Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024

08:37 | 27/05/2024

7,141 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024.

1. Petrovietnam tổ chức khóa học tổng quan về ESG và những vấn đề đặt ra

Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College) đã tổ chức thành công khóa học “Tổng quan về ESG và những vấn đề đặt ra với Petrovietnam và các đơn vị thành viên”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Trao chứng nhận và chụp hình lưu niệm tại khóa học.

Khóa học cung cấp kiến thức tổng quan và toàn diện về những khía cạnh quan trọng của "Môi trường, Xã hội và Quản trị" trong ngành năng lượng, dầu khí hiện nay. Đứng trước những thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự công bằng xã hội, ngành năng lượng trong đó có công nghiệp dầu khí cần phải hướng tới việc tích hợp những giải pháp ESG vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Khóa học đề cập chi tiết từng khía cạnh của ESG, sự tác động của các yếu tố này đến hiệu suất kinh doanh, quản lý rủi ro và sự đổi mới trong ngành năng lượng, dầu khí; giúp các học viên tiếp cận những thực tiễn và giải pháp cụ thể mà các công ty năng lượng, dầu khí trên thế giới, khu vực đã và đang áp dụng để tạo ra giá trị bền vững và thúc đẩy sự phát triển tốt hơn.

Nội dung khóa học bao gồm: Định nghĩa ESG và vai trò đối với ngành năng lượng, dầu khí; Tổng quan về các yếu tố chính của ESG và lợi ích đối với doanh nghiệp; Vai trò của ESG trong quản lý rủi ro và phát triển bền vững dài hạn; Các khung báo cáo ESG (GRI, SASB, TCFD); Các yếu tố Môi trường; Các yếu tố Xã hội; Các yếu tố Quản trị; Tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh; Báo cáo ESG và áp dụng ESG ở Việt Nam, Petrovietnam và các đơn vị thành viên.

2. Đảng ủy Tập đoàn khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 khu vực Vũng Tàu

Được sự chỉ đạo, đồng ý của Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sáng ngày 21/5, tại Hội trường tòa nhà Bộ máy điều hành Liên doanh Vietsovpetro, Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 khu vực Vũng Tàu.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Quang cảnh chung của lớp học

Thực hiện kế hoạch công tác phát triển đảng viên năm 2024, Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khu vực Vũng Tàu được tổ chức với sự tham gia của 296 học viên, đến từ 13 Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn. Lớp học sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 21-25/5/2024.

Thông qua khóa học này, các quần chúng ưu tú sẽ được bồi đắp thêm động cơ đúng đắn vào Đảng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Gắn bó với tập thể, với nhân dân, tích cực tham gia công tác đoàn thể, hoạt động xã hội, từ đó tích cực tham gia xây dựng Đảng ở cơ sở.

3. Petrovietnam tổ chức Hội thảo “Energy Day” về chuyển đổi số

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Amazon Web Services (AWS) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Energy Day”. Hội thảo nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng, hỗ trợ công tác chuyển đổi số tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Ông Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các diễn giả đã trình bày các nội dung về: Chiến lược điện toán đám mây cho chuyển đổi số (Cloud Strategy for Digital Transformation), Chủ quyền dữ liệu và cách bảo vệ dữ liệu trên không gian mạng (Navigate the Data Sovereignty Landscape), AI tạo sinh cho ngành Dầu khí (An Introduction to AWS Generative AI for Oil and Gas), Cách mạng hóa hoạt động bảo trì với thông tin dự doán chuyên sâu (Revolutionize Energy Maintenance with Predictive Insights on AWS) và một số chủ đề khác.

Sau khi nghe các diễn giả trình bày, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã cảm ơn sự hỗ trợ của đối tác AWS trong việc tổ chức thành công Hội thảo “Energy Day”. Qua buổi Hội thảo này, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã được cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp để Tập đoàn và các đơn vị áp dụng trong quá trình triển khai công tác chuyển đổi số và mở ra chiến lược hợp tác với AWS trong thời gian tới.

4. Petrovietnam/PVCFC đồng hành cùng Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42

Sáng ngày 21/5, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42 - tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2024.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến 7/6/2024 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa (thành phố Nha Trang). Đây là giải đấu cao nhất trong hệ thống giải quốc gia hằng năm, có uy tín và truyền thống suốt 42 năm qua.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp, Petrovietnam và PVCFC đã bền bỉ đồng hành cùng Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân. PVCFC là đơn vị đồng hành chính của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân, là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu phân bón, hóa chất dầu khí, chủ yếu phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp với sứ mệnh cung cấp giải pháp canh tác toàn diện vì một nền nông nghiệp bền vững hơn, thịnh vượng hơn vì Phân bón Cà Mau hiểu rằng, thịnh vượng là một trong những khát vọng chung của mọi người - của bà con nông dân, khách hàng, đối tác, của cộng đồng và đất nước. Trên hành trình 13 năm hình thành và phát triển, Phân bón Cà Mau trải qua bao khó khăn, thăng trầm nhưng vẫn luôn hoàn thành trọng trách được giao, vững vàng vị thế Top dẫn đầu của ngành phân bón Việt Nam với nhiều mốc son đáng tự hào.

5. ĐHĐCĐ BSR năm 2024: Tập trung nguồn lực triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất

Với nhu cầu vốn chủ sở hữu cho Dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất và hoạt động đầu tư trong những năm tiếp theo, Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) năm 2024 nhất trí phương án trích 30% lợi nhuận sau thuế năm 2023 để bổ sung Quỹ Đầu tư phát triển; giữ lại lợi nhuận sau thuế chưa phân phối để bổ sung vốn điều lệ dưới hình thức chia cổ tức bằng cổ phiếu hoặc chia cổ tức bằng tiền.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn năm 2024

Đó là một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn năm 2024, tổ chức vào sáng ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.

Về kế hoạch phát triển trong tương lai, đại diện cổ đông lớn Petrovietnam đề nghị BSR tập trung toàn diện để triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất đúng theo các mốc tiến độ quan trọng đã đề ra. Khẳng định đây là dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong chiến lược đảm bảo an ninh năng lượng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường xăng dầu trong nước trong những năm sắp tới, không chỉ Petrovietnam mà các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng đặc biệt quan tâm đến Dự án này. Đó cũng là lý do Petrovietnam được chỉ đạo giữ nguyên tỷ lệ sở hữu để đảm bảo sự chi phối của doanh nghiệp Nhà nước tại BSR, để đảm bảo Dự án NCMR NMLD Dung Quất được thực hiện thành công, đúng kế hoạch.

6. PV Power tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng ngày 23/5/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Toàn cảnh đại hội

Năm 2023, PV Power đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu (trong đó có chỉ tiêu lợi nhuận hoàn thành vượt mức kế hoạch) đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thông qua. Cụ thể: Sản lượng điện đạt 14.442 triệu kWh, bằng 93% kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 29.075 tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.442 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch; Nộp ngân sách nhà nước đạt 1.475 tỷ đồng, bằng 168% kế hoạch.

Trong khuôn khổ Đại hội, 100% cổ đông biểu quyết tán thành thông qua các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024, bao gồm tổng sản lượng điện toàn Tổng công ty năm 2024 đạt 16,7 tỷ kWh; tổng doanh thu 31.736 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 995 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 824 tỷ đồng. Riêng công ty mẹ, kế hoạch tổng doanh thu là 23.960 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 929 tỷ đồng.

7. Hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ và Tượng đài Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu

Ngày 23/5, trong khuôn khổ Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ và Tượng đài Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu (TT. Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Đoàn dâng hương Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu

Đây là chương trình về nguồn và học tập thực tế của Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 khu vực Vũng Tàu do Đảng ủy Tập đoàn tổ chức nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam và những nội dung, giải pháp để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương anh dũng cho các học viên.

Tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của người anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, Đoàn đã tới viếng thăm Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những khu di tích quan trọng về truyền thống đấu tranh bất khuất của người Việt Nam.

8. Đoàn Khối DNTW gắn biển công trình thanh niên tại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

Sáng ngày 26/5, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ gắn biển công trình thanh niên: “Giải pháp sửa đổi chương trình tăng sự linh hoạt của Triper car TC81/82” của Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Lễ gắn biển công trình thanh niên “Giải pháp sửa đổi chương trình tăng sự linh hoạt của Triper car TC81/82”

Công trình thanh niên: “Giải pháp sửa đổi chương trình tăng sự linh hoạt của Triper car TC81/82” của Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với giá điện trung bình khoảng 1.700 đồng/kWh mỗi ngày, sản lượng điện tăng 2,5 - 3 triệu kWh mỗi ngày, giải pháp đóng góp vào mức tăng tổng doanh thu của nhà máy lên đến gần 4 - 5 tỷ đồng/ngày.

Nhóm đã nghiên cứu và thực hiện chỉnh sửa logic lập trình phần mềm trong hệ thống điều khiển; đưa giải pháp cải tiến vào áp dụng, vận hành ổn định trong hệ thống cung cấp than Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, đảm bảo giải pháp hỗ trợ toàn bộ vòng đời nhà máy để vận hành liên tục, cung cấp than hiệu quả; đáp ứng công suất phát điện 2 tổ máy nói riêng và đảm bảo an ninh điện lưới quốc gia nói chung.

9. Petrovietnam trao tặng nhiều công trình an sinh tại Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Đoàn Khối DNTW

Ngày 26/5/2024 tại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, tỉnh Hậu Giang, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam trao hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà yêu thương cho người dân, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thông qua những việc làm, hành động cụ thể, tại Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 10 ngôi nhà yêu thương cho người dân, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 500 triệu đồng. Một số phần việc khác như: khởi công công trình Thắp sáng đường quê; Trao 100 suất học bổng và 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; Thăm hỏi và trao tặng 40 phần quà cho gia đình chính sách, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Tổng giá trị an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đạt 860 triệu đồng.

Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 là một trong những sự kiện quan trọng trong “Năm thanh niên tình nguyện”. Các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè chính là môi trường rèn luyện thực tiễn để đoàn viên, thanh niên phát huy được năng lực, sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp tài năng, trí tuệ, sức trẻ của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.

10. Petrovietnam trao tài trợ 60 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang

Ngày 26/5, tại tỉnh Hậu Giang, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đảng ủy Khối DNTW) đã tổ chức Hội nghị khảo sát kết quả 01 năm thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW và Quyết định số 61-QĐ/TW của Ban Bí thư tại tỉnh Hậu Giang.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có năng suất lao động cao
Petrovietnam cùng các nhà tài trợ trao 150 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổng quát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh; đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến đảng ủy các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước đã đồng hành với cấp ủy địa phương. Đặc biệt, Petrovietnam với Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 - dự án lớn trên địa bàn đã góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Petrovietnam đã trao tặng 50 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng. Trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã trao 10 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 500 triệu đồng cho tỉnh Hậu Giang tại Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tổ chức tại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1. Tổng giá trị tài trợ nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang là 3 tỷ đồng.

11. Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có năng suất lao động cao

Ngày 26/5, tại trụ sở Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”. Dự diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, dự Diễn đàn có 450 cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, trong đó có 95 công nhân lao động tiêu biểu về sức sáng tạo, năng suất cao được lựa chọn từ các ngành, địa phương, đơn vị trong cả nước. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có sự tham dự của 15 đại biểu dưới sự dẫn đầu của đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với 95 đoàn viên, người lao động tiêu biểu có năng suất lao động cao.

Tại diễn đàn, chị Trương Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam trình bày tham luận với chủ đề: “Mỗi người lao động phải không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có năng suất lao động cao”.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với 95 đoàn viên, người lao động tiêu biểu có năng suất lao động cao. Ngành Dầu khí có 2 đoàn viên công đoàn vinh dự được nhận quà của Thủ tướng Chính phủ là anh Nguyễn Đình Mạnh - Kỹ sư hệ thống và quản lý thiết kế, Phòng Thiết kế, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam và chị Trương Thị Thu Hà - Ban Quản lý chất lượng, Công ty CP Lọc Hóa Dầu Bình Sơn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 28/4 đến 5/5/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 28/4 đến 5/5/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 5/5 đến 12/5/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 12/5 đến 19/5/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 12/5 đến 19/5/2024

PV

DMCA.com Protection Status