Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/1 đến 19/1/2019

12:55 | 20/01/2019

611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 12/1 đến 19/1/2019

1. Cổ phiếu POW chính thức chào sàn HOSE

Ngày 14/1/2019, mã cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) và là doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Chủ tịch PV Power Hồ Công Kỳ đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu POW trên HOSE

Việc chuyển niêm yết cổ phiếu POW lên sàn HOSE giúp tăng tính minh bạch của cổ phiếu, thanh khoản tăng tạo ra sức sống mới, đồng thời nâng cao công tác quản trị và khả năng huy động vốn của PV Power. POW đang được kỳ vọng sẽ trở thành một cổ phiếu blue-chip, thêm một sự lựa chọn có chất lượng trên sàn HOSE cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay sau đợt khớp lệnh ATO, cổ phiếu POW mở cửa với giá 15.700 đồng/cp.

2. PVTEX nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY

Tối ngày 13/1, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) chính thức nâng công suất Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ (NMXS Đình Vũ) lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Kiểm tra chất lượng sản phẩm tại phòng thí nghiệm.

Đây tiếp tục là một minh chứng khẳng định chất lượng thiết bị cũng như khả năng vận hành của đội ngũ cán bộ công nhân viên PVTEX cũng như sự tin tưởng của các doanh nghiệp bạn hàng đối với sản phẩm sợi DTY của PVTEX. Hướng tới Quý II/2019 sẽ nâng lên công suất nhà máy lên 15, 20 dây chuyền sản xuất sợi DTY và tiến tới vận hành lại toàn bộ NMXS Đình Vũ trong năm 2019.

3. Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui (Nhật Bản)

Ngày 15/1, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tatsuo Yasunaga, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Mitsui (Nhật Bản) cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng trao đổi, bàn bạc về sự phát triển của các dự án hai bên đang hợp tác trong thời gian tới cũng như tìm kiếm cơ hội, đẩy mạnh hợp tác giữa Mitsui, MOECO và Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên trong các dự án trọng điểm khác. Hai bên đã chia sẻ các thông tin liên quan đến dự án cũng như bày tỏ mong muốn thúc đẩy triển khai dự án một cách sớm nhất, hiệu quả, an toàn và mang lại lợi ích cho các bên.

Trong buổi chiều cùng ngày 15/1, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng đã tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Mitsui (Nhật Bản) cùng đoàn công tác.

4.Lãnh đạo PVN thăm và làm việc ở mỏ Chim Sáo

Như đã thành lệ, hằng năm cứ vào dịp sắp Tết, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thăm dò, khai thác tổ chức đi kiểm tra công tác, chúc Tết, thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên đang làm việc trên các giàn khoan.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Lãnh đạo PVN chúc Tết ở mỏ Chim Sáo

Mở đầu cho dịp Tết năm nay, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc Tết người lao động Việt Nam và nước ngoài tại mỏ Chim Sáo và trên tàu FPSO Lewek Emas.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng to lớn của tập thể người lao động ở mỏ Chim Sáo và trên tàu FPSO Lewek Emas. Đặc biệt đánh giá cao về trình độ quản lý và điều hành của liên danh và đề nghị các Ban chuyên môn của Tập đoàn phải nghiên cứu, học tập cách điều hành của Premier Oil, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho giàn khai thác và tàu FPSO.

5. PVN và nhiều doanh nghiệp dầu khí được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018

Ngày 16/1 tại TP HCM, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn- CTCP (BSR), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng công ty Dầu Việt Nam- CTCP (PVOIL), Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) và Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam- CTCP (PVPower) nằm trong Top 50 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

6. Chủ tịch Quốc hội làm việc với lãnh đạo PVN

Sáng ngày 17/1 tại trụ sở Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và kế hoạch phát triển năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Chủ tịch Quốc hội làm việc với lãnh đạo PVN

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ, đây là dịp để lãnh đạo Quốc hội nghe báo cáo về việc thực hiện Luật Dầu khí sửa đổi có những khó khăn, vướng mắc nào cần tháo gỡ cũng như hệ thống pháp luật có liên quan đến dầu khí có vấn đề gì cần sửa đổi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đồng cảm với những khó khăn của PVN đang gặp phải, đánh giá cao những kết quả Tập đoàn đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, cam kết, những vấn đề thuộc thẩm quyền, Quốc hội sẽ nghiên cứu để xem xét trong quá trình hoàn thiện pháp luật. Đối với những vấn đề thuộc lĩnh vực Chính phủ điều hành quản lý, Quốc hội sẽ có văn bản yêu cầu Chính phủ thực hiện và báo cáo với Quốc hội để bảo đảm thực hiện đúng Luật Dầu khí và hệ thống pháp luật có liên quan.

7. PV GAS, PV GAS SOUTH hợp tác với Nhật Bản xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG

Ngày 17/1/2019 tại tòa nhà PV GAS TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác Dự án xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Công ty cổ phần Kinh doanh khí Miền nam (PV GAS SOUTH) và Trung tâm hợp tác dầu khí Nhật Bản (JCCP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Đại diện 3 bên ký kết Thỏa thuận hợp tác

Hệ thống theo dõi sản lượng gắn trên vỏ bình sẽ theo dõi, ghi nhận sản lượng LPG khách hàng sử dụng và gửi thông tin dạng tin nhắn (SMS) về trung tâm phân phối LPG để tiến hành điều phối sản phẩm và giao hàng cho khách hàng. Hệ thống này được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản, hỗ trợ tích cực và tối ưu hóa công tác giao nhận, tiết giảm chi phí vận hành và chủ động trong quá trình phân phối kịp thời LPG cho các khách hàng tiêu thụ.

Đặc biệt, với ứng dụng hiện đại này, việc chăm sóc khách hàng sẽ chu đáo hơn, giảm hẳn lượng nhân viên thực hiện tại các khâu từ cung cấp đến hậu mãi, đảm bảo chất lượng gas, đảm bảo an toàn sử dụng và duy trì bình gas chính hãng đều đạt chất lượng cao.

8. Petrovietnam gặp mặt các nhà thầu, đối tác dầu khí đầu năm 2019

Tối 17/1/2019, tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức buổi gặp mặt thường niên với các nhà thầu, người điều hành và các đối tác của Petrovietnam trong lĩnh vực dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh và Tổng Giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn trao Bằng khen cho các cá nhân nhà thầu, người điều hành và đối tác dầu khí có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí năm 2018

Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Petrovietnam và các nhà thầu, đối tác, các đơn vị thành viên của Petrovietnam đã đạt được trong năm 2018, đồng thời kêu gọi tất cả các nhà thầu, đối tác và các đơn vị nỗ lực, sát cánh cùng Petrovietnam, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn thách thức, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch 2019.

Để chia sẻ, thấu hiểu nhau hơn, tại buổi gặp mặt này, Petrovietnam và các nhà thầu, đối tác đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong phần tọa đàm. Các nhà thầu, đối tác cũng đã chia sẻ với Petrovietnam kinh nghiệm trong hoạt động, các giải pháp tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, cũng như mục tiêu hướng đến, các mối quan tâm đầu tư của họ trong lĩnh vực dầu khí ở Việt Nam. Đồng thời, các đối tác, nhà thầu đã bày tỏ những tình cảm tốt đẹp dành cho Petrovietnam, cảm ơn sự hỗ trợ rất tích cực của Petrovietnam trong vấn đề kỹ thuật cũng như các thủ tục pháp lý liên quan trong quá trình hoạt động.

9. Công đoàn Dầu khí Việt Nam "hòa chung một niềm tin"

Ngày 18/1, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Thành viên Đoàn Chủ tịch TLĐ LĐVN trao cờ thi đua cho lãnh đạo CĐ DKVN

Trong năm qua, CĐ DKVN đã tổ chức thành công Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động với chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” với tổng kinh phí cho công tác an sinh xã hội lên tới 50 tỉ đồng. CĐ DKVN cũng đẩy mạnh các công tác thi đua sản xuất kinh doanh, phong trào lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức…

CĐ DKVN đã tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, phối hợp với Tập đoàn tổ chức Hội nghị người lao động các cấp, tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động tại các đơn vị, thực hiện đúng và đủ quy chế dân chủ cơ sở hoàn thành chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể” với nhiều điểm tốt hơn so với Luật Lao động quy định.

10. Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn kiểm tra công tác tại PTSC M&C

Ngày 18/01/2019 tại Vũng Tàu, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm, làm việc và chúc Tết tại Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019
Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn trao quà Tết cho người lao động PTSC M&C

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn biểu dương những cố gắng to lớn, thực hiện thành công các dự án của cán bộ công nhân viên Tổng công ty PTSC nói chung và PTSC M&C nói riêng trong năm 2018, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn cũng như góp phần đảm bảo năng lượng cho quốc gia. Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng ân cần trao tặng cho cán bộ công nhân viên đang làm tại công trường PTSC M&C những phần quà Tết đầy ý nghĩa nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 5/1 đến 12/1/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 29/12/2018 đến 5/1/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 8/12 đến 15/12

PV

DMCA.com Protection Status