BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu

08:34 | 09/01/2024

7,394 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/1, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi lễ Tổng kết công tác an toàn, sức khỏe, môi trường (ATSKMT) năm 2023 và triển khai kế hoạch ATSKMT năm 2024 với các đối tác, đơn vị dài hạn của BSR.

Tham dự, có đại diện các phòng chức năng Công an Tỉnh Quảng Ngãi, Đồn Biên phòng Dung Quất cùng đại diện lãnh đạo PVChem, PVMR, PMS, Lilama -EME, Công ty PVS… Về phía BSR, có ông Cao Tuấn Sĩ – Giám đốc NMLD Dung Quất và đại diện các ban chức năng BSR.

BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu
Toàn cảnh lễ Tổng kết công tác ATSKMT năm 2023 và triển khai kế hoạch ATSKMT năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tuấn Sĩ – Giám đốc NMLD Dung Quất cho biết: Năm qua, BSR đã đạt nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh, qua đó, NMLD Dung Quất đã đạt kỳ tích hơn 1.180 ngày vận hành liên tục. Thành công này không chỉ là sự đóng góp, nỗ lực của NLĐ BSR mà còn có công lao đóng góp của nhân sự nhà thầu thường xuyên làm việc tại BSR. Những đóng góp của nhân sự nhà thầu là âm thầm, lặng lẽ làm nên thành công chung của BSR. Thời gian tới, BSR mong muốn các nhà thầu và nhân sự nhà thầu thường xuyên làm việc tại NMLD Dung Quất quán triệt mọi nội quy quy định, các thủ tục an ninh, an toàn và nâng cao một bước về văn hóa an toàn để cùng BSR thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà máy.

BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu
Ông Cao Tuấn Sĩ – Giám đốc NMLD Dung Quất phát biểu tại buổi lễ.

Báo cáo tại buổi lễ, đại diện Ban An toàn Môi trường (ATMT) đã tổng kết công tác ATSKMT năm 2023; triển khai kế hoạch ATSKMT năm 2024. Năm qua, NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định, liên tục ở công suất cao, lũy kế đạt hơn 42,2 triệu giờ công an toàn. Công tác an toàn tại BSR thành công ở các tiêu chí: Không tai nạn lao động mất ngày công; không sự cố rò rỉ cấp 1, 2 và cháy nổ; không sự cố môi trường; không sự cố an ninh.

Trong năm 2023, BSR cũng đã cập nhật 85 tài liệu an toàn cấp 2/3/4; công tác đào tạo an toàn cũng đạt 15 giờ đào tạo/người/năm; có 260 báo cáo an toàn hàng ngày và 11 báo cáo an toàn tháng phân tích xu hướng an toàn được ban hành; hơn 53 nghìn thẻ SAO quan sát hành vi an toàn; BSR cũng đã thực hiện 134 tình huống diễn tập các cấp độ.

BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu
BSR tổ chức khen thưởng các tập thể là đối tác có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2023.

Bên cạnh đó, BSR còn tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự cho nhà máy. Bộ phận chuyên môn tại BSR thường xuyên trao đổi thông tin với phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi về tình hình an ninh trật tự nhà máy, từ đó tham mưu, giúp cho lãnh đạo hai đơn vị có những chỉ đạo kịp thời. Ngoài ra, định kỳ, Ban ATMT cũng phối hợp cùng lực lượng cảnh sát Bảo vệ mục tiêu, đồn Công an Khu Kinh tế Dung Quất, đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất, Công ty PVS tổ chức họp giao ban về công tác an ninh bảo vệ.

Trong công tác an toàn lao động, BSR lấy khẩu hiệu an toàn quý I, II năm 2023 với chủ đề: "Nhận diện sớm, phòng ngừa xa"; quý III và IV là "Tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật".

Tuy nhiên, trong công tác phối hợp với nhà thầu thực hiện các nhiệm vụ trong NMLD Dung Quất, Ban ATMT nhận định vẫn còn xảy ra các tình huống không đảm bảo an toàn như vệ sinh công nghiệp, dụng cụ thiết bị hỏng thiếu kiểm tra bảo quản;...

BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu
Các tập thể là nhà thầu có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT được BSR tổ chức trao thưởng.

Năm 2024, BSR đặt ra mục tiêu ATSKMT là không tai nạn lao động mất ngày công và phấn đấu đạt 47,5 triệu giờ công an toàn; không sự cố môi trường, không sự cố an ninh; không sự cố an toàn công nghệ mức 1, 2 và sự cố cháy nổ.

Đại diện PVChem cho biết, nhân sự PVChem thường xuyên làm việc tại NMLD Dung Quất với các nhóm công việc chính như sơn và làm sạch bề mặt, cung cấp giàn giáo, bảo ôn, làm sạch và sơn bồn bể. Do đó, PVChem luôn quán triệt đến NLĐ những quy định hoặc chính sách ATSKMT mới của BSR; thực hiện trao đổi về an toàn trước mỗi ca làm việc, cung cấp đồ dùng bảo hộ đầy đủ, đúng cách. Bên cạnh đó, cán bộ an toàn PVChem thường xuyên phổ biến và đưa ra bài học kinh nghiệm về các lỗi an toàn lao động thường gặp để NLĐ PVChem tránh gặp phải. Đối với giám sát an toàn, đơn vị tăng cường đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao hơn nữa trình độ và kiến thức về an toàn lao động, phối hợp chặt chẽ với ban ATMT BSR và các nhà thầu khác trong hoạt động tuyên truyền về an toàn lao động và thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên công trường.

BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT nhận thưởng tại lễ Tổng kết.

Tại buổi Tổng kết, đại diện Công ty PMS cho biết: Để thực hiện tốt công tác ATSKMT, kế hoạch năm 2024, PMS tiếp tục cập nhật phương án kiểm soát an ninh; triển khai đào tạo chuyên sâu cho nhân sự; trang bị bảo hộ lao động đạt chuẩn cho NLĐ; đẩy mạnh công tác trao đổi, nâng cao văn hóa an toàn; đẩy mạnh công tác khen thưởng và xử lý vi phạm nếu có.

BSR tổ chức Tổng kết công tác ATSKMT NMLD Dung Quất cùng các đối tác, nhà thầu
Toàn thể lãnh đạo đối tác, nhà thầu và BSR thực hiện nghi thức quyết tâm đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất.

Tại hội nghị, BSR cũng tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân là nhân sự đối tác, nhà thầu có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, sức khỏe môi trường tại NMLD Dung Quất năm 2023.

Thêm 2 loại dầu thô mới vừa được BSR chế biến thử nghiệm thành côngThêm 2 loại dầu thô mới vừa được BSR chế biến thử nghiệm thành công
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùngThủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
BSR tối ưu công suất phân xưởng, đẩy mạnh sản xuất xăng máy bayBSR tối ưu công suất phân xưởng, đẩy mạnh sản xuất xăng máy bay

P.V

DMCA.com Protection Status