BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất

12:06 | 30/06/2021

10,651 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Do dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi đang có diễn biến phức tạp và khó lường, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã kích hoạt phương án cấp độ 2 phòng, chống dịch Covid-19; thiết lập quy trình “bong bóng” làm việc - sinh hoạt khép kín, đảm bảo cho nhân sự vận hành NMLD Dung Quất an toàn với đại dịch.

Để thực hiện nhiệm vụ này, Văn phòng Công ty là đầu mối chính xử lý quy trình “bong bóng” đó. Văn phòng đã thu dọn bàn ghế, trang thiết bị làm việc ở tất cả các phòng họp, phòng làm việc còn trống của tòa nhà ở Khu hành chính Nhà máy làm chỗ ở tạm cho nhân sự vận hành Nhà máy. Các nhân sự Ban Quản lý Chất lượng, Quản lý Cảng biển và Quản lý Vật tư cũng thực hiện nhiệm vụ này và họ được bố trí ở tại các khu vực gần nơi làm việc hoặc sống tại nơi làm việc. Ngoài ra, Hội trường lớn và phòng Truyền thống Công ty cũng được trưng dụng để có thêm chỗ ở.

BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
Văn phòng chuẩn bị hậu cần đệm, ga, gối, dép.... cho nhân sự vận hành Nhà máy sinh sống tại Khu hành chính NMLD Dung Quất
BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
Lắp đặt vòi hoa sen tại các phòng tắm

Ông Khuất Quang Chính - Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật Văn phòng cho biết: “Chúng tôi đã cho dọn dẹp bàn ghế, kiểm tra lại hệ thống điều hòa, lắp mới các vòi hoa sen tại các phòng vệ sinh phục vụ tắm rửa, trang bị mỗi phòng 20 - 30 đệm, gối, ga, dép nhựa,… Ngoài ra Văn phòng chuẩn bị nước uống, phục vụ giặt là…”.

Với quy trình như vậy, có thể hiểu, nhân sự vận hành sản xuất và các ban chức năng thuộc khối Nhà máy sau mỗi giờ làm việc theo ca kíp tại Nhà máy sẽ được phục vụ ăn uống (ăn sáng lúc 7h và ăn tối lúc 19h) tại căng tin, rồi trở về khu sống tập trung nghỉ ngơi. Ngoài ra, anh em vận hành có thể tập thể dục, đi dạo, hút thuốc, uống cà phê…. trong khuân viên Khu hành chính Nhà máy; không ai được ra khỏi khu vực Nhà máy trong vòng 21 ngày hoặc đến khi có thông báo mới.

BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
Phó Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương (áo sơ mi xanh) chỉ đạo công tác sắp xếp nơi ăn chốn ở cho người lao động (ảnh: Hoàng Vũ)
BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
Lấy mẫu xét nghiệm PCR cho nhân sự vận hành Nhà máy

Nói thêm về ý nghĩa của đợt huy động nhân sự sống tập trung này, ông Cao Tuấn Sĩ - Phó Giám đốc Nhà máy kiêm Trưởng ban Vận hành Sản xuất cho biết: “Đợt đầu tiên, cách đây 1 tháng BSR đã thực hiện đưa 160 nhân sự vận hành trực tiếp của 4 team làm việc sống tại nhà CT1 Khu tập thể Vạn Tường. Do diễn biến dịch Covid-19 quá phức tạp, lãnh đạo Công ty yêu cầu Ban VHSX tiếp tục đưa thêm 240 nhân sự là anh em vận hành làm việc trên công trường, cán bộ quản lý và nhân sự hành chính của Ban vào sống tập trung tại Nhà máy, nhằm hạn chế lây lan nguồn bệnh từ bên ngoài và luôn đảm bảo nguồn nhân sự “sạch” cho vận hành Nhà máy.

Về ăn uống, anh em vận hành Nhà máy sẽ được phục vụ bữa sáng, trưa, tối (đối với ngày nghỉ) và có thêm 2 suất ăn nhẹ giữa ca (đối với ngày đi làm). Ông Nguyễn Hữu Minh - Quản lý Căng tin NMLD Dung Quất của Chi nhánh Công ty PSV Vũng Tàu cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ BSR, chúng tôi đã chuẩn bị thêm suất ăn. Ngày thường, các nhân sự vận hành sau ca làm việc sẽ ra thẳng xe buýt để về nhà, nhưng nay họ sẽ xuống căng tin ăn sáng hoặc ăn tối luôn nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng thêm khoảng 130 suất ăn đúng tiêu chuẩn. Căng tin đã chuẩn bị đủ lương thực thực phẩm cho nhiều ngày tới. Nhân sự căng tin chúng tôi cũng sẽ ở Nhà máy luôn, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài và đảm bảo an toàn khi phục vụ cho BSR.

BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
2 nhân sự BSR sau ca làm việc đêm, ăn sáng rồi chuẩn bị nhận phòng ở
BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
Sau ca làm việc, nhân sự BSR đi thằng về khu sống tập trung

Một nhiệm vụ khá quan trọng nữa, đó là xét nghiệm Covid-19; bác sĩ Ngô Văn Hùng - Trưởng Trạm Y tế BSR cho biết: BSR sẽ xét nghiệm một lần PCR cho khoảng 2.000 nhân sự, bao gồm 1.530 nhân sự BSR và nhân sự của 3 Công ty đang thực hiện dịch vụ thiết yếu cho BSR như lực lượng an ninh, bộ phận căng tin và bộ phận dọn dẹp vệ sinh.

Sau đó, tuần kế tiếp, khoảng 1.000 nhân sự vận hành Nhà máy sẽ được xét nghiệm hàng tuần nhằm rà soát liên tục tính an toàn. Nếu có nhân sự nào bị F0 sẽ đưa đi cách ly ngay, với nhân sự là F1 sẽ chờ kết quả xét nghiệm; nếu âm tính sẽ ở lại Nhà máy tiếp tục cách ly, nếu trở thành F0 sẽ cách ly tập trung. BSR đã có kịch bản chi tiết cho những tình huống nếu nhân sự BSR bị F0 hoặc F1, F2,… bác sỹ Ngô Văn Hùng cho biết thêm.

BSR thiết lập quy trình “bong bóng” chống dịch Covid-19 tại NMLD Dung Quất
Tại phòng sinh hoạt, anh em vận hành Nhà máy thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19

Theo quan sát, trong sáng nay 30/6 những nhân sự đầu tiên của team B vận hành sản xuất đã nhận phòng tại tầng 3 tòa nhà Building A1 với trạng thái sẵn sàng cùng Công ty chống dịch Covid-19 và tuân thủ tuyệt đối các nội quy, quy định của Công ty khi sống tập trung. Với quy trình “bong bóng” này cùng với việc đã tiêm 1.000 mũi thứ nhất liều vắc xin AstraZeneca, BSR hy vọng sẽ là phòng chống Covid-19 một cách hiệu quả và an toàn nhất.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Công đoàn đồng hành cùng BSR trong mọi mặt hoạt độngCông đoàn đồng hành cùng BSR trong mọi mặt hoạt động
BSR kích hoạt các phương án cấp độ 2 phòng chống dịch Covid-19BSR kích hoạt các phương án cấp độ 2 phòng chống dịch Covid-19
Chăm sóc thiết bị Phòng Thí nghiệm - Gia tăng giá trị nội lực và tiết kiệm chi phíChăm sóc thiết bị Phòng Thí nghiệm - Gia tăng giá trị nội lực và tiết kiệm chi phí
BSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao độngBSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động
Cổ phiếu BSR - sức hút từ minh bạch và hiệu quảCổ phiếu BSR - sức hút từ minh bạch và hiệu quả

Đ.C

DMCA.com Protection Status