Các đơn vị sẵn sàng cho Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa”

13:35 | 22/08/2023

8,869 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 22/8, không khí tổng duyệt sôi nổi cho Liên hoan Nghệ thuật "Tiếng hát những người đi tìm lửa" đã bao trùm khắp hội trường tầng 4 Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam với sự góp mặt của 12 đoàn văn nghệ đến từ các đơn vị trong ngành Dầu khí khu vực phía Bắc.
Tiếng hát những người đi tìm lửa: Nét đẹp văn hóa dầu khíTiếng hát những người đi tìm lửa: Nét đẹp văn hóa dầu khí
Liên hoan “Tiếng hát Những người đi tìm lửa ngành Dầu khí 2019” khu vực phía NamLiên hoan “Tiếng hát Những người đi tìm lửa ngành Dầu khí 2019” khu vực phía Nam
Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/8Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/8

Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa” là một hoạt động thường niên do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động lớn trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2023); chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII và hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV.

Chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của 12 đoàn văn nghệ đến từ các đơn vị thành viên thuộc Petrovietnam khu vực miền Bắc và miền Trung. Các đoàn diễn văn nghệ đã ngày đêm luyện tập để mang đến 25 tiết mục đặc sắc gồm nhiều thể loại khác nhau.

Chương trình liên hoan nghệ thuật quần chúng của người dầu khí trong những năm vừa qua đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa tinh thần rất đặc sắc của CBCNV ngành Dầu khí trên cả nước. Chương trình là dịp để các đơn vị dầu khí gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Các đơn vị sẵn sàng cho Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa”
Đoàn văn nghệ Cơ quan Tập đoàn tổng duyệt.

Ngay trong buổi tổng duyệt duyệt, các đoàn diễn đã thể hiện sự nghiêm túc, tinh thần nhiệt huyết, hứng khởi trong các tiết mục đơn vị mình đang diễn tập để biểu diễn. Chị Vũ Khánh Linh - Đại diện đoàn văn nghệ Cơ quan Tập đoàn chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự chương trình này. Lúc nhận được thông báo, tôi khá run vì chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong những buổi tập luyện, tôi đều được các anh chị tận tình chỉ dạy, cả đoàn luôn tập luyện với thái độ nghiêm túc. Dần dần, tôi đã bắt nhịp được tiến độ và đến hôm nay, tôi tự tin tiết mục của đoàn mình sẽ là một trong những tiết mục đặc sắc nhất".

Đoàn văn nghệ BSR hăng say luyện tập.
Đoàn văn nghệ BSR hăng say luyện tập.

Anh Phạm Văn Vinh - Đại diện đoàn văn nghệ Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: “Chúng tôi thực hiện toàn bộ công tác chuẩn bị trong 2 tuần, từ xây dựng ý tưởng, tập hợp nhân sự và luyện tập để mang đến 2 tiết mục với những bản sắc riêng của đơn vị. ‎Về khoảng cách địa l‎ý thì đoàn BSR là đơn vị xa địa điểm tổ chức nhất, quá trình di chuyển cũng có phần trở ngại hơn nhưng chúng tôi không coi đó là khó khăn quá lớn bởi đã là người dầu khí thì luôn sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Cùng đến từ đoàn văn nghệ BSR, chị Nguyễn Thủy Tiên bày tỏ: “Dù đã là lần thứ 3 tham dự chương trình nhưng với tôi mọi cảm xúc hồi hộp, vui mừng đều như lần đầu tiên. Đặc biệt, tôi luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc bởi mình đã thực sự trở thành con người dầu khí, được tham gia vào chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc tinh thần ngành Dầu khí”.

Các đơn vị sẵn sàng cho Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa”
Đoàn văn nghệ PVEP tổng duyệt.

Hồi hộp đan xen vui mừng chính là cảm xúc anh Đinh Minh Hoàng - đoàn văn nghệ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Anh chia sẻ "Hồi hộp bởi đây là lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình ý nghĩa này và vui mừng bởi có cơ hội giao lưu, học hỏi từ các đơn vị trong ngành".

Cùng đến từ đoàn văn nghệ PVEP và cũng là lần đầu tiên tham gia chương trình, chị Trần Anh Thư cho biết: "Là đoàn viên trẻ của PVEP, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân cần nỗ lực học hỏi, trân trọng mọi cơ hội. Khi nhận được thông báo sẽ cùng đoàn tham gia chương trình, tuy cũng khá run nhưng sự hào hứng còn lớn hơn bởi có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị cùng ngành".

Đoàn văn nghệ VPI tập duyệt trên sân khấu.
Đoàn văn nghệ VPI tập duyệt trên sân khấu.

Còn anh Vũ Đức Ứng - đại diện đoàn văn nghệ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) hào hứng “Đã rất lâu rồi VPI mới tham gia lại chương trình này và may mắn được toàn thể anh chị em cán bộ hưởng ứng rất nhiệt tình, sắp xếp thời gian luyện tập nghiêm túc. Chúng tôi mong muốn mang đến tiết mục thể hiện được bản sắc của con người dầu khí và rộng hơn nữa là truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương đất nước”.

Đoàn văn nghệ VNPoly tập duyệt trên sân khấu.
Đoàn văn nghệ VNPoly tập duyệt trên sân khấu.

Hòa chung không khí sôi động của buổi tập luyện, chị Lưu Thị Ánh Ngọc - Đại diện đoàn văn nghệ Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) cho biết: “Năm nay, VNPoly đến tham gia chương trình với 2 tiết mục: đơn ca và múa. Với đặc thù của đơn vị sản xuất, phần lớn là các nhân viên nam, địa điểm làm việc cả ở văn phòng và các phân xưởng nên đơn vị khá đắn đo để lựa chọn tiết mục phù hợp. Tuy nhiên, sau khi phổ biến thì toàn thể nhân viên chúng tôi đều hưởng ứng, nhiệt tình tập luyện 2 tiếng mỗi ngày trong suốt 3 tuần lễ vừa qua, cố gắng hoàn thành tốt nhất việc tập luyện và không để ảnh hưởng đến công việc”.

Các đơn vị sẵn sàng cho Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa”
Các đơn vị sẵn sàng cho Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa”
Các đơn vị sẵn sàng cho Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát những người đi tìm lửa”
Các đoàn văn nghệ tập dượt ngoài hội trường trước khi tổng duyệt trên sân khấu.

Lễ phát động Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 và Liên hoan Nghệ thuật quần chúng "Tiếng hát những người đi tìm lửa" năm 2023 sẽ được diễn ra vào chiều ngày 22/8 tại hội trường tầng 4 - Viện Dầu khí Việt Nam.

Thanh Thùy - Minh Đức

DMCA.com Protection Status