Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp Qatar thăm Petrovietnam

10:32 | 10/04/2013

441 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 9/4, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Văn Hậu đã đón tiếp Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Vương quốc Qatar Mohammed Bin Saleh Al Sada đến thăm Tập đoàn nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Cùng dự có Đại sứ Qatar tại Việt Nam Mohamed Jaber Abdullah Al-Sulaiti, các quan chức của Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Qatar, Phó tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó tổng giám đốc Petrovietnam Trần Thị Bình và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu (phải) đón tiếp và trao đổi với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Mohammed Bin Saleh Al Sada (trái)

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu chào mừng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam. Trong thời gian qua, mối quan hệ kinh tế, dầu khí giữa hai nước đã được thiết lập và đạt được một số kết quả nhất định.

Tại Việt Nam, Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam đã được khởi động với việc thiết lập liên doanh đầu tư dự án, gồm Tập đoàn Siam Cement (SCG) của Thái Lan, Công ty TNHH Nhựa và Hóa chất Thái Lan (TPC), Công ty Qatar Petroleum International (QPI) thuộc Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Qatar (QP), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Dự án có tổng giá trị đầu tư 4,5 tỉ USD, đặt tại khu công nghiệp dầu khí Long Sơn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự kiến Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam sẽ xây dựng hoàn chỉnh vào năm 2016.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Mohammed Bin Saleh Al Sada cũng thông báo với Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu về cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng. Hai bộ trưởng đã trao đổi dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam. Tại buổi gặp, hai Bộ Trưởng đã cùng thể hiện quyết tâm của Nhà nước Qatar và Việt Nam trong việc đầu tư xây dựng dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam và cam kết hỗ trợ cho dự án về thu xếp tài chính, cung cấp nguyên liệu... nhằm sớm hiện thực hóa Dự án.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu tặng Bộ trưởng Mohammed Bin Saleh Al Sada bức tranh lưu niệm.

Qatar là nước có trữ lượng khí thiên thiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới. Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Mohammed Bin Saleh Al Sada mong muốn hợp tác cung cấp LNG cho Petrovietnam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Mohammed Bin Saleh Al Sada và Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu cũng đã thảo luận thêm về cơ hội ở hợp tác giữa Petrovietnam và Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Qatar như cung cấp dầu thô, hợp tác kỹ thuật, lọc hóa dầu…

Đức Chính

DMCA.com Protection Status