Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022

09:12 | 05/12/2022

7,228 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022.

1. Nâng cao hiểu biết, nhận thức của CBNV Petrovietnam về những điểm mới trong Luật Dầu khí (sửa đổi)

Ngày 28/11, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp nhằm cập nhật các nội dung Luật Dầu khí (sửa đổi).

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận của lãnh đạo Tập đoàn, đại diện các Ban chuyên môn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, cảm ơn sự nỗ lực, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) của tập thể cán bộ, nhân viên các Ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị trong Tập đoàn trong suốt thời gian qua. Luật Dầu khí mới sẽ góp phần mở ra cơ hội lớn cho ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động dầu khí nói chung, tạo điều kiện để triển khai các dự án dầu khí một cách hiệu quả hơn trong điều kiện mới.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022
Toàn cảnh cuộc họp

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý từ nay đến khi Luật Dầu khí chính thức có hiệu lực (1/7/2023) còn rất nhiều việc phải làm để triển khai thi hành Luật, cập nhật các nội dung sửa đổi, điều chỉnh bổ sung các nội dung mới của Luật để hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị được hiệu quả hơn.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đồng ý với đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Luật Dầu khí đồng thời yêu cầu các Ban, Văn phòng, các đơn vị thành viên Tập đoàn tiếp tục triển khai việc phổ biến các nội dung của Luật Dầu khí đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức về Luật Dầu khí, cập nhật, nắm bắt những điểm mới để triển khai thực thi Luật một cách hiệu quả, đồng bộ. Bên cạnh đó, tổ chức các buổi trao đổi nghiệp vụ để các cán bộ, nhân viên, người lao động hiểu sâu hơn về Luật để việc triển khai không gặp vướng mắc.

2. Liên doanh Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về việc tăng cường hợp tác giữa Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro, vừa qua ngày 25/11, tại Tòa nhà Bộ máy điều hành, đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Liên doanh Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro.

Ông Nguyễn Tiến Vinh và ông Nguyễn Trí Dũng đại diện hai đơn vị tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác
Ông Nguyễn Tiến Vinh và ông Nguyễn Trí Dũng đại diện hai đơn vị tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Vietsovpetro và Rusvietpetro là hai doanh nghiệp đặc biệt thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – Sản phẩm của tình hữu nghị hợp tác Việt – Nga. Theo kết quả của chuyến công tác và làm việc với Lãnh đạo Công ty Zarubezhneft tại Liên Bang Nga vào tháng 09/2022, Lãnh đạo Petrovietnam đã chỉ đạo hai đơn vị: Liên doanh Vietsovpetro và Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hai đơn vị có trách nhiệm thúc đẩy, hỗ trợ hợp tác giữa 2 địa phương là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) và Khu tự trị Nhenhetsky - Liên Bang Nga.

Với các định hướng trên, trong không khí đồng thuận, hai bên tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietsovpetro và Rusvietpetro. Bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietsovpetro và Rusvietpetro đã thể hiện tinh thần hợp tác toàn diện, bền vững cùng phát triển lớn mạnh và thành công.

3. BSR xuất bán các lô sản phẩm nhiên liệu quốc phòng đầu tiên

Ngày 29/11/2022, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ giao nhận các lô sản phẩm mới nhiên liệu quốc phòng đầu tiên sản xuất tại NMLD Dung Quất bao gồm nhiên liệu phản lực JetA-1K, nhiên liệu Diesel DO-L62 và xăng A80 (RON83) cho Cục Xăng dầu (Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng).

Năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Quốc phòng đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác sản xuất nhiên liệu Jet A-1K, DO L-62 và xăng ôtô RON83 tại BSR để cung cấp cho quốc phòng. Ngày 10/2/2020, các bên đã ký ban hành Quy chế phối hợp giữa Cục Xăng dầu và BSR để phối hợp triển khai dự án.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022
Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần, Quân khu 5; lãnh đạo Petrovietnam và BSR đã chứng kiến tàu hàng cập cảng Jetty Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhận xăng Jet A-1K

Từ cơ sở pháp lý đã được ban hành và thực tiễn, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư giỏi của BSR đã tập trung nguồn lực, đánh giá, nghiên cứu sản xuất thương mại 3 loại sản phẩm Jet A-1K, DO L-62 và xăng ô tô RON83 bằng hạ tầng hiện hữu của Nhà máy. BSR cũng đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ triển khai thực hiện để phối hợp với Cục Xăng dầu khẩn trương nghiên cứu và sản xuất 3 loại nhiên liệu này.

Sau quá trình hợp tác nghiên cứu, trải qua rất nhiều khó khăn về pháp lý, kỹ thuật; hai bên thống nhất kế hoạch sản xuất, xuất bán nhiên liệu quốc phòng đợt đầu tiên cho cả 3 chủng loại sản phẩm trong năm 2022, bao gồm tổng cộng 35.000m3, thực hiện từ ngày 28/11/2022 đến ngày 8/12/2022 và đợt tiếp theo 45.000m3. Kế hoạch năm 2023, BSR dự kiến sản xuất 120.000m3 cho 3 chủng loại sản phẩm Jet A-1K, dầu DO L-62 và xăng RON83.

4. Khai mạc Kỳ họp lần thứ 55 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Ngày 29/11/2022, Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro khai mạc Kỳ họp lần thứ 55, diễn ra tại Trụ sở làm việc Bộ máy điều hành Vietsovpetro, TP. Vũng Tàu.

Với những giải pháp Quyết liệt - Cụ thể - Đồng bộ - Xuyên suốt, kết thúc tháng 11/2022, Vietsovpetro đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch khai thác và sản xuất kinh doanh đề ra. Dự kiến đến hết 2022, Viesovpetro sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu như: Sản lượng khai thác dầu trong năm 2022 toàn mỏ Vietsovpetro ước đạt 3 triệu 99 nghìn tấn (106,8 % KH), trong đó Lô 09-1 là 2 triệu 990 nghìn tấn (106,7% KH); Lô 09-3/12 (phần Vietsovpetro) đạt 109 nghìn tấn (108,5% KH).

Toàn cảnh khai mạc kỳ họp.
Toàn cảnh khai mạc kỳ họp.

Hiện Vietsovpetro đang tập trung mọi nguồn lực để phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng 3 triệu tấn dầu từ Lô 09-1, nhằm hoàn thành vượt mức cả hai nhiệm vụ khai thác bổ sung năm 2022 do Hội đồng 54 giao. Đáng chú ý, 3 công trình giàn RC-10, RC-RB1, CTC-2 đã hoàn thành và đưa vào khai thác trước thời hạn đã góp phần quan trọng ngăn chặn đà suy giảm sản lượng dầu khai thác.

Theo kế hoạch, Đoàn chuyên viên hai Phía sẽ tiến hành làm việc trong 10 ngày để hoàn thành toàn bộ các nội dung cho phiên họp chính thức của Hội đồng, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 08/12/2022.

5. PV Power và GE ký hợp đồng LTMA cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4

Ngày 28/11/2022, tại Singapore, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Liên danh nhà thầu GE Global Parts & Products GmbH và GE International Inc. (GE) đã ký kết “Hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa định kỳ dài hạn khối thiết bị chính Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4” (Hợp đồng LTMA).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022
PV Power và GE ký hợp đồng LTMA cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4

Với bất kỳ dự án điện nào, hợp đồng LTMA luôn là một trong những hợp đồng quan trọng hàng đầu. Với hợp đồng LTMA này, GE sẽ cung cấp cho PV Power toàn bộ vật tư và dịch vụ cho việc sửa chữa định kỳ khối thiết bị chính (gồm Tua bin khí, Tua bin hơi, Máy phát điện, Lò thu hồi nhiệt và Hệ thống điều khiển (DCS)) của nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 trong 140.000 FFH đầu tiên, đồng thời cung cấp dịch vụ đào tạo về bảo trì sửa chữa cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của PV Power. Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 sử dụng công nghệ tuabin khí đời mới nhất 9HA.02, vì vậy công tác bảo trì sửa chữa là hết sức quan trọng để đảm bảo duy trì cho nhà máy vận hành hiệu quả, an toàn, ổn định.

Việc chính thức ký kết Hợp đồng bảo trì sửa chữa dài hạn cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 giữa PV Power và GE đã ghi một dấu mốc hết sức quan trọng trên chặng đường phát triển bền vững và lâu dài của PV Power cũng như của GE, tạo tiền đề cho những hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai giữa hai bên.

6. 6 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022

Ngày 3/12, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”. Tham dự diễn đàn và trực tiếp vinh danh các doanh nghiệp có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022
6 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022

Các đại biểu tham gia tọa đàm đã tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề chính như: Vai trò, nội dung, tác động của chấn hưng văn hóa đến phát triển kinh tế bền vững; Những bài học thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế, nhất là trong và sau đại dịch COVID-19; Giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu COVID-19, các xung đột địa-chính trị và suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay.

Tại Diễn đàn cũng diễn ra Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022 cho 24 doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt. Trong đó, 6 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) được tôn vinh trong dịp này gồm: Chi nhánh Tập đoàn - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC); Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans); Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Khí Cà Mau (PV GAS Cà Mau); Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power).

7. Petrovietnam tổ chức Hội nghị về công tác pháp chế và tổng kết Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2022

Hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam, đồng thời góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức về một số lĩnh vực pháp luật chung, thiết thực với CBNV tại các đơn vị trong Tập đoàn; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật đến mọi CBNV; ngày 2/12, tại Phú Quốc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị và tọa đàm về công tác pháp chế, đồng thời tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2022.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam trao giải Đặc biệt Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2022 cho 2 tập thể
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam trao giải Đặc biệt Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2022 cho 2 tập thể

Tại hội nghị, các đại biểu Công ty mẹ Tập đoàn, các đơn vị thành viên Tập đoàn đã tích cực trao đổi, thảo luận để hiểu và lĩnh hội tốt nhất những nội dung Hội nghị. Qua đó nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản trị, điều hành, thực thi công việc đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Tổng kết Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, với tinh thần thượng tôn pháp luật, Petrovietnam và các đơn vị luôn xác định việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy định nội bộ của mỗi doanh nghiệp và thực thi các quy định pháp luật, quy định nội bộ tại doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên nhằm đảm bảo phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hội nghị công tác pháp chế lần này là cơ hội để các đại biểu nắm bắt thêm các kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho công tác tư vấn pháp luật, cập nhật quy định pháp luật liên quan đến công tác quản trị doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là quy định về quản trị công ty cổ phần đại chúng là loại hình công ty phổ biến trong Tập đoàn hiện nay, hướng tới nâng cao hiệu quả công tác quản trị, điều hành, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp.

8. 8 công trình của Tuổi trẻ dầu khí được tuyên dương "Tuổi trẻ sáng tạo" toàn quốc năm 2022

Tối 4/12 tại Viện Dầu khí Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo toàn quốc năm 2022 và các ý tưởng sáng tạo tiêu biểu trên Cổng thông tin “Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam” giai đoạn 2018 – 2022. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) có 8 công trình, đề tài, sáng kiến, giải pháp sáng tạo được tuyên dương.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/11 đến 4/12/2022
Lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn chúc mừng các tác giả được vinh danh

Các công trình được giải thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo" toàn quốc năm 2022 tiếp tục khẳng định sự sáng tạo và quyết tâm của đoàn viên thanh niên ngành Dầu khí trong nghiên cứu khoa học gắn với thực tế đời sống. Và từ đó tạo động lực cho các đoàn viên, thanh niên dầu khí tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, góp phần tăng năng suất lao động, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, lao động sáng tạo để có nhiều công trình, giải pháp mang lại hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 6/11 đến 13/11/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 6/11 đến 13/11/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/11 đến 20/11/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 20/11 đến 27/11/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 20/11 đến 27/11/2022

H.A

DMCA.com Protection Status