Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024

11:59 | 12/08/2024

573 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 4/8 đến ngày 12/8/2024.

1. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đoàn thể trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Ngày 5/8, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa các đoàn thể 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024.

Các tổ chức đoàn thể đã chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo đúng chương trình phối hợp đã đề ra. Trong quá trình phối hợp, các tổ chức đoàn thể luôn phân công, giữ đầu mối liên lạc một cách thường xuyên; luôn chủ động và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhau để các bên liên quan triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo đó, việc phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể đã từng bước đi vào nề nếp, tạo ra bước chuyển biến tích cực trong mối quan hệ phối hợp công tác. Kết quả đạt được cho thấy, tinh thần trách nhiệm, tính hiệu quả trong công tác phối hợp đã được tăng cường hơn so với năm trước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, đánh giá cao và bày tỏ sự nhất trí với các nội dung phối hợp đã được 3 tổ chức đoàn thể đề ra. Qua đó, khẳng định sự đoàn kết, phối hợp, nâng cao hiệu quả của các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn. Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị các tổ chức đoàn thể bám sát thực hiện nội dung công tác phối hợp đã được ban hành; đẩy mạnh tinh thần, trách nhiệm nêu gương, tạo mô hình tiêu biểu ở các cơ sở.

2. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác sản xuất tại NMLD Dung Quất

Chiều ngày 8/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra công tác sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên (thứ 2 từ phải qua) và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang (thứ 3 từ phải qua) nghe Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Qua 7 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã sản xuất khoảng 3,5 triệu tấn sản phẩm (tiêu thụ 3,3 triệu tấn). Qua đó, ghi nhận tổng doanh thu 63 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 6,5 nghìn tỷ đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đánh giá cao những cố gắng của BSR trong việc vượt qua nhiều khó khăn để sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; đồng thời lưu ý NMLD Dung Quất cần giữ vững thành tích sản xuất, kinh doanh, xứng đáng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực lọc hoá dầu và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Dung Quất trở thành Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia trong tương lai.

3. PV GAS và PVFCCo hợp tác phát triển vì mục tiêu chung

Chiều ngày 6/8/2024, tại trụ sở của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) TP HCM, lãnh đạo PV GAS và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có buổi làm việc về hợp tác phát triển cũng như công tác đảm bảo nguồn cấp khí những tháng cuối năm 2024, trong năm 2025 và các năm tiếp theo cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Cuộc họp của Ban lãnh đạo PV GAS và Ban lãnh đạo PVFCCo.

Trong bối cảnh các nguồn khí khu vực Đông Nam Bộ đang bước vào giai đoạn suy giảm rất nhanh, sự thiếu hụt nguồn cung cấp khí từ các mỏ khí nội địa cho các hộ tiêu thụ ngày càng lớn; lãnh đạo PV GAS và PVFCCo thống nhất việc đảm bảo nguồn cung cấp khí cho sản xuất đạm trước mắt cho những tháng cuối năm 2024 và các năm tiếp theo là nhiệm vụ cấp bách mà PV GAS và PVFCCo đang phải đối diện và hợp tác sát sao để tìm kiếm giải pháp khắc phục, đảm bảo hoạt động ổn định của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Kết thúc buổi họp, lãnh đạo PV GAS và PVFCCo khẳng định đồng lòng phát triển mối hợp tác bền vững vì mục tiêu chung của hai bên cũng như của toàn ngành Dầu khí trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

4. Phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B

Sáng ngày 9/8, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B, giai đoạn 1, năm 2024, giữa Nhà điều hành dự án Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC), Tổng thầu dự án Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Nhà thầu - Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C).

Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B không chỉ là một mắt xích quan trọng trong khâu thượng nguồn của Chuỗi dự án khí điện Lô B mà còn là một công trình trọng điểm quốc gia, mang tầm ảnh hưởng lớn đối với ngành năng lượng của đất nước.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Các bên tham gia ký giao ước thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B.

Lễ phát động thi đua hoàn thành dự án là bước khởi đầu quan trọng, thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi, huy động mọi nguồn lực vật chất, tinh thần nhằm hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B theo đúng kế hoạch và mục tiêu đề ra. Đây không chỉ là một lời kêu gọi hành động mà còn là cam kết của tất cả người lao động Dầu khí đối với sự thành công của dự án.

Để phát huy cao độ năng lực chỉ đạo điều hành nâng cao hiệu quả quản trị, tổ chức thi công cũng như tinh thần trách nhiệm, hăng say lao động của người lao động trên công trường với tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, PQPOC, Tổng thầu PTSC, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã phát động phong trào thi đua hoàn thành Dự án Phát triển Mỏ khí Lô B, giai đoạn 1, năm 2024, kêu gọi tất cả các đối tác, nhà thầu và người lao động cùng nhau đoàn kết, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và đổi mới để đưa dự án về đích đúng tiến độ, với chất lượng cao nhất.

5. Khánh thành Di tích Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng do Petrovietnam tài trợ

Ngày 9/8, tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao Công trình tu bổ, tôn tạo Di tích quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đây là công trình mang ý nghĩa rất lớn đối với những người làm báo cũng như lịch sử báo chí nước ta, Petrovietnam đã đồng hành và tài trợ 10 tỷ đồng để tu bổ tôn tạo Di tích.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam và đồng chí Tạ Quang Huy - Phó Tổng Giám đốc PVFCCo trao tài trợ thực hiện công trình.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, từ năm 2020-2024, Petrovietnam đã phối hợp với tỉnh Thái Nguyên thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 69,6 tỷ đồng. Trong năm 2023-2024, Tập đoàn hỗ trợ 15,6 tỷ đồng, bao gồm: Hỗ trợ xây dựng công trình tôn tạo kiến trúc Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng trị giá 10 tỷ đồng (PVFCCo thực hiện); Hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non Phú Thịnh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, trị giá 5 tỷ đồng (PVEP thực hiện); Hỗ trợ “Tết vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên năm 2023, trị giá 600 triệu đồng.

Năm 2024-2025, Petrovietnam tiếp tục hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên 10,5 tỷ đồng, bao gồm: Hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, trị giá 5 tỷ đồng (PV GAS thực hiện); Hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non xã Nga My, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, trị giá 5 tỷ đồng (PV GAS thực hiện); Hỗ trợ “Tết vì người nghèo” năm 2024 cho huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, trị giá 500 triệu đồng.

6. PVFCCo quyết liệt “Một đội ngũ, một mục tiêu” cho sự phát triển bền vững

Ngày 9/8/2024, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024; sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05; 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn; 2 năm thực hiện Nghị quyết 272 của Đảng ủy Tổng công ty và sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Căn cứ vào các nội dung báo cáo đã được trình bày tại Hội nghị và tình hình thực tiễn hoạt động của Tổng công ty, với tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã đề nghị toàn thể các cấp lãnh đạo và CBCNV siết chặt kỷ cương, gắn kết đội ngũ để vượt qua các khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu cổ đông lớn Tập đoàn giao. Trong đó, tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tạo sự chuyển biến về kết quả tái tạo Văn hóa PVFCCo trong cán bộ, đảng viên và người lao động, đặc biệt tập trung vào tái tạo niềm tin; Hoàn thiện và chuẩn hóa các hệ thống văn bản nội bộ; Hoàn thành công tác tái cơ cấu mô hình kinh doanh; Triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư, cải tiến chính sách tiền lương.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã biểu dương những thành tích mà PVFCCo đạt được trong công tác 6 tháng đầu năm, đồng thời đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn trong 5 năm qua trong bối cảnh có nhiều đổi thay, tác động làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Tập đoàn nói chung cũng như PVFCCo nói riêng. Đồng chí đề nghị Ban lãnh đạo và tập thể PVFCCo trong thời gian tới phải tập trung phân tích, đánh giá một cách chi tiết, thận trọng về những tác động của xu hướng chuyển dịch năng lượng đối với hoạt động của đơn vị, từ đó xây dựng chiến lược phát triển có tính đột phá.

7. Đảng ủy BSR tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”

Vừa qua, Đảng ủy Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị; 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn và chương trình giáo dục chính trị tư tưởng thông tin, tuyên truyền về biển, đảo và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024
Đảng ủy BSR khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích tốt trong việc triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị.

Với tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, Đảng ủy BSR là một đội ngũ đoàn kết, giàu sức chiến đấu, phát huy truyền thống những người đi tìm lửa, lan tỏa giá trị cốt lõi của Petrovietnam xác định là kim chỉ nam định hướng về thái độ hành xử của người lao động, là những giá trị mang tính phổ quát, bền vững và được áp dụng toàn ngành “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Mục tiêu của BSR trong trung và dài hạn là xây dựng và phát triển BSR thành Tổng công ty Lọc hóa dầu Việt Nam - CTCP, sở hữu công nghệ tiên tiến, hiện đại, phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng và có năng lực cạnh tranh trong khu vực. BSR hướng đến việc đóng vai trò là nòng cốt trong việc hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, và sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Quảng Ngãi và cả nước, đóng góp tích cực vào việc đạt được các mục tiêu cam kết của Việt Nam tại COP26. BSR tiếp tục phấn đấu là doanh nghiệp có trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội và môi trường.

8. Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam thành công rực rỡ

Tối ngày 11/8/2024, tại TP Vũng Tàu, Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 - khu vực phía Nam đã chính thức bế mạc. Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các đoàn, các vận động viên đạt thành tích xuất sắc, ấn tượng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/8 đến 12/8/2024

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi với hơn 1.000 vận động viên tới từ 25 đoàn thể thao, Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 - khu vực phía Nam đã chính thức khép lại. Với 6 môn thi đấu truyền thống cùng giải giao hữu bóng đá nam, các vận động viên đã mang tới cho người xem những cung bậc cảm xúc tuyệt vời: Những pha tranh tài đẹp mắt, những giọt mồ hôi, nụ cười của người chiến thắng hay sự tiếc nuối của đội chưa giành được giải cao, tất cả đã tạo nên một Hội thao ngành Dầu khí với nhiều sắc màu và đầy cuốn hút.

Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 thực sự là một sự kiện truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí trong giai đoạn mới, để người lao động dầu khí cùng nhau rèn luyện, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Khép lại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 - khu vực phía Nam, Ban tổ chức đã vinh danh, trao 191 bộ huy chương và các giải thưởng cho các đội, các vận động viên tham gia tranh tài ở 6 nội dung thi đấu và giao hữu bóng đá nam.

DMCA.com Protection Status