BSR: Vừa lo chống dịch, vừa thực hiện bảo dưỡng tổng thể

08:55 | 12/08/2020

5,229 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tại buổi phát động thi đua 51 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Bùi Minh Tiến đã nhấn mạnh: “Năm 2020 cũng là một năm vô cùng khó khăn, tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động SXKD của Công ty, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho bảo dưỡng tổng thể lần 4. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao của tập thể Người lao động, sự thành công trong phòng chống dịch của Chính phủ và kết quả kiểm soát tốt dịch bệnh tại BSR, chúng ta đã quyết định: Vừa chống dịch vừa thực hiện Bảo dưỡng lần 4”.
BSR: Vừa lo chống dịch, vừa thực hiện bảo dưỡng tổng thể
Nhân sự Việt Nam và quốc tế khai báo y tế trước khi làm việc tại NMLD Dung Quất

Vừa lo chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện bảo dưỡng thành công

Đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 diễn ra trong 51 ngày (12/8 - 01/10), với 7 gói thầu cần thuê ngoài và BSR tự chủ trì thực hiện 3 gói công việc lớn như thiết bị quay, thiết bị điện và thiết bị tự động hóa với tổng khối lượng công việc hơn 5 nghìn đầu mục.

Các hạng mục quan trọng của bảo dưỡng tổng thể lần này là: Thay thế các cụm van trên đường ống khí sau tái sinh, thiết bị tách cụm tái sinh xúc tác, các cụm thiết bị phản ứng, một số hệ thống điều khiển; Sửa chữa các lớp cách nhiệt gây nóng cục bộ, sơn hệ thống đường ống ngầm, ăn mòn tại các tháp, dưới gối đỡ, bảo ôn; Kiểm tra hệ thống đường ống nhập dầu thô, hệ thống bảo vệ sốc cho cụm máy nén; Làm sạch hệ thống thiết bị trao đổi nhiệt, van điều khiển và nhiều hạng mục công việc khác.

Để chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4, BSR đã phải chuẩn bị từ 2 năm trước với khối lượng công việc cần triển khai là 7.413 mục, có khoảng 3.942 nhân sự, trong đó nhân sự của 7 gói thầu chính là 2.360, nhân sự của BSR là 1.200 và nhân sự BSR huy động bổ sung là 382 nhân sự.

Công tác chuẩn bị BDTT đã hoàn tất với khí thế khẩn trương và thuận lợi thì dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở các tỉnh miền Trung. BSR đã họp khẩn nhiều buổi liên tiếp và ban hành nhiều chỉ thị/thông báo yêu cầu tất cả người lao động BSR và nhà thầu nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch như bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào cổng, lên xe, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, khử trùng các phương tiện vận chuyển, giữ khoảng cách an toàn, khai báo y tế bắt buộc,….

Dựa trên thông tin khai báo y tế, BSR sàng lọc những người có tiếp xúc gần (F1, F2, F3) và những người đã từng đi/đến từ địa phương có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo đúng quy định. Công ty đã phối hợp với ngành y tế tổ chức thăm khám, xét nghiệm nhanh cho hơn 200 người thuộc các đối tượng F1, F2, F3. Công tác xét nghiệm này giúp Công ty biết được tình hình lây nhiễm và nếu có dương tính cần tổ chức cách ly, chữa trị.

Công ty cũng tổ chức xét nghiệm cho 400 CBCNV là khối trực tiếp sản xuất (Vận hành Sản xuất, Bảo dưỡng Sửa chữa, Vật tư…) nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khối trực tiếp sản xuất để phục vụ công tác vận hành hàng ngày cũng như thực hiện BDTT. Đến nay, BSR chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào dương tính với SAR-CoV-2.

BSR: Vừa lo chống dịch, vừa thực hiện bảo dưỡng tổng thể

Tổ chức khám sàng lọc Covid-19 cho nhân sự BSR

Không chỉ tập trung chống dịch bên trong nhà máy

Gói thầu số 7 (bảo dưỡng phao rót dầu SPM) là một trong những gói thầu rất quan trọng thuộc BDTT lần 4 và có đặc thù là nằm ngoài phạm vi hàng rào Nhà máy. Tuy nhiên công tác chuẩn bị và phòng chống dịch không vì thế mà sao nhãng, mà ngược lại rất chu đáo và cẩn trọng hơn bao giờ hết.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng ban Quản lý Cảng biển cho biết các nhiệm vụ chính của gói 7 bao gồm: Tháo dỡ toàn bộ hệ thống bến phao SPM trên biển tại vịnh Việt Thanh đưa về Nhà máy đóng tàu Dung Quất để thực hiện công tác sửa chữa lớn và đưa ra biển lắp đặt lại; và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, sửa chữa hệ thống đường ống ngầm lấy nước biển vào làm mát toàn bộ nhà máy. Gói thầu số 7 sẽ tiến hành công việc trên 3 khu vực khác nhau bao gồm: khu vực bến phao SPM trên biển; khu vực sửa chữa SPM trên ụ khô tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất; khu vực đường ống ngầm lấy nước biển làm mát nhà máy từ ngoài biển vào trong bờ.

Nhà thầu chính thực hiện gói thầu là Liên danh Công ty PTSC POS và Trường Cao đẳng dầu khí. Nhân sự nhà thầu thực hiện công việc trên biển chủ yếu đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương chưa công bố dịch Covid-19. Nhân sự thực hiện công việc trong ụ tàu đa số là nhân sự trong tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, gói thầu số 7 có huy động 01 chuyên gia từ nước ngoài (Pháp) nên cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch.

Với đặc thù công việc của khu vực làm việc trên biển do không gian tác nghiệp trên các phương tiện thủy, công trình trên biển chật hẹp, số lượng nhân sự tham gia công việc nhiều… nên Ban Quản lý Cảng biển ý thức rõ trách nhiệm vừa phải hoàn thành bảo dưỡng phao SPM đảm bảo chất lượng, tiến độ, vừa chống dịch hiệu quả như tinh thần phát động của Tổng Giám đốc.

BSR: Vừa lo chống dịch, vừa thực hiện bảo dưỡng tổng thể

Lực lượng an ninh Dầu khí thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo an ninh, vừa kiểm soát dịch bệnh Covid-19”

Nhà thầu chung tay chống dịch

Liên danh Dong IL - PVChem đảm nhận gói thầu 01 “Thiết bị và đường ống cho khu vực A2. Đây là một trong những gói thầu quan trọng được thực hiện tại phân xưởng RFCC - nơi được coi là trái tim của NMLD Dung Quất và 03 phân xưởng phụ trợ quyết định chế độ vận hành của cả Nhà máy. Tổng khối lượng công việc mà liên danh này chịu trách nhiệm thực hiện tương đương khoảng 40% tổng khối lượng công việc trong đợt BDTT lần 4.

Ông Nguyễn Đức Giang - Giám đốc Nhà thầu PV Chem cho biết: Để đáp ứng tốt nhất yêu cầu về tiến độ, chất lượng gói thầu, liên doanh Dong IL - PVChem đã huy động khoảng 650 nhân sự, trong đó có 60 chuyên gia Hàn Quốc. Gói 1 sử dụng nhân sự Việt Nam từ một số tỉnh không có dịch và gần 50% nhân sự của PV Chem là người Quảng Ngãi. PV Chem ý thức rõ việc kiểm soát dịch bệnh phải thực hiện ngay từ khâu sàng lọc ban đầu, tổ chức khai báo y tế bắt buộc và thường xuyên theo dõi sức khỏe. Các nhân sự ở xa thì PV Chem và nhà thầu tổ chức thuê nơi ăn nghỉ, tổ chức quản lý nhân sự theo địa bàn, khuyến cáo nhân sự không đi đến các vùng có dịch trong thời gian thực hiện bảo dưỡng.

Một trong những lực lượng gián tiếp nhưng có số lượng lớn đó là lực lượng bảo vệ an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất. Trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4, Công ty Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (ANKD) đã tăng cường gần 100 nhân viên bảo vệ. Đây là lực lượng vừa bảo vệ cho BDTT vừa tham gia phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Thu - Giám đốc Công ty ANDK- Chi nhánh Miền Trung cho biết: Công ty đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ nhân viên nghiêm túc thực hiện các quy địch của các cấp về phòng chống dịch như: khai báo y tế bắt buộc, đeo khẩu trang, găng tay, kính chắn, đo thân nhiệt trước khi vào vị trí trực, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn,… Đồng thời bằng các biện pháp nghiệp vụ để cùng với lực lượng y tế tổ chức, kiểm tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch trên công trường theo đúng phương án đã được duyệt.

Hiện nay, NMLD Dung Quất bước vào giai đoạn BDTT lần thứ 4, trong thời điểm mà cả nước đang có nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2, do đó trách nhiệm càng nặng nề, vừa đảm bảo an toàn tiến độ, chất lượng của BDTT vừa phải kiểm soát tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh. Dù khó khăn, thử thách nhưng với niềm tin, bản lĩnh của người dầu khí, chắc chắn BSR và các nhà thầu sẽ vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ được giao

Đ.C

BSR tài trợ tỉnh Quảng Ngãi 2,5 tỷ đồng mua máy xét nghiệm Covid-19
BSR phát động thi đua "51 ngày đêm hoàn thành công tác BDTT lần 4 NMLD Dung Quất"
BSR chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol
BSR sẵn sàng cho “chiến dịch 51 ngày đêm”
Người lao động Lọc dầu Dung Quất vững tâm trong dịch Covid-19
Lọc dầu Dung Quất kỳ vọng ở nửa cuối năm
Bao giờ kinh doanh của Lọc dầu Dung Quất bắt đầu phục hồi?

DMCA.com Protection Status