BSR áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong kiểm soát cổng ra vào

09:29 | 16/05/2024

4,937 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 15/5/2024, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong kiểm soát ra vào tại các cổng kiểm soát nhằm nâng cao công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và hiệu suất trong quản lý nhân sự.

Hệ thống này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác minh danh tính của CBCNV, nhân sự nhà thầu, khách hàng, đối tác nhằm kiểm soát và cấp phép ra vào tại các cổng của Công ty và Nhà máy. Hệ thống sẽ tự động nhận diện, xác định danh tính nhân sự qua các cổng để cấp phép mở cửa tự động, tích hợp chấm công, tích hợp phân hệ quản lý và giám sát an ninh, tự động làm giàu cơ sở dữ liệu hình ảnh nhân sự để sử dụng lâu dài. Bằng hình thức này, hệ thống theo dõi, kiểm soát nhân sự làm việc, vào ra tại BSR theo giời gian thực. Trong giai đoạn 1 các khu vực được áp dụng hệ thống bao gồm: Trụ sở 208 Hùng Vương, Phòng điều khiển trung tâm, lối đi bộ tại các cổng ra vào Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các khu công nghệ: A1, A2, A5, N1, B2.

BSR áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong kiểm soát cổng ra vào

Ông Hoàng Ngọc Tú - Trưởng Ban Công nghệ thông tin BSR cho biết: “Việc triển khai hệ thống nhận diện khuôn mặt giúp BSR kiểm soát an ninh, an toàn và quản lý nhân sự một cách nhanh chóng và chính xác. Công nghệ này cũng giúp BSR tiết kiệm được chi phí nhân công quản lý, thuận tiện cho CBCNV, khách hàng, đối tác, nhà thầu khi đến làm việc tại BSR. Việc kiểm soát nhận diện bằng công nghệ hình ảnh là khởi đầu để BSR tiếp tục áp dụng công nghệ phân tích hình ảnh để kiểm soát, giám sát an ninh, an toàn, quản lý tài sản, phương tiện một cách chủ động theo thời gian thực”.

Ngoài ra, hệ thống còn ghi nhận lịch sử ra vào của từng cá nhân, giúp BSR dễ dàng theo dõi và kiểm tra các hoạt động, tiếp cận hiệu quả hơn trong việc quản lý nhân sự với hơn 1.500 người và hàng nghìn nhân sự nhà thầu, khách hàng, đối tác đến làm việc tại BSR mỗi ngày.

Trải qua 15 ngày chạy thử của hệ thống, ngay khi đưa vào áp dụng, hệ thống nhận diện khuôn mặt đã nhận được phản hồi tích cực từ phía CBCNV của BSR. Ông Trương Hồng Hải (Văn phòng BSR) chia sẻ: “Áp dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt, tôi không cần phải tìm kiếm thẻ hay lo lắng về việc để quên thẻ hay mất thẻ nữa. Lúc trước, quên thẻ khi đi làm, tôi phải khai báo với bộ phận kiểm soát an ninh và bộ phận quản lý nhân sự để chấm công rất tốn thời gian”.

Việc triển khai hệ thống kiểm soát vào ra bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt, đã khẳng định một trong những nỗ lực của BSR trong việc áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của CBCNV, khách hàng, đối tác, nhà thầu khi đến BSR làm việc.

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”
Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại BSRChuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại BSR
BSR lấy con người làm trọng tâm phát triểnBSR lấy con người làm trọng tâm phát triển
[VIDEO] Hội Dầu khí Vũng Tàu và Hội Dầu khí Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt tại miền Trung[VIDEO] Hội Dầu khí Vũng Tàu và Hội Dầu khí Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt tại miền Trung

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status