin…; chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; hỗ trợ 15 hội CCB địa phương mở các lớp tập huấn, mua con giống vật nuôi cây trồng cho CCB khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức tri ân thăm hỏi và tặng quà 64 gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong hải chiến Gạc Ma bảo vệ Trường Sa năm 1988. Ngoài ra, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức tặng hàng nghìn suất quà, hàng trăm sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng, tặng sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho con em CCB vượt khó học giỏi; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa các công trình như: Đài tưởng niệm liệt sĩ bên sông Thạch Hãn (Quảng Trị), Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh Thái Bình, Quảng Trị, Thái Nguyên… Hội CCB Tập đoàn còn hỗ trợ kinh phí để khắc phục trên 2.000 ngôi mộ liệt sĩ tại xã Phú Hải (huyện Hải Lăng, Quảng Trị); hỗ trợ xây dựng trung tâm bán trú cho Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Bình; hỗ trợ xây dựng hai bức tranh gốm sứ trên đảo Trường Sa và hằng năm tổ chức các đoàn công tác thăm, tặng quà cho các chiến sĩ trên đảo Trường Sa. Mỗi chuyến đi là mỗi chuyến nghĩa tình, gắn kết, làm cho hình ảnh người lao động Dầu khí thêm tỏa sáng.

Nhìn lại 10 năm xây dựng và phát triển, Hội CCB Tập đoàn với sợi chỉ đỏ xuyên suốt là phát huy truyền thống, tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” đã đóng góp tích cực, ý nghĩa và hiệu quả vào mọi mặt hoạt động, đồng hành với ngành Dầu khí vượt qua mọi khó khăn, đóng góp trí tuệ, sức lực vào sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hội CCB Tập đoàn được thành lập ngày 15-12-2009, đến nay đã có 23 tổ chức hội trực thuộc với gần 2.500 hội viên hoạt động trên khắp cả nước, đã và đang trở thành một tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status