BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống

20:40 | 01/06/2024

10,889 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 31/5, tại TP Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chương trình kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống Công ty (31/5/1997-31/5/2024) và tổng kết hoạt động Tháng Công nhân năm 2024.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Quảng Ngãi có bà Đinh Thị Hồng Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phụ trách điều hành UBND tỉnh; ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng ban Phụ trách Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc NMLD Dung Quất, Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, lãnh đạo các ban chức năng của Công ty, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và hơn 800 người lao động của BSR.

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Toàn cảnh chương trình kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống BSR.

Cách đây 27 năm, ngày 31/5/1997, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 75/BT về việc thành lập Ban Quản lý Dự án Nhà máy Lọc dầu số 1 trực thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam), để thay mặt chủ đầu tư triển khai Dự án Nhà máy lọc dầu số 1 của Việt Nam. Kể từ đó, ngày 31/5 được chọn là Ngày truyền thống của BSR.

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR chia sẻ: “Trải qua 27 năm hình thành, xây dựng và phát triển, tập thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR đã phát huy tối đa nội lực, không ngừng cố gắng, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả. BSR đã hoàn thiện mắt xích khâu sau trong chuỗi hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam và đã trở thành một trong những đơn vị chủ lực của ngành Dầu khí, là cánh chim đầu đàn của ngành Lọc hóa dầu Việt Nam”.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, NMLD Dung Quất đã vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; đã sản xuất, cung cấp trên 93 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại; tổng doanh thu đạt gần 1,6 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 226 nghìn tỷ đồng (hơn 9 tỷ USD) gấp 3 lần tổng mức đầu tư; lợi nhuận sau thuế hơn 52 nghìn tỷ đồng.

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Petrovietnam đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích của các thế hệ lãnh đạo và người lao động BSR qua các thời kỳ đã đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng, vận hành NMLD Dung Quất.

"Petrovietnam rất tự hào về những kết quả mà BSR đã đạt được trên hành trình xây dựng và phát triển. BSR đã làm chủ công nghệ lọc hóa dầu, vận hành Nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả, sản xuất ra các sản phẩm xăng dầu đạt chất lượng, đáp ứng hơn 30% nhu cầu xăng dầu cho đất nước. BSR cũng thể hiện rất rõ vai trò quan trọng là công cụ điều tiết vĩ mô của Chính phủ liên quan đến nguồn cung xăng dầu, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và cung cấp nhiên liệu đặc chủng cho Bộ Quốc phòng. BSR đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và khu vực miền Trung - Tây nguyên. Trong thời gian tới, đề nghị Ban lãnh đạo và toàn thể NLĐ của BSR tiếp tục phát huy năng lực nội tại, lan tỏa văn hoá doanh nghiệp để đưa BSR phát triển hơn nữa, tiếp tục có những bước đột phá mới để đóng góp nhiều hơn cho đất nước, tỉnh Quảng Ngãi và Petrovietnam", ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Bà Đinh Thị Hồng Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi (thứ 7 từ trái sang) và ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR khen thưởng và tôn vinh người lao động BSR tiêu biểu năm 2024.

Cũng tại lễ kỷ niệm, đại diện Công đoàn BSR đã báo cáo hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2024. Trong đợt Bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất, Công đoàn BSR đã tổ chức thực hiện chăm lo, thăm hỏi NLĐ thực hiện BDTT. Trong đó, Công đoàn BSR đã tổ chức 15 đợt thăm hỏi với 38.779 suất quà. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng kêu gọi và hưởng ứng giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí” năm 2024, tổ chức giải chạy bộ “Ready For 5th Turnaround” cho NLĐ đơn vị. Công đoàn BSR cũng tổ chức hoạt động lan toả văn hoá Petrovietnam và văn hoá BSR thông qua hội thi “Hiểu và hành động theo văn hoá BSR”. Ngoài ra, hưởng ứng Tháng Công nhân, Công đoàn cũng tổ chức Hội thao BSR mở rộng năm 2024, tuyên truyền và phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Petrovietnam và ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR trao tặng khen thưởng và tôn vinh người lao động BSR tiêu biểu năm 2024.
BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi (thứ 6 từ trái sang) và ông Khương Lê Thành - Thành viên HĐQT BSR trao tặng khen thưởng cuộc thi "Hiểu và hành động theo văn hóa BSR".

Trong Tháng công nhân 2024, Công đoàn BSR đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 228 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian tới, Công đoàn BSR sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho NLĐ như tham quan, giáo dục truyền thống tại các địa chỉ đỏ, phát động phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp” và “Không gian sáng tạo” tại nơi làm việc,…

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Khu KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi cùng ông Phạm Minh Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc BSR trao tặng khen thưởng cho tập thể, cá nhân xuất sắc cuộc thi “Hiểu và hành động theo văn hóa BSR”.
BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Cũng trong dịp này, Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh an toàn trong BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

Danh hiệu “Người lao động tiêu biểu” là một trong những phần thưởng cao quý mà hàng năm Công ty dành tặng cho người lao động nhằm tôn vinh người lao động đã tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững. Ngày 22/5/2023, Tổng Giám đốc BSR đã ban hành quyết định tặng thưởng Danh hiệu “Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2024 cho 30 người lao động xuất sắc từ 20 phòng ban trong Công ty.

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
BSR khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp trong đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.
BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Ông Hà Đổng - Thành viên HĐQT BSR và ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống, BSR đã tổ chức tôn vinh người lao động tiêu biểu năm 2024, khen thưởng Hội thi Văn hóa và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

BSR tổ chức tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống
Đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi, Petrovietnam và Ban lãnh đạo BSR thực hiện nghi thức chào mừng kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống BSR.
[Chùm ảnh] Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên BSR năm 2024[Chùm ảnh] Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên BSR năm 2024
Mọi sáng kiến, cải tiến đều xuất phát từ tâm huyếtMọi sáng kiến, cải tiến đều xuất phát từ tâm huyết
Bí quyết để BSR đạt hàng chục triệu giờ công an toànBí quyết để BSR đạt hàng chục triệu giờ công an toàn
Kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống BSRKỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống BSR
[PetroTimesTV] Petrovietnam dẫn đầu Top 10 [PetroTimesTV] Petrovietnam dẫn đầu Top 10 "Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024" ngành Năng lượng

Thành Linh

DMCA.com Protection Status