BSR: “Tiền tuyến” xông pha, “hậu phương” vững chắc

14:28 | 30/06/2014

1,245 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Những ngày này công tác Bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 2 của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đang vào giai đoạn “nước rút”. Mọi hoạt động đang được Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) thực hiện nhanh chóng để đưa nhà máy vào vận hành ổn định trở lại. Sự thành công của Đợt BDTT lần 2 này không thể không kể đến công lao của những “chiến sỹ thầm lặng” ngày đêm chăm lo công tác hậu cần để công việc nơi “tiền tuyến” được đảm bảo một cách tối đa.

“Tiền tuyến” xông pha

Công tác BDTT lần 2 NMLD Dung Quất được chia theo 5 gói thầu chính. Đây là lần đầu tiên BSR đứng ra thực hiện bảo dưỡng NMLD Dung Quất. Rút kinh nghiệm BDTT lần 1, BSR cũng đã bắt nhịp với các tiêu chuẩn quốc tế về bảo dưỡng. Do quá trình chuẩn bị hết sức chu đáo, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nên BSR đã mạnh dạn rút thời gian bảo dưỡng từ 62 ngày (lần 1) xuống 57 ngày (lần 2).

Gói thầu số 1 (bảo dưỡng cụm phân xưởng RFCC và cụm phân xưởng CDU do Nhà thầu Hiapseng - Singapore thực hiện). Gói thầu số 2 (bảo dưỡng cụm phân xưởng CCR, SRU, LCO, ETP do nhà thầu UBEC - Hàn Quốc thực hiện). Gói thầu số 3 (bảo dưỡng Nhà máy Polypropylene, hệ thống nước biển, các phân xưởng phụ trợ và bể chứa do Nhà thầu Daechang - Hàn Quốc thực hiện). Được biết, cụm phân xưởng Chưng cất dầu thô đã khởi động thành công trở lại vào sáng ngày 27/6.

Đặc biệt, gói thầu số 4 do BSR thực hiện, với các công việc như bảo dưỡng các thiết bị quay, thiết bị điện, thiết bị tự động hóa, một số thiết bị tĩnh đơn giản và đường ống dẫn dầu. Đây là công việc đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ kỹ sư, công nhân BSR.

Hạng mục Phao rót dầu một điểm neo (SPM) đã được bảo dưỡng và nâng cấp thành công cho tàu trọng tải 150.000 DWT

Gói thầu số 5 (bảo dưỡng Phao rót dầu một điểm neo (SPM), do Liên danh Nhà thầu POS - PVMTC thực hiện). Ngoài công việc BDTT ở gói thầu này, Công ty đã nâng cấp thành công SPM để có thể đón tàu dầu tới 150.000 DWT so với 100.000 DWT trước đây. Ngày 22/6 vừa qua, BSR đã tiến hành nhập chuyến dầu thô đầu tiên sau khi nâng cấp SPM.

Tổng số nhân sự được huy động để thực hiện cho công tác BDTT lần 2 tại hiện trường là 3.400 nhân sự bao gồm 676 nhân sự Gói 1; 576 nhân sự Gói 2; 450 nhân sự Gói 3; 185 nhân sự thuê bổ sung cho các công việc do BSR tự thực hiện từ các đơn vị trong ngành; 44 chuyên gia nhà sản xuất/bản quyền; 67 chuyên gia O&M và 1.402 nhân viên BSR.

“Hậu phương” vững chắc

Đi đôi với những lực lượng đang ngày đêm tích cực triển khai BDTT tại công trường NMLD Dung Quất, công tác của “hậu phương”, hậu cần luôn được đảm bảo để động viên các nhân sự trực tiếp tham gia.

Với mong muốn tất cả CBCNV của BSR và các nhà thầu trên công trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, thì trước hết từng con người phải được chăm lo, bảo đảm tốt về đời sống và sức khoẻ. Vì vậy, Ban lãnh đạo Công ty BSR bên cạnh công tác chuyên môn, kỹ thuật đã luôn đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV BSR cũng như của các nhà thầu. Ban Lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo cụ thể để các bộ phận liên quan lập kế hoạch, chuẩn bị tất cả các điều kiện về vật chất, phương tiện cần thiết để sẵn sàng nhập cuộc khi công tác BDTT bắt đầu triển khai. Bức tranh toàn cảnh về công tác BDTT sẽ không hoàn chỉnh nếu như thiếu nét vẽ về bộ phận làm công tác hậu cần, những con người chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể nhân sự đang có mặt ở công trường Nhà máy.

Tổ hậu cần của BSR đang chuyển những thùng nước, khăn lạnh đến tận tay CBCNV đang thực hiện công tác BDTT

Tổ hậu cần thuộc Văn phòng BSR là bộ phận trực tiếp thực hiện nhiệm vụ được giao bao gồm phục vụ suất ăn nhẹ giữa ca, nước uống, khăn lạnh, nơi ngủ nghỉ… nhằm đảm bảo sức khỏe cho các nhân sự tham gia BDTT. Đồng thời Tổ hậu cần cũng đã thường xuyên kiểm tra, giám sát, yêu cầu bếp ăn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên trực tiếp lắng nghe các ý kiến của CBCNV phản ánh về chất lượng bữa ăn, chất lượng phục vụ, từ đó kịp thời có biện pháp điều chỉnh, khắc phục.

Được biết, trong đợt BDTT lần 2, Tổ Hậu cần của BSR đã thực hiện cấp phát trên 100 nghìn suất ăn nhẹ, nước uống, khăn lạnh đến tận tay cho CBCNV trong thời tiết khắc nghiệt của tháng 6 tại công trường. Trung bình khoảng 1.200 suất/1 lần và được phát 3 lần trong ngày (sáng, chiều và đêm). Ngoài ra, Công ty còn bố trí riêng các phòng ngủ để các CBCNV của BSR và nhân sự của nhà thầu có thể nghỉ trưa, hoặc ngủ đêm ngay tại nơi làm việc.

Những việc làm trên đã góp phần quan trọng bảo đảm tốt sức khỏe của các CBCNV BSR và nhân sự của nhà thầu, kịp thời động viên nâng cao tinh thần lao động, sẵn sàng làm việc hết mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đẩy tiến độ hoàn thành BDTT lần 2 NMLD Dung Quất về đích sớm hơn so với kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, trong công tác hậu cần, BSR cũng đã tạo điều kiện thuận lợi về ô tô để đưa đón nhân sự của nhà thầu cũng như của BSR trong thời gian BDTT. Trung bình có khoảng 8.000 lượt người/ngày (buổi sáng 2.000 lượt người, buổi trưa 1.500 lượt người, buổi chiều 2.000 lượt người, và khoảng 1.000 lượt người đi lại các điểm vào giữa buổi) đã được BSR phục vụ đi lại tuyệt đối an toàn trên công trường Nhà máy.

Trong đợt BDTT lần 2 của NMLD Dung Quất này, BSR đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của tất cả các Phòng, bộ phận chức năng; các tổ chức như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban Nữ công để tạo thành sức mạnh tổng hợp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status