Các đơn vị dầu khí triển khai công tác phòng chống bão số 16

08:20 | 25/12/2017

1,195 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chủ động triển khai các công tác phòng chống cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin) đang tiến vào đất liền.

Ngay khi cơn bão số 16 hình thành tại Philipines, Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường đã có chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai phòng chống bão và thực hiện chế độ trực tình huống khẩn cấp 24/24h. Đến ngày 24/12, các công tác phòng chống bão đã được các đơn vị triển khai nghiêm túc, khẩn trương.

cac don vi dau khi trien khai cong tac phong chong bao so 16
Giàn Công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ

Cụ thể, tại Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, người trên các giàn nhẹ đã được sơ tán từ sáng ngày 24/12, các công việc khoan, khai thác, vận chuyển dầu khí đã được dừng. Bảo tồn giếng khoan và giếng đang sửa chữa, đóng giếng khai thác, đóng toàn bộ các van trên đầu giếng, hệ thống khoan và khai thác, dừng toàn bộ các giàn cố định, giàn công nghệ trung tâm mỏ Bạch Hổ và giàn Rồng.

Tại các dự án, liên doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã cho tiến hành sơ tán người đang làm việc tại các dự án này từ ngày 22/12 bằng tàu và máy bay, việc sơ tán được hoàn tất vào ngày 24. Các kỹ sư trước khi rời giàn đều kiểm tra tất cả các công việc cần thiết để đảm bảo an toàn cho hệ thống khai thác, hạn chế xảy ra sự cố để sau khi trở lại giàn sẽ phục hồi sản xuất nhanh chóng.

Các dự án của KNOC, Premier Oil, Rosneft, Bien Dong POC đã di chuyển người về bờ bằng máy bay trong ngày 24.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có thông báo đóng cảng Thị Vải dừng tiếp nhận tàu từ 11h ngày 24/12. Nhà máy xử lý khí Dinh Cố hiện đang xử lý khí Cửu Long và giảm dần theo lưu lượng cấp vào của giàn. Các Lô cấp khí đã bắt đầu dừng, nhiều Lô đang theo dõi tình hình để có quyết định dừng sản xuất hay duy trì. PV GAS đã có thông báo tình hình cho các hộ tiêu thụ và tiến hành tích khí tối đa vào đường ống để cung cấp cho sản xuất đạm và khí thấp áp. Các Lô đã dừng dự kiến sẽ cho chạy lại sau khi bão tan.

Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã cho các tàu trong vùng ảnh hưởng bão đã di chuyển đến nơi an toàn. Tàu Đại Hùng Queen đã tách phao CALM và di chuyển ra khỏi Vũng Tàu.

Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã di chuyển các phương tiện đến nơi an toàn và chỉ đạo các kho cảng chuẩn bị ứng phó với diễn biến xấu của bão. Các đơn vị khác như PV OIL, PVFCCo, PVCFC, PV Power... đã triển khai các công tác ứng phó khẩn cấp để phòng chống bão.

H.A

DMCA.com Protection Status