BSR khánh thành Trạm Y tế tại Thanh Hóa

13:45 | 01/02/2023

5,957 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao, đưa vào sử dụng công trình Trạm Y tế xã Hà Long do BSR tài trợ kinh phí xây dựng.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch UBND xã Hà Long, cho biết: Trạm Y tế cũ của xã được xây dựng cách đây 30 năm trước, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng và thiếu nhiều phòng bệnh, phòng chức năng. Đặc biệt, trong các năm phòng chống dịch Covid-19, trạm là địa điểm chính tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 cho người dân. Có thời điểm người dân đến quá đông, trạm bị quá tải buộc người dân phải ngồi ngoài sân. Vì vậy, việc xây dựng mới công trình Trạm Y tế xã Hà Long là vô cùng cần thiết, giúp cho địa phương có điều kiện chăm sóc, khám sức khỏe cho bà con nhân dân tốt hơn.

BSR khánh thành Trạm Y tế tại Thanh Hóa
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành công trình Trạm Y tế xã Hà Long

Công trình Trạm Y tế mới của xã Hà Long được khởi công vào tháng 10/2021, được xây dựng trên khu đất rộng 5.120m2. Trạm Y tế mới bao gồm nhà trạm 2 tầng với diện tích 225m2, nhà để xe, bể xử lý nước thải, cổng và tường rào bao quanh, sân bê tông. Tổng vốn đầu tư cho công trình là hơn 5,7 tỷ đồng, trong đó BSR tài trợ là 5 tỷ đồng, phần còn lại là đối ứng của địa phương.

BSR khánh thành Trạm Y tế tại Thanh Hóa
Ông Nguyễn Việt Thắng - Phó tổng giám đốc BSR (đeo kính đen) cùng các đại biểu tham quan Trạm Y tế mới

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Thắng - Phó tổng giám đốc BSR cho biết, đi đôi với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, BSR luôn quan tâm và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Hằng năm, đơn vị dành khoảng 40 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên cả nước. Trong đó tập trung vào xây dựng các công trình trường học, trạm y tế, cứu trợ đồng bào lũ lụt, thiên tai, chăm lo cho các gia đình chính sách…

“Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ niềm vui với chính quyền xã Hà Long trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân. Tôi hy vọng rằng những đóng góp của BSR sẽ hoàn thiện thêm một bước cơ sở vật chất điện - đường - trường - trạm cho xã nhà. Chúng tôi cũng mong muốn tập thể y bác sĩ của Trạm Y tế hãy sử dụng công trình hết công năng, đúng mục đích để tạo điều kiện tốt nhất trong việc khám chữa bệnh cho bà con nhân dân” - ông Nguyễn Việt Thắng chia sẻ.

Được biết, xã Hà Long là một xã miền núi của huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Xã có dân số khoảng 10.280 người. Xã được công nhận là xã nông thôn mới vào năm 2015. Các công trình y tế, giáo dục được xây mới sẽ là nền tảng để xã Hà Long giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới.

BSR khánh thành Trường mẫu giáo tại Quảng NamBSR khánh thành Trường mẫu giáo tại Quảng Nam
BSR trao 500 suất quà Tết và tủ sách hiếu học tại Thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)BSR trao 500 suất quà Tết và tủ sách hiếu học tại Thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023BSR hướng đến nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023
BSR tham gia và tài trợ Tết trồng cây tại thị xã Đức PhổBSR tham gia và tài trợ Tết trồng cây tại thị xã Đức Phổ

Đức Chính

DMCA.com Protection Status