BSR tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5: "Một đội ngũ, một mục tiêu"

10:11 | 02/06/2024

7,287 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 31/5, chào mừng kỷ niệm 27 năm ngày Truyền thống Công ty (31/5/1997 - 31/5/2024), 16 năm thành lập Công ty (09/5/2008 - 09/5/2024) và tổng kết các hoạt động Tháng Công nhân, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Chương trình “Đối thoại tháng 5”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR; ông Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BSR; cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc Nhà máy, Ban Quản lý Dự án NCMR NMLD Dung Quất; lãnh đạo các Ban chức năng, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, các công đoàn bộ phận, thành viên Ban đối thoại và các đại biểu đại diện cho người lao động trong toàn BSR.

BSR tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5:
Đoàn Chủ tịch điều hành chương trình đối thoại có ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc (giữa); ông Phạm Minh Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc và bà Trương Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn BSR.

Chương trình “Đối thoại Tháng 5” có chủ đề “Người lao động BSR đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp thông qua việc tăng cường đề xuất các giải pháp xây dựng, phát triển; Hiểu và hành động theo Văn hóa BSR”. Thông qua chương trình Ban lãnh đạo Công ty và người lao động (NLĐ) chia sẻ những kết quả của BSR đã đạt được trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian đến. Bên cạnh đó, lắng nghe những ý kiến góp ý, tham mưu, hiến kế của NLĐ, từ đó đưa ra các giải pháp, chương trình hành động cụ thể để cùng hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty.

BSR tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5:
Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2023 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể NLĐ đã đồng tâm hiệp lực, lao động sáng tạo, thi đua trong sản xuất để BSR hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong 3 năm qua, BSR đã đạt các thành công to lớn như hoàn thành xây dựng chiến lược phát triển công ty đến năm 2030, tầm nhìn 2045 trình cấp thẩm quyền phê duyệt; hoàn thiện các thủ tục để quyết toán cổ phần hóa; hoàn thành Đề án phát triển văn hóa BSR. Ngoài ra, BSR cũng hoàn thành Đề án chuyển đổi số và được Tập đoàn đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số trong toàn ngành. Đơn vị cũng có nhiều sáng kiến, cải tiến, giải pháp đạt kết quả tốt, góp phần tối ưu hoá, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của NMLD Dung Quất; đạt trên 45 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn lao động mất ngày công; chế độ chính sách cho NLĐ ngày càng được nâng cao... Năm 2023, BSR là doanh nghiệp đứng thứ 4 trong Top 500 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất Việt Nam và được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức BB+ với “Triển vọng ổn định”.

“Năm 2024 là năm tập trung cao độ để thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2021 - 2025). BSR đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để phát triển, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như diễn biến phức tạp của thị trường dầu mỏ, sự bất ổn về địa chính trị xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới, đứt gãy nguồn cung, sự chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng,… Để vững vàng vượt qua các thách thức đó đòi hỏi chúng ta phải có quyết tâm cao, có tư duy đổi mới, sáng tạo, tiếp tục lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, tìm kiếm các động lực mới, làm mới các động lực cũ để nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng nhau thực hiện thành công chiến lược phát triển Công ty trong giai đoạn mới”, ông Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh.

BSR tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5:
NLĐ BSR phát biểu hiến kế, đóng góp các ý tưởng cho Công ty.

Chương trình đối thoại cũng thảo luận, nghiên cứu và hiến kế để BSR ngày càng phát triển, tập trung vào các chủ đề như công tác vận hành, bảo dưỡng, công tác quản trị rủi ro, các giải pháp để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt là chú trọng đến văn hóa an toàn, chế độ chính sách cho NLĐ, điều kiện làm việc, công tác khen thưởng, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, công tác kiểm soát sự cố trong nhà máy. Ngoài ra, chương trình đối thoại cũng thảo luận về kiểm soát chất lượng sản phẩm, tiêu hao năng lượng, công tác tối ưu hóa, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh các dự án đầu tư, chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI),…

BSR tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5:
Ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR trao đổi với NLĐ về chủ đề văn hóa “Hiểu và hành động theo văn hóa BSR và các định hướng chiến lược phát triển của BSR”.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR đã trao đổi với NLĐ với chủ đề văn hóa doanh nghiệp “Hiểu và hành động theo văn hóa BSR và các định hướng chiến lược phát triển của BSR”. Việc thấm nhuần văn hóa BSR của từng NLĐ được thể hiện qua từng công việc, trong đời sống hàng ngày. Những nét văn hóa của NLĐ BSR được xây dựng dựa trên nền tảng hệ giá trị cốt lõi “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả” mà BSR đang áp dụng. Trong những năm qua, BSR phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh, nhưng với nền tảng văn hóa mà BSR đã xây dựng, tập thể Ban lãnh đạo và người lao động đã chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống, hăng hái thi đua lao động sản xuất nhằm xây dựng ngôi nhà chung BSR ngày càng phát triển, cuộc sống của CBCNV ngày càng ấm no, hạnh phúc và tăng mức thu nhập.

BSR tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5:
Các tập thể đạt thành tích cao trong Chương trình “Không gian sáng tạo BSR 2024”.

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh: "BSR đã xây dựng là một tổ chức học tập. Mỗi năm, BSR đào tạo trên 10.000 lượt người ở tất cả các lĩnh vực; đẩy mạnh văn hóa an toàn; chú trọng xây dựng các quy chế, quy trình, đặc biệt là quy trình an toàn vận hành Nhà máy. Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội cũng chia sẻ các câu chuyện đời thường về văn hóa ứng xử, văn hóa làm việc, văn hóa tự phê bình, phê bình…".

Cũng tại hội nghị, BSR đã khen thưởng, biểu dương các tập thể đạt thành tích cao trong chương trình “Không gian sáng tạo BSR 2024”.

[Chùm ảnh] Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên BSR năm 2024[Chùm ảnh] Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên BSR năm 2024
Mọi sáng kiến, cải tiến đều xuất phát từ tâm huyếtMọi sáng kiến, cải tiến đều xuất phát từ tâm huyết
Kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống BSRKỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống BSR
[PetroTimesTV] Petrovietnam dẫn đầu Top 10 [PetroTimesTV] Petrovietnam dẫn đầu Top 10 "Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024" ngành Năng lượng
BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thốngBSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống

Đức Chính

DMCA.com Protection Status