Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020

09:25 | 28/12/2020

3,141 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020.

1. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam

Ngày 22/12 tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên mong muốn, trong thời gian tới VINPA và Petrovietnam cần đẩy mạnh hợp tác trao đổi, chia sẻ về chính sách liên quan đến kinh doanh xăng dầu; sự phối hợp để kiểm soát, bảo vệ quyền lợi cho các đầu mối xăng dầu và cả người tiêu dùng; về việc phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xăng dầu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm; chia sẻ, trao đổi thông tin để có những đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm đưa chính sách vào cuộc sống, góp phần vào việc xây dựng một thị trường xăng dầu lành mạnh.

2. Hội DKVN là "người đồng hành", chỗ dựa tinh thần, điểm tựa tin cậy trong mọi mặt hoạt động của Petrovietnam

Ngày 22/12 tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Quốc Vượng được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Petrovietnam

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, thiết thực về phương hướng, sự phối hợp hoạt động Hội DKVN với Tập đoàn, các đơn vị thành viên, các Ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như tham gia đắc lực vào việc đánh giá khen thưởng các công trình KHCN dầu khí của Tập đoàn để xét Giải thưởng Nhà nước về KHCN; tổ chức các tọa đàm, hội thảo khoa học nhằm góp phần để dư luận xã hội hiểu đúng và sâu hơn về ngành Dầu khí; đóng góp vào việc sửa đổi Luật Dầu khí; tạo sự đồng thuận và ủng hộ đối với các hoạt động của Tập đoàn, cũng như chia sẻ với những khó khăn Tập đoàn đã, đang đối mặt; đóng góp tiếng nói về các hoạt động của ngành Dầu khí trên biển, vào việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trân trọng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Hội DKVN, đồng chí Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Hội DKVN là nơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại của Tập đoàn; nơi “hội tụ” trí tuệ, tập hợp những cán bộ, công nhân viên, gắn bó, công tác rất tâm huyết, nhiều đóng góp đối với ngành Dầu khí. Tập đoàn luôn coi Hội DKVN là "người đồng hành", là chỗ dựa tinh thần, điểm tựa tin cậy trong mọi mặt hoạt động kể cả lúc khó khăn, khủng hoảng, Hội luôn góp sức vì sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

3. Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh: Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, cùng Petrovietnam tập trung, quyết liệt xử lý những vướng mắc

Ngày 22/12 tại Hà Nội, đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) do đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ủy ban đã nghe đại diện lãnh đạo Petrovietnam báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 của Tập đoàn, kế hoạch nhiệm vụ của năm 2021 cũng như một số đề xuất kiến nghị để Ủy ban xem xét giải quyết, hỗ trợ Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh kết luận buổi làm việc

Nhấn mạnh Petrovietnam là doanh nghiệp lớn nhất, chiếm tỉ lệ vốn lớn nhất trong Ủy ban cũng như giữ vai trọng quan trọng trong nền kinh tế đất nước, trong thời gian tới, để đảm bảo cho Petrovietnam được hoạt động hiệu quả, thể hiện đúng vai trò quan trọng của mình, Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh cho biết Ủy ban sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, cùng Petrovietnam tập trung, quyết liệt xử lý những vướng mắc; đồng thời đề nghị hai bên cùng xem xét, thảo luận để đưa ra một cơ chế phối hợp giữa hai bên một cách hiệu quả, đồng bộ để công việc liên quan được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện.

Dự báo năm 2021 tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức đối với hoạt động của ngành Dầu khí, nhưng với những kết quả đã đạt được trong năm 2020, Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh tin tưởng với tinh thần, bản lĩnh và truyền thống của những "người đi tìm lửa", Petrovietnam sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của năm 2021, khẳng định vai trò nòng cốt, chủ đạo của Tập đoàn trong nền kinh tế đất nước.

4. Petrovietnam luôn tích cực góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Ngày 22/12, tại Hà Nội, Vụ Dầu khí và Than (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Diễn đàn An ninh năng lượng cho phát triển bền vững”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Toàn cảnh Diễn đàn An ninh năng lượng cho phát triển bền vững

Tại diễn đàn, các diễn giả đã đưa ra một số tham luận với nội dung như: Chuyển dịch cơ cấu năng lượng gắn với phát triển hạ tầng năng lượng bền vững; Nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng nguyên liệu thông trong sản xuất năng lượng; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Các thách thức về môi trường và thị trường hóa trong chuyển dịch cơ cấu năng lượng ở Việt Nam; Đề xuất các giải pháp về an ninh năng lượng phù hợp với định hướng phát triển năng lượng Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và ưu tiên nguồn vốn đảm bảo an ninh năng lượng.

Trong tham luận “Nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng nguyên liệu thô trong sản xuất năng lượng”, bà Ngô Thúy Quỳnh - Phó vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than đã khẳng định: “Ngành Dầu khí và Than cùng với ngành Điện đã khẳng định là những phân ngành năng lượng trụ cột của nền kinh tế năng lượng Việt Nam. Cần phải rà soát đánh giá các văn bản quy phạm phát luật về dầu khí, đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp với thực tế của ngành. Mặt khác, tiếp tục xây dựng cơ chế đặc thù đối với lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí. Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện cơ chế hoạt động về quản trị, tài chính, nguồn lực… phù hợp để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam, đặc biệt trong việc gia tăng trữ lượng dầu khí".

5. DCM điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2020

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) vừa công bố điều chỉnh kế hoạch SXKD năm 2020.

Sản xuất phân bón tại Nhà máy Đạm Cà Mau
Sản xuất phân bón tại Nhà máy Đạm Cà Mau

Trong đó, DCM điều chỉnh kế hoạch doanh thu năm 2020 đạt 6.953 tỷ đồng, giảm 1,3% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế 479 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2019. Như vậy, sau khi điều chỉnh, kế hoạch doanh thu của DCM giảm 12,7% và kế hoạch lợi nhuận sau thuế cao hơn 9 lần so với kế hoạch trước đó (7.956 tỷ đồng doanh thu và 51,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế).

Với kế hoạch sản lượng năm 2020, DCM cũng điều chỉnh kế hoạch sản lượng sản xuất tăng từ 800,9 nghìn tấn Urê quy đổi lên 895,15 nghìn tấn; Sản lượng kinh doanh (Urê) tăng từ hơn 693 nghìn tấn lên trên 867 nghìn tấn...

Ngoài ra, trước đó DCM đã tăng kế hoạch cổ tức tiền mặt năm 2020 lên 600 đồng/cổ phiếu so với dự báo là không có cổ tức tiền mặt trước đó.

6. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Ngày 24/12, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi gặp và làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm cho đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Vượng cho biết, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cũng như giá dầu giảm sâu, nhưng Petrovietnam đã cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao cho Tập đoàn. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng mong muốn tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tạo điều kiện để giải quyết một số vướng mắc cho các đơn vị dầu khí đóng chân tại địa phương; đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng Dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân tin tưởng, với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, các đơn vị thành viên của Petrovietnam sẽ vượt qua khó khăn, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới. “Ngành Dầu khí và tỉnh Quảng Ngãi có một mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Về mặt địa phương, chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức để ngành Dầu khí tiếp tục đầu tư, phát triển tại Quảng Ngãi”, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh.

7. PVEP về đích sớm 2 chỉ tiêu khai thác quan trọng

Rạng sáng ngày 25/12, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác (PVEP) đã chính thức hoàn thành 2 chỉ tiêu khai thác quan trọng là sản lượng khí bán và sản lượng khai thác dầu trong nước, về đích trước 6 ngày.

buoc-chuyen-tu-duy-va-hanh-dong-6
Giàn điều khiển công nghệ trung tâm mỏ Sư Tử Vàng

Cụ thể, vào hồi 1 giờ sáng ngày 25/12/2020, PVEP đã chính thức đạt mốc 1,115 triệu m3 khí bán. Và đến 6 giờ cùng ngày chính thức về đích chỉ tiêu khai thác dầu trong nước khi đạt mốc 2,2 triệu tấn dầu, chính thức hoàn thành kế hoạch năm 2020 trước 6 ngày.

Dự kiến, PVEP sẽ hoàn thành chỉ tiêu khai thác quy dầu năm 2020 là 3,80 triệu tấn vào ngày 30/12/2020 và hoàn thành chỉ tiêu khai thác dầu 2,68 triệu tấn vào ngày 31/12/2020. Như vậy, PVEP sẽ hoàn thành tất cả các chỉ tiêu khai thác quan trọng theo kế hoạch.

8. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với BSR

Ngày 25/12, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tặng quà động viên người lao động BSR

Dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có nhưng dưới sự chỉ đạo, ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các bộ ngành trung ương, tỉnh Quảng Ngãi cũng như sự đồng tâm, đoàn kết, chung sức của tập thể người lao động, BSR đã nỗ lực vượt qua khó khăn, không để đứt gãy các hoạt động của Nhà máy, từng bước khôi phục hiệu quả sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã thăm hỏi, động viên người lao động BSR tiếp tục phát huy, duy trì Nhà máy hoạt động ổn định ở công suất tối ưu, sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị cao mà thị trường đang có nhu cầu. Năm 2021, thị trường dầu khí sẽ khá hơn năm 2020, BSR cũng cần tranh thủ mọi lợi thế để bứt phá, vực dậy sau khủng hoảng kép.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã kiểm tra thực tế vận hành tại phòng điều khiển trung tâm và tặng quà động viên tập thể người lao động BSR.

9. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với DQS

Trong chuyến công tác tại miền Trung, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) để ghi nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại của đơn vị.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 20/12 đến 27/12/2020
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết, lãnh đạo Tập đoàn sẽ ghi nhận, có ý kiến với các Bộ, ban ngành liên quan để sớm giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc của DQS. Về việc đầu tư cầu tàu, ông Hoàng Quốc Vượng nêu quan điểm, vì DQS thuộc danh sách 12 dự án yếu kém của Bộ Công Thương, nên theo quy định, Petrovietnam không được rót thêm vốn đầu tư. “Về vấn đề này, DQS có thể huy động các nguồn lực xã hội, thu hút đầu tư từ bên ngoài để có thêm cơ sở vật chất phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tập đoàn sẽ ủng hộ các sáng kiến, phương án của DQS đệ trình; chỉ cần phương án ấy tốt cho đơn vị và phù hợp quy định. Tôi tin rằng, DQS sẽ có tương lai tốt, điều quan trọng là phải vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 13/12 đến 20/12/2020Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 13/12 đến 20/12/2020
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 6/12 đến 13/12/2020Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 6/12 đến 13/12/2020
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 29/11 đến 6/12/2020

H.A

DMCA.com Protection Status