Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024

17:44 | 30/06/2024

14,342 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024.

1. Petrovietnam được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

Ngày 24/6, tại Khách sạn Pullman (Hà Nội), Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) chính thức tổ chức Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2024 (VIE50); Top 10 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam trong các ngành kinh tế trọng điểm năm 2024 (VIE10) và Danh sách các sản phẩm Đổi mới Sáng tạo hiệu quả của năm 2024 (POY).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Petrovietnam và các doanh nghiệp được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam trong các ngành kinh tế trọng điểm năm 2024.

Petrovietnam và nhiều đơn vị thành viên vinh dự đạt Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 và Top 10 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam trong các ngành kinh tế trọng điểm năm 2024.

Petrovietnam và các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện này là những đơn vị đã ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong mô hình hoạt động, thiết kế sản phẩm dịch vụ, tư duy quản trị, cách thức tổ chức và triển khai công việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của toàn đất nước.

2. 4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

Tối 25/6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Lao Động tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024”.

Các đồng chí lãnh đạo
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh.

Bốn doanh nghiệp Dầu khí gồm: Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans); Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024”. Đây là những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

3. PV Drilling cung cấp giàn khoan thuê phục vụ thị trường trong nước

Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng Thor (thuê của đối tác Borr Drilling) để phục vụ các chương trình khoan cho khách hàng tại thị trường trong nước.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Hiện toàn bộ 5 giàn khoan biển của PV Drilling đều có hợp đồng dài hạn tại nước ngoài. (Ảnh: Giàn PV DRILLING II)

Chương trình khoan cho Công ty Điều hành chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) dự kiến bắt đầu vào tuần thứ 3 của tháng 8/2024 với thời gian khoan ước tính là 70 ngày, cho hai giếng khoan phát triển tại mỏ Tê Giác Trắng thuộc Lô 16-1 bồn trũng Cửu Long, cách Vũng Tàu 100 km về phía Đông Nam, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam (cách mỏ Bạch Hổ 20 km).

Hiện toàn bộ 5 giàn khoan biển (4 giàn jack-up và 1 giàn TAD) của PV Drilling đều có hợp đồng dài hạn tại nước ngoài. Do đó, PV Drilling thiếu giàn khoan sở hữu để phục vụ cho nhu cầu khoan trong nước tăng trưởng trở lại. Vì vậy, PV Drilling đã thuê lại giàn khoan Thor của đối tác Borr Drilling để cung cấp cho hai khách hàng Hoàng Long JOC và Thăng Long JOC. Đây là giàn khoan tự nâng thế hệ mới do Keppel Fels đóng, phiên bản Super B Class, sản xuất năm 2019, giàn có thể khoan đến 10.000 m ở mức nước sâu tối đa 120 m.

4. Kinh tế xanh - Trách nhiệm của nhà sản xuất

Sáng ngày 27/6/2024, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VIII - năm 2024 với chủ đề “Kinh tế Xanh - Trách nhiệm của nhà sản xuất”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Toàn cảnh Diễn đàn.

Diễn đàn góp phần hỗ trợ các nhà báo trang bị thêm kiến thức, tư duy về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong quá trình tác nghiệp; giúp các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, đóng góp ý kiến và là cầu nối giúp nhà quản lý hiểu hơn về thực tế triển khai chính sách về tài nguyên và môi trường để có những điều chỉnh kịp thời; đồng thời đưa ra những kiến nghị trong việc xây dựng và ban hành chính sách để quản lý và phát triển ngành tài nguyên và môi trường ngày một hiệu quả và đáp ứng được những yêu cầu từ thực tiễn cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng “xanh và bền vững”...

Diễn đàn có sự tham gia của các diễn giả: PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường; ông Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Phó Chủ nhiệm CLB Báo chí Phát triển Xanh - Green Media Hub; bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc vận hành Liên minh tái chế bao bì Việt Nam - PROVIETNAM.

Tại phiên tham luận, các diễn giả đã đưa ra một bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam từ thực tế đến chính sách cũng như vai trò của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong việc xây dựng một nền kinh tế giảm phát thải, phù hợp với luật chơi “biến đổi khí hậu” của toàn cầu.

5. PV Power sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

Ngày 27/6, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Vượt qua những khó khăn, thách thức, PV Power đã kết thúc 6 tháng đầu năm với kết quả khả quan, tổng sản lượng điện toàn Tổng công ty ước đạt 8.574 triệu kWh, đạt 98% kế hoạch 6 tháng đầu năm Tập đoàn giao, đạt 98% kế hoạch mục tiêu quản trị Tập đoàn giao theo Quyết định 529/QĐ-DKVN và bằng 103% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu toàn Tổng công ty 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 16.169 tỷ đồng, bằng 97% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu Công ty mẹ ước đạt 13.120 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch và bằng 116% so với cùng kỳ năm 2023. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tổng công ty 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 325,4 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh đánh giá cao các ý kiến đóng góp, đồng thời chỉ ra các tồn tại, vướng mắc cần quyết liệt khắc phục. Về kế hoạch sản lượng, Tổng Giám đốc PV Power thống nhất từ nay đến cuối năm “không chạy theo sản lượng”, lấy chỉ tiêu tối ưu hóa lợi nhuận làm mục tiêu chính, đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị phối hợp với Ban Thương mại, các ban chức năng của Tổng công ty nhằm đưa ra các quyết định kịp thời về mục tiêu sản lượng, bao tiêu, hàng tồn kho, cân đối lợi nhuận...

6. Đoàn công tác Petrovietnam làm việc tại Công ty Phân bón Hàn Việt

Chiều ngày 27/6, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Phân bón Hàn Việt (KVF) thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá cao việc mua lại KVF của PVCFC, bước đầu đạt được những thành quả đáng khích lệ. Đó là tầm nhìn xa của lãnh đạo PVCFC trong kế hoạch mở rộng quy mô, thị trường.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Đoàn công tác Petrovietnam, PVCFC tham quan Nhà máy KVF.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, tinh thần không ngừng sáng tạo của tập thể lãnh đạo, người lao động PVCFC sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của KVF, tiếp tục chạm tới mức lợi nhuận mới. Bên cạnh đó, Phân bón Cà Mau cần áp dụng các nền tảng, chuyển đổi số đang triển khai thành công của mình vào Nhà máy Phân bón Hàn Việt để tiếp tục tạo ra thay đổi toàn diện cho Nhà máy và đồng bộ vào hệ thống của PVCFC.

Nhân dịp này, ông Lê Xuân Huyên động viên tập thể lãnh đạo, người lao động KVF tiếp tục phát huy sự nhiệt tình, năng lực và kinh nghiệm để cùng PVCFC xây dựng một nhà máy vận hành ổn định, đóng góp vào sự phát triển chung của thương hiệu Phân bón Cà Mau.

7. Petrovietnam tổ chức Hội thảo “Các vướng mắc quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng”: Hiểu đúng, hiểu đủ các quy định pháp luật để góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, xây dựng

Ngày 27/6, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội thảo “Các vướng mắc quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Quang cảnh buổi Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn nhấn mạnh: “Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế đất nước với nhiệm vụ quản lý, triển khai các hoạt động dầu khí, phát triển ngành công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ theo 5 lĩnh vực gồm: Tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí; Công nghiệp khí; Chế biến dầu khí; Công nghiệp điện và năng lượng tái tạo; Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và để có thể tham gia góp ý một cách hiệu quả, thiết thực trong quá trình các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, Petrovietnam luôn chú trọng công tác rà soát các quy định của pháp luật, đánh giá các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn”.

Tại Hội thảo, các cán bộ chuyên môn đầu tư xây dựng của Petrovietnam đã trao đổi trực tiếp các vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án, cũng như nêu ra những vấn đề cụ thể cần được làm rõ phải thực hiện theo quy định nào để đúng trình tự, quy định pháp luật. Các diễn giả tham dự Hội thảo đã trực tiếp trao đổi, hướng dẫn giúp tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt được nêu ra.

8. Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị và hội viên tổ chức

Ngày 28/6, tại Hà Nội và các điểm cầu trực tuyến, Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị và hội viên tổ chức, cập nhật kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Tại Hội nghị , các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng cho chương trình hoạt động của Hội trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực về: Công tác tư vấn và phản biện; Tổ chức và phát triển hội viên; Công tác đối ngoại; Quy chế Tài chính - Kế toán và Chi tiêu nội bộ;...

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Ngọc Sơn cho biết, trong nửa cuối năm 2024, dự báo căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục leo thang, các vấn đề về suy thoái kinh tế, giá dầu liên tục biến động,... ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Để có thể vượt qua khó khăn, tiếp đà tăng trưởng, Tập đoàn rất cần có sự đồng hành và hỗ trợ từ Hội DKVN trong việc tư vấn, xây dựng chiến lược phát triển của Tập đoàn nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng trong 6 tháng cuối năm. Những ý kiến của các bậc lão thành trong ngành Dầu khí chính là những kinh nghiệm quý giá, giúp nâng cao chất lượng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đặc biệt là trong công tác phản biện ở khâu đầu, các dự án đầu tư; xây dựng, sửa đổi thể chế liên quan đến hoạt động Dầu khí,...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các đơn vị hội viên tổ chức Hội DKVN trong triển khai kế hoạch từ đầu nhiệm kỳ 2022-2027 đến nay, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác mà Hội đã đề ra.

TS. Nguyễn Quốc Thập khẳng định, TW Hội cam kết sẽ tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của đại diện các hội viên, đặc biệt là của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, từ đó chỉ đạo, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, tập trung đẩy mạnh các nội dung công tác trọng tâm với các giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

9. Công bố và trao quyết định Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP cho đồng chí Nguyễn Thiện Bảo

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cho đồng chí Nguyễn Thiện Bảo.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã có quyết định chuẩn y đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVEP giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy PVEP nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã có quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVEP giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV PVEP. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2024.

đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam
Các đồng chí lãnh đạo Petrovietnam trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Thiện Bảo.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP đã đoàn kết thống nhất, đồng lòng lựa chọn, tin tưởng giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV cho đồng chí Nguyễn Thiện Bảo.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tin tưởng với sự đoàn kết, thống nhất, tập thể PVEP sẽ tiếp tục phát triển, tiếp tục là trụ cột, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Petrovietnam và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

10. PVMR tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024: Củng cố nội lực, hướng tới phát triển mạnh mẽ

Ngày 28/6, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Với những kết quả đạt được và kế hoạch sắp tới cho thấy, PVMR đang có những bước củng cố nội lực hiệu quả, hướng tới sự phát triển mạnh mẽ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 23/6 đến 30/6/2024
Đại hội đồng cổ đông thường niên PVMR năm 2024.

Trong năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng PVMR tiếp tục duy trì các loại hình dịch vụ với các khách hàng trong và ngoài ngành. Việc triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh những tháng đầu năm còn chậm nhưng những tháng cuối năm sau khi HĐQT bổ sung thêm các thành viên của ban Tổng Giám đốc giúp cho hoạt động của PVMR ổn định, tạo đà phát triển cho năm 2024 và các năm tiếp theo. Trong năm, các đơn vị thành viên của PVMR đều có kết quả sản xuất kinh doanh tốt, cùng với nỗ lực vượt khó của Công ty mẹ, PVMR đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được Đại hội đồng cổ đông giao về việc bảo toàn và phát triển vốn; hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước.

Bước sang năm 2024, trên cơ sở phân tích bối cảnh, tiềm năng phát triển, PVMR đặt mục tiêu Tổng doanh thu hợp nhất 560,6 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế 9,5 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế 7,5 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 20,8 tỷ đồng. Tại Đại hội, sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, các cổ đông đã bỏ phiếu biểu quyết thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao, trên 98%.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 9/6 đến 16/6/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 9/6 đến 16/6/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 16/6 đến 23/6/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 16/6 đến 23/6/2024

PV

DMCA.com Protection Status