Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024

14:51 | 09/06/2024

14,641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024.

1. Petrovietnam, PVCFC và PVFCCo đồng hành cùng Giải bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42

Ngày 3/6, tại TP Nha Trang, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Cục Thể dục Thể thao, Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Khánh Hoà tổ chức Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42 tranh Cúp Petrovietnam – PVCFC năm 2024. Giải đấu do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) là nhà tài trợ chính.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các đội tham gia thi đấu

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân là giải đấu được tổ chức từ năm 1983 đến nay. Năm 2024, đánh dấu lần thứ 42 giải được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 vận động viên (VĐV) đến từ 18 đoàn bóng bàn chuyên nghiệp của khắp các tỉnh/thành, ngành và các doanh nghiệp. Trong đó, có đông đảo VĐV là các tuyển thủ quốc gia và các “hạt giống” mới của các đoàn được đánh giá cao như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Công an nhân dân… Các đội thi đấu Giải bóng bàn Báo Nhân dân năm nay được quy tụ và tranh tài tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hoà (33 Phan Chu Trinh, TP Nha Trang).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ: “Bên cạnh các hoạt động đóng góp quan trọng trong nền kinh tế đất nước, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên như PVCFC và PVFCCo còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Đây được xem những hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và còn là trách nhiệm, tình cảm của NLĐ ngành Dầu khí với cộng đồng. Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42 là một giải đấu thể thao uy tín, truyền thống, góp phần lớn vào sự phát triển của bộ môn bóng bàn Việt Nam. Chúng tôi luôn tự hào là nhà tài trợ chính trong 12 năm liên tục của giải. Hoạt động thể hiện sự cam kết lâu dài của chúng tôi trong sự hỗ trợ phát triển tài năng nước nhà, cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong cộng đồng”.

2. Nỗ lực trong quản trị, Petrovietnam duy trì hoạt động SXKD ổn định, vượt nhiều chỉ tiêu trong 5 tháng đầu năm 2024

Ngày 3/6 tại Hà Nội, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chủ trì buổi làm việc định kỳ giữa Hội đồng Thành viên và Ban Điều hành đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5 và nhiệm vụ kế hoạch tháng 6 năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
Toàn cảnh buổi giao ban

Trong tháng 5, Petrovietnam duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục, không để xảy ra tai nạn, sự cố gây gián đoạn sản xuất. Kết quả, trong tháng 5 có 6 chỉ tiêu trọng yếu hoàn thành vượt mức kế hoạch gồm: khai thác dầu thô (vượt 1%); khai thác khí (vượt 9,6%); sản xuất đạm urea (vượt 5,3%); sản xuất điện (vượt 21%); sản xuất xăng dầu (vượt 23,7% nếu không gồm NSRP; vượt 8,3% nếu bao gồm NSRP). Trong đó, 4 chỉ tiêu sản xuất urea, xăng dầu gồm NSRP, LPG và NPK tăng trưởng so với tháng 4.

Kết luận cuộc giao ban, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn, các đơn vị với những giải pháp kịp thời đã khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch quản trị và có tăng trưởng so với năm 2023. Đặc biệt, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhận định việc vượt kế hoạch quản trị thể hiện nỗ lực chung và ý thức của toàn Tập đoàn trong công tác quản trị.

Nhìn lại kết quả 5 tháng, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng đề nghị, HĐTV, Ban Điều hành cùng các ban chuyên môn Tập đoàn tiếp tục đánh giá, dự báo rủi ro về việc thực hiện kế hoạch trong những tháng tiếp theo để có kế hoạch quản trị thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

3. BSR chế biến thử nghiệm thành công dầu thô mới Bunga Orkid

Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, đã đánh giá và triển khai chế biến thử nghiệm thành công thêm loại dầu thô mới - Bunga Orkid tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
NMLD Dung Quất đang hoạt động an toàn, ổn định ở công suất tối ưu.

Dầu thô Bunga Orkid là loại dầu ngọt, nhẹ khá tương đồng với dầu Bạch Hổ - nguyên liệu chế biến chính theo thiết kế của NMLD Dung Quất. Đặc điểm của dầu này có hàm lượng thuỷ ngân thường khá cao và không ổn định. Dầu thô Bunga Orkid được đưa ra thị trường từ năm 2009, đây là kết quả hợp tác khai thác giữa hai nước Việt Nam - Malaysia tại mỏ Bunga Orkid.

Ngay sau kỳ bảo dưỡng tổng thể lần 5, BSR đã tiến hành đánh giá và đưa lô dầu Bunga Orkid vào chế biến thử nghiệm thành công từ ngày 22/5/2024 đến 28/5/2024 với tỷ lệ ban đầu đến 20% và đánh giá có thể lên đến 40% tùy vào hàm lượng thủy ngân của từng lô và loại dầu chế biến cùng. Kết quả thử nghiệm cho thấy đây là chủng loại dầu tiềm năng có thể thay thế dần dầu thô Bạch Hổ đang dần cạn kiệt trong thời gian đến.

4. Petrovietnam chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ tiến tới Đại hội Đảng các cấp

Ngày 4/6, đoàn công tác của Cục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ - Ban Tổ chức Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) để khảo sát công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, xây dựng đảng đối với cán bộ, lãnh đạo, quản lý tại Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã trao đổi, đóng góp ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại Tập đoàn nói riêng, tại doanh nghiệp Nhà nước nói chung. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp nhà nước để hướng tới mục tiêu chung xây dựng đội ngũ cán bộ trong bối cảnh tác động của cơ chế thị trường cũng như một số giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo và bản lĩnh cán bộ trong giai đoạn tới.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Vũ Thanh Sơn, Cục trưởng Cục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đánh giá cao công tác chuẩn bị, các nội dung báo cáo, các ý kiến trao đổi, tham mưu, đề xuất chất lượng, giúp đoàn công tác hiểu thêm về công tác xây dựng đảng nói chung, công tác cán bộ nói riêng tại doanh nghiệp đặc thù như Petrovietnam. Đồng chí Vũ Thanh Sơn nhận định, Petrovietnam là doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước, đồng thời mô hình Đảng bộ Tập đoàn cũng là điển hình, tiêu biểu cho mô hình tổ chức đảng trong doanh nghiệp Nhà nước. Đồng chí ghi nhận, tiếp thu các ý kiến trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, đồng thời cho biết đoàn công tác sẽ luôn quan tâm, đồng hành trong việc xử lý các vấn đề đặt ra của Đảng ủy Tập đoàn, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng của công tác cán bộ, đặc biệt chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng các cấp.

5. CĐ DKVN trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng Ngày Môi trường thế giới (5/6), kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 05/6/2024, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức chương trình trồng Vườn cây Công đoàn Dầu khí tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
Các đại biểu trồng cây xanh tại Vườn cây Công đoàn Dầu khí, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Năm 2022, CĐ DKVN đã hoàn thành trồng Vườn cây Công đoàn Dầu khí tại khu Nhà hành chính Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 và Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Năm 2024, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động dầu khí đã trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, với số lượng 60.000 cây. Ngày 5/6/2024, CĐ DKVN đã tổ chức trồng 11.000 cây phi lao phủ xanh các khu vực của NMNĐ Thái Bình 2.

Trong thời gian tới, CĐ DKVN sẽ tiếp tục triển khai trồng vườn cây tại NMNĐ Sông Hậu 1, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1, NMNĐ Nhơn Trạch 3 và 4, NMNĐ Ô Môn 3 và Ô Môn 4 với các loại cây trồng đa dạng, bao gồm: phi lao, thông, quế, keo, tràm,... Các cây trồng đều phù hợp với vị trí địa lý, vùng miền, cảnh quan, điều kiện sinh thái, thổ nhưỡng từng địa phương, từng khu vực, từng đơn vị.

6. Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6): Petrovietnam: Trồng cây xanh là giải pháp quan trọng giúp giảm phát thải

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, ngày 05/6, tại Khu lưu niệm công trình khai thác Dầu khí đầu tiên tại Việt Nam (xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh, giai đoạn 2022-2025”.

Nnăm 2022, Petrovietnam đã phát động toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động dầu khí trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình, địa phương có hoạt động dầu khí giai đoạn 2022 - 2025. Trong 2 năm qua các đơn vị đã trồng mới và chăm sóc hơn 615.135 cây xanh.

Các đại biểu tại Khu lưu niệm công trình khai thác Dầu khí đầu tiên
Các đại biểu tại Khu lưu niệm công trình khai thác Dầu khí đầu tiên

Nhiều đơn vị thành viên Tập đoàn đã có những hành động cụ thể thực hiện chương trình tiêu biểu như: Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp với địa phương/đơn vị trồng được hơn 260.000 cây xanh trên 76 ha rừng tại Cà Mau, Thái Bình, Nghệ An và hiện đã có những cánh rừng mang tên PVEP; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc đánh giá tác động của các loại cây trồng đối với môi trường và đã hỗ trợ 100.000 cây phi lao giống cùng các vật tư đi kèm để chuyển tới các đảo Trường Sa trong chương trình “Xanh hóa Trường Sa”; Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) đã cam kết cùng tỉnh Quảng Ngãi trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh; …

Tại chương trình, các đại biểu từ các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các chuyên gia từ Viện sinh thái và bảo vệ công trình đã cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những bài học thực tế và định hướng triển khai chương trình trồng cây xanh.

7. Năm thứ 2 liên tiếp Petrovietnam nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Vừa qua, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả (VIE 50). Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là một trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam về đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024.

Bên cạnh việc góp mặt trong Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024, Petrovietnam còn là doanh nghiệp dẫn đầu trong nhóm ngành dầu khí - năng lượng - điện.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
Năm thứ 2 liên tiếp Petrovietnam nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả.

Trong VIE 50 cũng có sự xuất hiện của các doanh nghiệp thành viên của Petrovietnam như: Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2); Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI).

Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn thách thức trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Petrovietnam thông qua quản trị hiệu quả trên cơ sở thực hiện đồng bộ chuyển đổi số, quản trị biến động, quản trị danh mục đầu tư, quản trị chuỗi liên kết,... đã thực sự trở thành tập đoàn kinh tế mạnh trong nước và quốc tế, là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, giữ vai trò xương sống về an ninh năng lượng (thăm dò khai thác, chế biến dầu - khí), an ninh lương thực (sản xuất, cung ứng phân bón phục vụ nông nghiệp), an ninh kinh tế (đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia) và cả cho an ninh quốc phòng (tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển).

8. PVOIL phối hợp với FPT Digital chuyển đổi số toàn diện

PVOIL phấn đấu trở thành nhà phân phối đa dạng năng lượng hàng đầu tại Việt Nam, với chiến lược phát triển dựa trên ba trụ cột: chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và đa dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 2/6 đến 9/6/2024
FPT Digital và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) chính thức khởi động dự án tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2030.

Với trụ cột chuyển đổi số, PVOIL đã lựa chọn FPT Digital đồng hành thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trên cơ sở đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chí lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn. Dự án Tư vấn xây dựng Lộ trình chuyển đổi số PVOIL giai đoạn 2024-2030 đã được hai bên chính thức khởi động vào cuối tháng 5 vừa qua.

Dự án sẽ được hai bên thực hiện trong khoảng hai quý tới, với ba mốc chính. Bắt đầu, FPT Digital sẽ khảo sát và đánh giá hiện trạng chuyển đổi số trên toàn diện các hoạt động của PVOIL. Dựa trên kết quả thu được, hai bên xây dựng báo cáo tư vấn chiến lược cùng lộ trình triển khai tổng thể chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030, đồng thời xây dựng quy hoạch tổng thể kiến trúc công nghệ thông tin. Các giải pháp tự động hóa sẽ được đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động tại các kho, bồn, bể và cửa hàng xăng dầu. Cùng với đó, một kế hoạch truyền thông chuyển đổi số sẽ được xây dựng và hướng dẫn triển khai, nhằm đảm bảo sự hiểu biết và hỗ trợ từ các bên liên quan trong suốt quá trình thực hiện chuyển đổi số.

9. PTSC đạt mốc 6 triệu giờ làm việc an toàn và hoàn thành chân đế đầu tiên cho Dự án Điện gió ngoài khơi Greater Changhua 2b&4

Vừa qua, tại Cảng hạ lưu PTSC Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Lễ chào mừng 06 triệu giờ làm việc an toàn và hoàn thành chân đế đầu tiên cho Dự án Điện gió ngoài khơi Greater Changhua 2b&4.

Đại diện lãnh đạo và quản lý Dự án Greater Changhua 2b và 4 của PTSC và Ørsted tham gia buổi lễ
Đại diện lãnh đạo và quản lý Dự án Greater Changhua 2b và 4 của PTSC và Ørsted tham gia buổi lễ

Đây là những cột mốc quan trọng và ý nghĩa, là kết quả của sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể người lao động toàn Dự án, trong suốt hơn một năm kể từ ngày ký hợp đồng 19/05/2023. Theo thống kê những năm gần đây, hàng năm PTSC đạt khoảng 20-24 triệu giờ công lao động từ những nhân sự trực tiếp, hoạt động tại tất cả các lĩnh vực thuộc Tổng công ty. Nếu tính cả nhân lực của các nhà thầu phụ/ đối tác có liên quan thì con số này sẽ đạt khoảng 40-50 triệu giờ công/năm. Tính từ năm 2019 tới thời điểm hiện nay, PTSC đã đạt được mốc hơn 100 triệu giờ làm việc an toàn liên tiếp không xảy ra sự cố, thương tật mất thời gian làm việc (LTI).

Tháng 11/2024 sẽ là thời điểm PTSC bàn giao lô bốn chân đế đầu tiên (1st batch) cho khách hàng Ørsted để vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi Đài Loan (Trung Quốc). Mặc dù còn rất nhiều thử thách ở phía trước, nhưng Ban Dự án sẽ luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm nỗ lực, đồng lòng cùng các Đơn vị/nhà thầu để đưa Dự án về đích thành công an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ, hiệu quả.

10. PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tác

Ngày 07/6/2024, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) đã diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.

PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết thỏa thuận hợp tác
PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết thỏa thuận hợp tác

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PV GAS và Trường Đại học Bách khoa là một bước tiến quan trọng, một hợp tác mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho cả hai bên; tạo ra sức mạnh kết hợp, tận dụng được những ưu điểm và tiềm năng của 2 bên. Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của công nghệ, chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo..., đây không chỉ là cơ hội chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để cùng nhau phát triển và đổi mới, đặc biệt là vai trò của giáo dục, đào tạo và phát triển nhân lực cho ngành công nghiệp khí và năng lượng.

Trước sự chứng kiến của các đại biểu tại buổi lễ, ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc PV GAS và PGS. TS. Phạm Trần Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa đã thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị, thống nhất giai đoạn đầu tiên sẽ hợp tác, nghiên cứu trong các lĩnh vực: tổ chức các chương trình tham quan/ thực tập/ kiến tập; tổ chức các đợt tuyển dụng và đào tạo; tổ chức các chương trình khuyến học; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác trong việc triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, đánh giá chất lượng và các dịch vụ khác theo yêu cầu của PV GAS; hợp tác tổ chức các chương trình giảng dạy thực tế/ thực hành tại PV GAS.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 12/5 đến 19/5/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 12/5 đến 19/5/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 19/5 đến 26/5/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/5 đến 2/6/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/5 đến 2/6/2024

H.A

DMCA.com Protection Status