Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022

17:53 | 20/11/2022

6,392 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022.

1. Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành cao

Sáng 14/11, Quốc hội đã thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi) với 472/475 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành. Luật Dầu khí (sửa đổi) gồm 11 chương 69 điều sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023.

Điều hành nội dung biểu quyết thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nêu rõ, quá trình tiếp thu, chỉnh lý Dự án Luật được tiến hành nghiêm túc, cầu thị. Theo đó, Dự thảo Luật gồm 11 Chương 69 Điều.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Dầu khí (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành cao

Kết quả biểu quyết điện tử tại phiên họp cho thấy có 472/475 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành thông qua Luật. Như vậy Luật Dầu khí (sửa đổi) đã chính thức được thông qua với tỷ lệ tán thành cao.

Báo cáo tiếp thu giải trình trước khi Quốc hội bấm nút, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trình bày báo cáo tiếp thu, chỉnh lý và giải trình về dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã thảo luận tại Hội trường về dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Trên cơ sở 13 ý kiến phát biểu của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Cơ quan chủ trì thẩm tra, Cơ quan soạn thảo và các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật.

2. Đoàn công tác của Petrovietnam thăm và làm việc tại Singapore và Lào

Ngày 10/11/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên Hội đồng Thành viên dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Tập đoàn Sembcorp, Singapore.

Trên nền tảng truyền thống 50 năm quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, Petrovietnam và Sembcorp đã có nhưng trao đổi hữu nghị, cởi mở về khả năng và cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng và PTSC là đơn vị được Petrovietnam giao thực thi các sáng kiến hợp tác cùng tập đoàn Sembcorp.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022
Các đại biểu tham dự và chứng kiến Lễ ký MOU giữa Sembcorp và PTSC

Dưới sự chứng kiến của các bên, Tập đoàn Sembcorp và PTSC đã ký kết Bản ghi nhớ về phát triển nguồn năng lượng tái tạo, mua bán điện xuyên biên giới, các giải pháp carbon thấp như hydro và amoniac, hệ thống lưu trữ năng lượng, lưới điện thông minh và hỗ trợ/tham gia phát triển chuỗi LNG và các dự án cơ sở hạ tầng LNC tại Việt Nam.

Từ ngày 11-12/11/2022, đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa DCND Lào. Đoàn công tác đã tham dự “Hội nghị công tác xuất khẩu sản phẩm dầu từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sang Lào” do Tổng công ty Dầu Việt Nam tổ chức. Nghe lãnh đạo PVOIL Lao và PVOIL Lao Trading báo cáo về tình hình kinh doanh, những khó khăn vướng mắc, những kiến nghị và giải pháp tháo gỡ. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả kinh doanh của PVOIL mà trực tiếp là 2 công ty (PVOIL Lao và PVOIL Lao Trading) đã đạt được trong thời gian qua.

3. PV Power và PV Power NT2 nhận tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2022

Ngày 16/11 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Báo Lao Động tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022
Ông Phan Ngọc Hiền, Phó Tổng Giám đốc PV Power nhận Bằng khen của VCCI và biểu trưng tôn vinh tại chương trình

Chương trình năm nay vinh danh 62 doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tích cực cải thiện môi trường làm việc để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất. Qua đó, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Năm nay, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) là 2 trong số 62 doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình. Trong đó, PV Power NT2 được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; PV Power là doanh nghiệp được nhận Bằng khen của VCCI.

4. Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2 nâng công suất ở mức tải 602 MW thành công để chạy thử vượt công suất phát tối đa theo thiết kế trong hợp đồng EPC

Ngày 16/11, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng có buổi kiểm tra tiến độ, đôn đốc công tác vận hành nâng công suất Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2. Đoàn công tác của Petrovietnam do Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã kiểm tra thực địa, đánh giá công tác vận hành tại các hạng mục chính của nhà máy như kho than số 2, cảng nhận than và Trung tâm điều khiển vận hành của nhà máy.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác kiểm tra tiến độ bốc than tại cảng nhận than NMNĐ Thái Bình 2.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Dự án đang vào thời điểm quyết liệt nhất và khó khăn nhất, bởi vậy lãnh đạo Tập đoàn đặt niềm tin rất lớn vào các đồng chí nên cũng đặt ra yêu cầu rất cao về khả năng vận hành, quản lý nhà máy, quản trị các biến động liên tục từ thị trường đến kiểm soát rủi ro. Chúng ta dứt khoát không lùi bước, phải đạt được mục tiêu là phát điện thương mại vào ngày 31/12/2022”.

Vào lúc 21h54’ ngày 16/11/2022, Tổ máy số 1 của NMNĐ Thái Bình 2 đã thực hiện thành công tác nâng công suất chạy thử tối đa lên 602 MW (đạt và vượt so với công suất phát tối đa của tổ máy theo cam kết của Hợp đồng EPC là 600MW).

Đây là dấu mốc đáng ghi nhận cho những nỗ lực của Petrovietnam trong công tác tổ chức, tái khởi động lại dự án NMNĐ Thái Bình 2 và những cố gắng của tập thể Ban QLDA, Tổng thầu EPC, các cán bộ kỹ sư trên công trường, cũng như lực lượng chuyên gia chạy hỗ trợ từ các đơn vị thành viên thuộc Petrovietnam như PVCFC, PVFCCo, PV Power, PVPS,… và đặc biệt, dấu mốc 602 MW này còn là minh chứng cho chất lượng thiết bị, sự khẳng định đối với trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm vận hành của Người dầu khí đối với các Nhà máy Nhiệt điện than công suất lớn.

5. Phân bón Phú Mỹ ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị

Ngày 18/11/2022, tại TP HCM, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán: DPM, đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã tổ chức Lễ ra mắt, chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị.

Các đại biểu chúc mừng Lễ ra mắt dòng sản phẩm mới của PVFCCo
Các đại biểu chúc mừng Lễ ra mắt dòng sản phẩm mới của PVFCCo

Nắm bắt xu hướng tất yếu khi nông nghiệp đô thị ngày càng nhận được quan tâm và phát triển mạnh mẽ, đồng thời gắn với chiến lược đa dạng hóa dòng sản phẩm, PVFCCo đã chăm chút, ấp ủ trong một thời gian dài để cho ra thị trường dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ cao cấp, chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị, đáp ứng tiêu chí “Tiện lợi – An toàn – Đẳng cấp”.

Sự ra đời của dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ chuyên dùng dành cho nông nghiệp đô thị là bước tiến mới trên con đường phát triển của PVFCCo. Từ nay, phân bón Phú Mỹ đã bao phủ từ nông thôn đến thành thị, không chỉ gắn bó với ruộng vườn của bà con nông dân nông thôn mà sẽ còn đến với các khu sân vườn, sân thượng, ban công, nhà ở… của các gia đình thành thị, biến chúng thành những mảnh vườn xanh xinh xắn, các công viên tí hon, mang đến những niềm vui, bổ sung nguồn thực phẩm sạch tại chỗ cho các gia đình và tạo nên các vùng vi khí hậu trong lòng thành phố và trong mỗi căn nhà.

6. Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đồng tình, ủng hộ chiến lược phát triển của Petrovietnam và Vietsovpetro

Ngày 18/11/2022, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dẫn đầu đoàn công tác Đảng ủy Khối đã có chuyến thăm và làm việc với Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đoàn công tác đã đến thăm cảng Vietsovpetro, trực tiếp chứng kiến hoạt động xây lắp các công trình biển, tham quan hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng của Vietsovpetro, tặng quà cho người lao động. Đoàn cũng được giới thiệu tham quan phòng truyền thống, tìm hiểu về lịch sử 41 năm hình thành và phát triển của Liên doanh.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà cho người lao động Vietsovpetro.
Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà cho người lao động Vietsovpetro.

Sau 40 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Vietsovpetro đã không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, lãnh đạo Vietsovpetro đạt được những thành tựu to lớn, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng về phát triển Ngành công nghiệp Dầu khí trong nước và vai trò nòng cốt của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao mô hình tổ chức Đảng đặc biệt của Vietsovpetro, cũng như kết quả hoạt động của Đảng bộ Vietsovpetro trong hơn 40 năm qua và những thành tích đáng ghi nhận của Liên doanh trong những năm trở lại đây, đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Long Hải bày tỏ tin tưởng rằng, Luật Dầu khí (sửa đổi) vừa được thông qua với nhiều điểm mới quan trọng, mở ra những cơ chế thuận lợi, đáp ứng mong mỏi phát huy tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên, sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành Dầu khí trong thời gian tới.

7. PVU tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 18/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- Ngày hội văn hoá mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Đại diện sinh viên PVU tặng hoa chúc mừng thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đại diện sinh viên PVU tặng hoa chúc mừng thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thay mặt CBCNV và sinh viên PVU, TS. Phan Minh Quốc Bình gửi lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị trong và ngoài ngành đối với mọi mặt công tác của Nhà trường, tạo nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn các công tác của Nhà trường đạt kết quả cao và sự quan tâm đặc biệt khi đã gửi các lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy cô giáo PVU nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi sự nỗ lực của cả tập thể thầy trò PVU. TS. Phan Minh Quốc Bình kêu gọi tất cả quý thầy cô giáo, CBNV tiếp tục đem hết sức lực, trí tuệ cũng như tình thương yêu của mình đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Nhà trường và góp phần vào sự lớn mạnh của toàn ngành Dầu khí.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, để bày tỏ những tâm tư, tình cảm và gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo, sinh viên Trần Thị Nhung- Lớp K8 chuyên ngành KTĐC đã đại diện cho các bạn sinh viên phát biểu cảm tưởng và tặng hoa chúc mừng các thầy cô PVU nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

8. Tăng cường công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS

Vừa qua, tại văn phòng Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố thuộc Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa có buổi tiếp và làm việc với Cục An ninh nội bộ (A02), Cục an ninh kinh tế (A04), Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các công trình khí của PV GAS và Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Đoàn làm việc tham quan Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố
Đoàn công tác tham quan Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố

Tại buổi làm việc, đại diện công ty KVT và KĐN trình bày báo cáo về công tác đảm bản an ninh, an toàn cho các công trình khí các đơn vị đang quản lý vận hành. Mục tiêu nhiệm vụ của công tác này là không có sự cố an ninh ảnh hưởng đến hoạt động liên tục của dây chuyền cấp khí của PV GAS.

Phát biểu tại buổi làm việc, thượng tá Nguyễn Yến Ly - Phó Trưởng phòng 8, Cục An ninh nội địa, đánh giá cao về công tác an ninh, an toàn và phòng chống khủng bố tại các đơn vị. Vị đại diện Bộ Công an cho biết tình hình khủng bố diễn biến phức tạp hơn sau đại dịch Covid-19 và có một số góp ý để công tác an ninh an toàn phòng chống khủng bố tại đơn vị được tốt hơn: đánh giá được nguy cơ xảy ra (các thế lực thù địch, an ninh mạng, lực lượng lợi dụng dân tộc tôn giáo,…), để đưa ra các công tác phòng ngừa phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao công tác bảo vệ, đặc biệt là công tác xử lý tình huống khi xảy ra các vấn đề về mất an ninh an toàn, thiết lập đường dây nóng… Bộ Công an cũng đặc biệt lưu ý vấn đề bảo vệ nội bộ tại đơn vị cũng cần được quan tâm, kiểm tra kỹ về nhân thân của nhân sự cũng như trong công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào ảnh hưởng đến quá trình hoạt động liên tục của các dây chuyền cung cấp khí, góp phần duy trì an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia; định kỳ tổ chức diễn tập các phương án về mất an ninh, phòng chống khủng bố nhằm nâng cao tính sẵn sàng khi xảy ra các tình huống mất an ninh…

9. BSR hỗ trợ 300 triệu đồng cho trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Công ty Cổ phần lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã trao hỗ trợ 300 triệu đồng cho Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT BSR trao biển biểu trưng số tiền tài trợ trị giá 300 triệu đồng cho trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai.
Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT BSR trao biển biểu trưng số tiền tài trợ trị giá 300 triệu đồng cho trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai.

Ngày 19/11, ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch HĐQT BSR đã dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam tại trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Tại đây, ông đã đại diện cho BSR trao số tiền 300 triệu đồng để giúp trường mua sắm cơ sở vật chất, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại trường. Gói tài trợ này sẽ dùng để trang bị bàn ghế cho phòng học tiếng Anh, trang bị tivi và bảng trượt thế hệ mới cho các phòng học.

Trước đó, nhân dịp năm học mới 2022, BSR cũng đã tặng 20 suất học bổng, mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Nguyễn Thị Minh Khai.

Nằm trong chương trình an sinh xã hội năm 2022 – 2023, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, BSR đã dành phần kinh phí trị giá 390 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh, sinh viên các trường nằm trên địa bàn trụ sở công ty, nhà máy đóng chân, các trường có mối quan hệ với công ty, các trường có nhiều con em người lao động trong công ty theo học.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/10 đến 30/10/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/10 đến 30/10/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/10 đến 6/11/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/10 đến 6/11/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 6/11 đến 13/11/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 6/11 đến 13/11/2022

H.A

DMCA.com Protection Status