Cả nước chung tay hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

18:45 | 20/09/2023

5,284 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng những nỗi đau về vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội vẫn còn “âm ỉ”. Với tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc Việt Nam, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước vẫn tiếp tục có nhiều hình thức ủng hộ, hỗ trợ các nạn nhân xoa dịu nỗi đau.

Ngay sau khi vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 56 người chết và 37 người bị thương xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Chính phủ, Thành phố Hà Nội đã trực tiếp xuống thị sát hiện trường vụ cháy và vào bệnh viện Bạch Mai, nơi cấp cứu các nạn nhân để kiểm tra công tác cấp cứu các nạn nhân, động viên người nhà nạn nhân trong thời điểm đầy khó khăn này. Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng phải xử lý ngay những vấn đề còn tồn tại, như hoàn cảnh gia đình các nạn nhân để hỗ trợ kịp thời về kinh tế cũng như tinh thần. Với những người đang bị thương, phải huy động lực lượng cứu chữa bằng được. Sau đó, rà soát lại để có hỗ trợ cho từng hộ gia đình, từng người. "Cái gì cần phải làm, làm được thì mình làm hết sức", Thủ tướng nhấn mạnh.

Cả nước chung tay hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm một cháu bé đang được cấp cứu tại Khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai

Cũng với chỉ đạo của Thủ tướng, với tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, đồng bào cả nước nói chung đã có nhiều hình thức quan tâm hỗ trợ tới các nạn nhân và gia đình. Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội cho biết, đến ngày ngày 19/9, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, địa phương đã ủng hộ hơn 68 tỷ đồng cho các nạn nhân vụ cháy thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân và phường Khương Hạ.

Cả nước chung tay hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ TPHCM và lãnh đạo MTTQ TP Hà Nội thăm, động viên các nạn nhân vụ cháy

Từ việc ủng hộ hỗ trợ bằng tiền mặt, rất nhiều tổ chức, cá nhân trực tiếp đến trao quà bằng tiền và nhu yếu phẩm cho người dân thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Trong đó, hiện vật gồm quần áo, đường sữa, gạo, sách vở, đồ dùng học sinh,... Có người chuẩn bị cả chỗ ở, chăn gối, đồ dùng sinh hoạt cần thiết để các gia đình mất nhà có chỗ ở tạm thời sau biến cố mà không thu tiền.

Mới đây, Hoa hậu Bảo Ngọc thông báo đã nhận nuôi cô bé mất cả bố mẹ và anh trai trong vụ cháy vừa qua. Sau khi thoát khỏi đám cháy, cô bé đã được người thân đến đón về nhà chịu tang bố mẹ và em trai. Khi biết thông tin về vụ cháy và hành động xả thân cứu người của anh shipper Nguyễn Đăng Văn, ông Đoàn Ngọc Hải đã ngỏ ý muốn hỗ trợ anh Văn học đại học.

Bên cạnh các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, nhiều cơ quan đơn vị cũng đã phát động ủng hộ trong đó các doanh nghiệp Nhà nước cũng tích cực chia sẻ khó khăn với các các nạn nhân. Sáng ngày 14/9, tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai.

Cả nước chung tay hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh trao kinh phí hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy

Với vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn kinh tế lớn nhất cả nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cũng có những hành động hỗ trợ tích cực các gia đình nạn nhân của vụ cháy nhằm xoa dịu nỗi đau. Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội (MTTQ Việt Nam TP Hà Nội), Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh đã đại diện cho Petrovietnam trao kinh phí hỗ trợ 930 triệu đồng cho các nạn nhân vụ cháy. Ngày 15/9, đoàn công tác của Petrovietnam do Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao kinh phí hỗ trợ các gia đình, nạn nhân trong vụ cháy. Tại ngôi chùa Phụng Lộc trên địa bàn phường Khương Đình, đoàn công tác đã cùng các tăng ni, phật tử, bà con nhân dân tham dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị thiệt mạng do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội phát động trên toàn thành phố kể từ ngày 15/9 (1/8 ÂL). Tiếp đó, đoàn đã đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm hỏi, động viên chị Lê Thị Thời, sinh năm 1982, đang được điều trị tích cực tại Khoa Ngoại thần kinh - Cột sống. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong muốn thân nhân của các nạn nhân tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên chị Lê Thị Thời
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên chị Lê Thị Thời

Từ ngày 15 đến ngày 17/9, Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tạm dừng việc tổ chức các hoạt động giải trí, sự kiện để tưởng niệm các nạn nhân xấu số của vụ cháy. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tuyên truyền cho các dịp kỷ niệm của các đơn vị cũng đã gác lại để cùng chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát với các gia đình bị nạn.

Bên cạnh đó, trong nội bộ các đơn vị, tổ chức trong ngành Dầu khí vẫn tiếp tục các hoạt động kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động có các hình thức ủng hộ phù hợp, chung tay cùng cả nước xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân. Đây cũng là hành động thể hiện giá trị “nghĩa tình” trong bản sắc văn hóa Petrovietnam.

Lãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, động viên và trao gần 1 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà NộiLãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, động viên và trao gần 1 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà NộiThủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
Xác định nguyên nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương HạXác định nguyên nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

P.V

DMCA.com Protection Status