Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019

11:25 | 17/03/2019

1,220 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019.

1. Đạm Cà Mau đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án NPK

Dự án Nhà máy NPK Cà Mau công suất 300.000 tấn/năm đang được Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HOSE: DCM) đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Các thiết bị chính của nhà máy cập cảng để tiến hành lắp đặt

Tính đến thời điểm này, dự án vẫn kiểm soát tốt tiến độ và đã hoàn tất lắp đặt các thiết bị chính trong phân xưởng sản xuất. Theo hợp đồng mua hàng giữa Tổng thầu EPC của dự án là CECO và bên bán (FEECO) đến từ Green Bay, bang Wisconsin, Mỹ; gói thiết bị cập cảng ngày 28/2 được xem như là huyết mạch của toàn bộ dự án sản xuất phân bón phức hợp từ urê nóng chảy.

Dự kiến, dự án sẽ chạy thử và cho ra sản phẩm thương mại vào cuối quý 2/2019.

2. Giàn PV Drilling II bắt đầu chiến dịch khoan tại Malaysia

Vừa qua, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II của Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã di chuyển đến khu vực bán đảo P.M ngoài khơi Malaysia, để bắt đầu phục vụ cho chiến dịch khoan của khách hàng Malaysia tại đây.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Giàn PVDRILLING II

Theo hợp đồng đã ký, giàn PV DRILLING II sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Malaysia trong khoảng thời gian 120 ngày. Hiện PV Drilling đang có 2 giàn khoan biển tự nâng phục vụ cho các dự án tại Malaysia. Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2017, PV Drilling trúng thầu hợp đồng cung cấp dịch vụ tại Malaysia, một trong những thị trường khoan lớn với nhiều tiêu chí lựa chọn nhà thầu khắt khe của khu vực Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2019, PV Drilling sẽ tiếp tục ký thêm hai hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan tại thị trường này.

3. PV GAS tổ chức đào tạo vận chuyển và vận hành kho LNG

Vừa qua, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã tổ chức khóa học “Vận chuyển và vận hành kho LNG” cho 40 CBCNV với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục Hawking.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
CBCNV PV GAS tham gia khóa học

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia quốc tế được đánh giá cao trong lĩnh vực LNG đã cung cấp cho học viên những kiến thức tổng hợp về vận hành kho LNG như: Đặc tính lý hóa LNG, hệ thống quy trình công nghệ và vận hành kho LNG, công tác bảo dưỡng sửa chữa, thiết kế cải hoán, quá trình tối ưu hóa sử dụng LNG và nguồn năng lượng lạnh, công tác đào tạo về LNG… Bên cạnh đó, các học viên còn được đào tạo về quá trình vận chuyển LNG: Bảo quản LNG khi vận chuyển, môi trường hàng hải vận chuyển LNG, thủ tục giao dịch và thương mại LNG, các tuyến đường hàng hải, DES và FOB, quản trị rủi ro liên quan đến LNG…

4. NMNĐ Sông Hậu 1: Phấn đấu đưa Dự án vào vận hành trước thời hạn

Ban QLDA Sông Hậu 1 vừa tổ chức Lễ Tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy nội lực và phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCNV-LĐ trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Ký cam kết, giao ước thi đua trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1

Tiến độ tổng thể của dự án hiện tại đạt 69,73%, trong đó: Công tác thiết kế đạt 96,86%; Công tác mua sắm đạt 91,48%; Công tác thi công xây lắp đạt 64,09%.

Cụ thể, cam kết, giao ước thi đua năm 2019 gồm 06 nội dung: Quyết tâm thi công tất cả các gói thầu đều đảm bảo và hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của hợp đồng, nhằm mục tiêu phấn đấu đưa Dự án vào vận hành trước thời hạn; Thi đua trong lao động, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, thực hành tiết kiệm và không lãng phí; Mỗi người lao động trên công trường ra sức thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tuân thủ các quy định và quản lý chất lượng công trình; Các Nhà thầu phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho toàn thể CBCNV-LĐ tham gia Dự án; Tận dụng khai thác các nguồn lực; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nhằm phát huy nội lực và hoàn thành các nhiệm vụ được giao; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, xây dựng các điển hình tiêu biểu cho phong trào thi đua.

5. Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

Ngày 13/3 tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

Tại buổi làm việc, ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC đã bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn trong suốt những năm qua.

Nhân dịp này, lãnh đạo Petrovietnam đã thông tin với đoàn những kết quả nổi bật trong năm 2018 của Petrovietnam cũng như về một số dự án trọng điểm đang triển khai. Lãnh đạo Tập đoàn đã giải đáp các vấn đề quan tâm của đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ và khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan. Về phía US-ABC, ông Alexander Feldman cũng cam kết luôn sẵn sàng là cầu nối giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên đưa các thông tin, đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ.

6. PVN tổ chức hội nghị thăm dò, khai thác năm 2019

Sáng ngày 14-3, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí năm 2019. Đây là hoạt động thường niên của PVN, Hội nghị là nơi tập trung trí tuệ để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí năm 2018 và trong từng giai đoạn cụ thể.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
PVN tổ chức hội nghị thăm dò, khai thác năm 2019

Hội nghị đã đánh giá công tác khai thác, thăm dò dầu khí năm 2018, từ đó nhìn nhận những tồn tại, khó khăn, thách thức, những bài học kinh nghiệm và đưa những giải pháp cụ thể để triển khai và thực hiện kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí năm 2019, định hướng kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí những năm tiếp theo.

Xác định rõ mục tiêu gia tăng trữ lượng trong nước giai đoạn 2019-2020 từ 10-15 triệu tấn quy dầu/năm và những năm tiếp theo là thách thức lớn, trong bối cảnh nguồn đầu tư từ các công ty dầu khí nước ngoài vào Việt Nam chưa phục hồi. Sản lượng khai thác tại các mỏ hiện đang suy giảm khá nhanh, phần lớn các mỏ đã phát hiện là các mỏ nhỏ. Vì vậy, việc tăng cường công tác tìm kiếm, thăm dò để gia tăng trữ lượng, đưa vào khai thác với mục tiêu duy trì sản lượng dầu khí trong nước là yếu tố rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững của PVN.

7. Giao ban công trường NMNĐ Thái Bình: Ghi nhận các kiến nghị của nhà thầu

Ngày 14/3, tại Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, xã Mỹ Lộc – Thái Thụy, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh đã chủ trì giao ban công trường, thúc đẩy các giải pháp triển khai dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Tính đến ngày 14/3, tiến độ tổng thể của dự án NMNĐ Thái Bình 2 đạt khoảng gần 84%. Thời gian qua, Ban QLDA cùng các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số hạng mục chính như hệ thống nhận nước ngọt, hệ thống nước làm mát, hệ thống nhận dầu HFO và DO…

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban trên công trường NMNĐ Thái Bình 2.

Kết luận giao ban, Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn đã tuyên dương các nhà thầu đã có những chuyển biến rõ rệt trên công trường về việc huy động nhân sự, không khí làm việc chuyên nghiệp, vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng hơn. Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng ghi nhận các kiến nghị của nhà thầu. Một số kiến nghị về tiến độ thanh toán các hạng mục tồn đọng từ trước, đồng chí Đinh Văn Sơn yêu cầu Ban QLDA, các nhà thầu phải có niềm tin vào nhau, cùng lúc triển khai song song chứ không chờ đợi. Riêng đối với HĐTV và Ban TGD PVN sẽ ghi nhận và cùng thúc đẩy xử lý các thủ tục hành chính.

Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng lưu ý vấn đề sử dụng thiết bị, vật liệu trên công trường như thế nào sao cho tiết kiệm, phù hợp và đặc biệt là phải có sự phối hợp đồng bộ giữa Tổng thầu với các nhà thầu.

8. Petrovietnam và Zarubezhneft trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả khai thác dầu

Ngày 12/3, tại Ninh Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Zarubezhneft đã tổ chức Hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả khai thác dầu bằng máy bơm điện ly tâm ngầm tại Việt Nam và Liên bang Nga”.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo lần này nằm trong chương trình Hội thảo chiến lược đã được hai cấp lãnh đạo Petrovietnam và Zarubezhneft nhất trí nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác phát triển và vận hành khai thác các mỏ dầu khí ở Việt Nam và Liên bang Nga.

Hội thảo đã được nghe các bài tham luận của các diễn giả đại diện cho các Công ty Zarubezhneft, Vietsovpetro, Rusvietpetro, Cửu Long JOC, Lam Sơn JOC, Schlumberger, Baker Hughes và Novomet cùng với sự trao đổi hết sức sôi nổi của các đại biểu tham gia.

9. Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị giao ban các đơn vị phía Nam quý I/2019

Chiều ngày 14/3, tại TP Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị phía Nam, sơ kết hoạt động quý I/2019, phát động thi đua (đợt 1) chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, 10 năm Ngày thành lập Hội CCB Tập đoàn và Đại hội CCB gương mẫu (2014-2019).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề xoay quanh hình thức hoạt động của các Hội, thúc đẩy phong trào sáng kiến, sáng chế tại các Hội, tạo sự gắn kết giữa các Hội với nhau trong các hoạt động, cũng như nghe các ý kiến đóng góp của Hội CCB PTSC, Hội CCB Vietsovpetro, Hội CCB PVFCCo; Hội CCB PV Drilling…

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Hội CCB Tập đoàn đã đến làm việc và kiểm tra công tác Hội CCB Trường Cao đẳng Dầu khí, Tổng Công ty Cổ phần Tổng hợp Dịch vụ Dầu khí, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí và Tổng Công ty Vận tải Dầu khí về công tác tư tưởng tổ chức, chấp hành điều lệ CCB và công tác các sáng kiến sáng chế.

10. Petrovietnam và Petronas ký Thỏa thuận khung mua bán khí

Chiều ngày 15/03/2019, tại TP HCM đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận khung (HOA) mua bán khí bổ sung cho khu vực Cà Mau – Việt Nam giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Toàn cảnh Lễ ký kết

Trên cơ sở HOA được ký kết vào ngày 15/3/2019, hai bên sẽ tiếp tục triển khai đàm phán Hợp đồng mua bán khí, làm cơ sở thực hiện việc cấp khí bổ sung cho cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau tiếp tục vận hành ổn định, hiệu quả. Vì vậy, việc ký kết HOA không chỉ mang ý nghĩa sống còn của cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau mà còn đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Nam bộ và đóng góp một phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

11. BIENDONG POC kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tối ngày 15/3/2019, tại TP HCM, Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty (26/2/2009 – 26/2/2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đại diện BIENDONG POC

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải cam kết tập thể lao động quốc tế tại BIENDONG POC sẽ tiếp tục phấn đấu, cải tiến để đưa BIENDONG POC trở thành nhà điều hành hàng đầu trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, tiếp tục thăm dò thêm nhiều những dòng dầu khí mới, góp phần phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Dịp này, lãnh đạo Petrovietnam và Gazprom cũng đã trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc của 2 bên đã góp phần quan trọng làm nên thành công của dự án; đồng thời vinh danh những đóng góp của các lãnh dạo BIENDONG POC qua các thời kỳ.

12. PVN tổ chức hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường lần thứ 13

Sáng 15/3, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) lần thứ 13.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 10/3 đến 17/3/2019

Lãnh đạo Tập đoàn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ năm 2018

Đây là Hội nghị được PVN tổ chức thường niên tính từ năm 2006 nhằm đánh giá những kết quả đã thực hiện được trong năm về công tác xây dựng, triển khai, duy trì hệ thống quản lý ATSKMT, công tác bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa và ứng phó sự cố khẩn cấp, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc…, đây cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị cũng như vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực ATSKMT.

Với những cố gắng và kết quả đạt được, đã có 39 đơn vị, 55 cá nhân được Tổng giám đốc PVN tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác An toàn – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ trong năm qua.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 3/3 đến 10/3/2019
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/2 đến 3/3/2019

PV

DMCA.com Protection Status