Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/5 đến 19/5

21:01 | 20/05/2018

728 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 12/5 đến ngày 19/5/2018.

1. 8 gương mặt Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần IX

Tối 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần IX năm 2018, trong đó có 8 đại diện của tuổi trẻ Dầu khí được vinh danh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Các kỹ sư, cán bộ trẻ thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được vinh danh

Trong đó có 3 kỹ sư thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là Nguyễn Tuấn Việt (SN 1983, kỹ sư Van), Nguyễn Anh Khoa (kỹ sư Cơ khí) và Đinh Hoàng Long (kỹ sư Hóa dầu); 2 kỹ sư Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là Hồ Tấn Thuận (kỹ sư Đo lường Tự động hóa) và Nguyễn Văn Dũng (kỹ sư Công nghệ - Kỹ thuật dầu khí); 2 kỹ sư thuộc Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam PTSC: Trương Trung Dũng (kỹ sư Khoan khai thác dầu khí, Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC) và Phan Anh Ngọc (công nhân hàn, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC); và kỹ sư Tự động hóa, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Hoàng Công Quân.

Đây là những cán bộ, kỹ sư trẻ đã có nhiều sáng kiến, sáng chế đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động, góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị và sự phát triển chung Tập đoàn.

2. BSR nhận giải thưởng quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ

Ngày 14/5 tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2017, nhóm tác giả của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã được vinh dự nhận giải thưởng quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Nhóm tác giả BSR nhận giải thưởng quốc tế về khoa học công nghệ

Nhóm tác giả Đào Xuân Giỏi, Nguyễn Mạnh Thịnh, Phan Minh Thành, Đỗ Hồng Quang đến từ BSR đã đạt huy chương vàng và giải thưởng đặc biệt của Hội các nhà nghiên cứu khoa học Malaysia trao tặng với công trình "Điều khiển tự động và tối ưu năng lượng cho lò gia nhiệt phân xưởng chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất".

3. ING mong muốn mở rộng hợp tác với Petrovietnam

Chiều ngày 16/5 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Ngân hàng ING.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh tiếp lãnh đạo Ngân hàng ING

Tại buổi tiếp. Tổng giám đốc ING khu vực Đông Nam Á Tan Choon Seng đã giới thiệu và thông tin tới Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh về các hoạt động của ngân hàng ING trên toàn thế giới, một số dự án tiêu biểu đang thực hiện trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là lĩnh vực dầu khí và các hoạt động liên quan.

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đánh giá cao mong muốn hỗ trợ, hợp tác của ING trong các dự án lớn của Tập đoàn và ủng hộ ING tiếp tục hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong việc tài trợ vốn. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cũng mong muốn ING và Petrovietnam tiếp tục thảo luận, trao đổi về các giải pháp, điều khoản hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên, hướng đến việc hợp tác toàn diện giữa ING và Petrovietnam trong giai đoạn tới.

4. PVN chúc mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 17/5, tại Hà Nội, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đến thăm, chúc mừng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Công Thương nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Trưởng ban Khoa học Công nghệ PVN Nguyễn Thị Hoàng Yến chúc mừng lãnh đạo Bộ KH&CN nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Nhân dịp này, Trưởng ban Khoa học Công nghệ PVN Nguyễn Hoàng Yến đã đến thăm và chúc mừng các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN, Vụ KH&CN - Bộ Công Thương và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các Bộ nhằm giúp thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ tại Tập đoàn đạt hiệu quả cao hơn nữa, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Đảng và Nhà nước giao phó.

5. PV GAS thông qua các nội dung chính của Hợp đồng mua bán khí cho GPP Cà Mau

Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) vừa ký Nghị quyết thông qua các nội dung chính của Hợp đồng mua bán khí cho GPP Cà Mau và Hợp đồng mua bán khí thiên nhiên thuộc vỉa khí - condensate khu vực Đông Bắc Rồng giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV GAS.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Nhà máy Xử lý khí Cà Mau

Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau) do PV GAS làm chủ đầu tư, là công trình thực hiện chủ trương chế biến sâu, nhằm gia tăng giá trị khí, tận dụng và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Sau khi hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành, GPP Cà Mau cung cấp ra thị trường khoảng 600 tấn LPG/ngày, tương đương 200.000 tấn LPG/năm, cung cấp 35 tấn condensate/ngày, tương đương 12.000 tấn condensate/năm, bổ sung được khoảng 10% nhu cầu thị trường trong nước.

6. PVTrans Pacific cung cấp tàu VLCC vận chuyển dầu thô cho NMLD Nghi Sơn

Trong tháng 4/2018, PV Trans Pacific (đơn vị thành viên của PV Trans) đã phối hợp với Công ty SK Shipping (Hàn Quốc) tham gia chào giá cạnh tranh quốc tế và giành được hợp đồng cung cấp tàu vận chuyển dầu thô cỡ lớn - VLCC (Very Large Crude Carrier) có trọng tải trên 300.000 DWT để vận chuyển lô dầu thô từ Trung Đông về Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Nghi Sơn (NSRP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
PVTrans Pacific cung cấp tàu VLCC vận chuyển dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn

Tàu VLCC mang tên Pis Pioneer sau hành trình gần 20 ngày trên biển đã về đến phao SPM của NMLD Nghi Sơn, cách đất liền trên 35km và kết nối dỡ hàng thành công trên 270.000 tấn hàng lên kho chứa của NSPR vào ngày 17/5/2018, bảo đảm tuyệt đối an toàn và đúng tiến độ.

Việc vận chuyển thành công và an toàn lô dầu thô bằng tàu VLCC nói trên một lần nữa khẳng định năng lực và uy tín trong lĩnh vực vận hành, khai thác dịch vụ vận chuyển dầu thô của PV Trans nói chung và PV Trans Pacific nói riêng, đồng thời giúp Việt Nam ghi tên vào danh sách các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển dầu thô bằng tàu VLCC trên bản đồ ngành khai thác tàu biển thế giới.

7. PVN tổ chức Hội nghị chuyên đề về cách mạng công nghiệp 4.0

Chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ (KHCN) Việt Nam, ngày 18/5 tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị về quản lý công tác KHCN lần thứ III, chuyên đề về cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) và vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong năm 2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao bằng chứng nhận sáng kiến cấp Tập đoàn cho các tác giả

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý cho ứng dụng CMCN 4.0 tại PVN ở cả ở góc độ quản lý, định hướng xây dựng kế hoạch đến các vấn đề cụ thể như xây dựng văn phòng điện tử, ứng dụng công nghệ in 3D, bảo mật thông tin, dữ liệu…

Ban tổ chức đã vinh danh các tác giả của 32 sáng kiến cấp PVN năm 2017 và trao bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho 6 tập thể và các cá nhân có thành tích cao trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến năm 2017.

8. PVN đến với Trường Sa thiêng liêng

Trong các ngày từ 7/5 đến 16/5 đại biểu Hội Cựu chiến binh các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV dẫn đầu đã tham gia Đoàn công tác số 14 đi thăm, tặng quà và động viên quân dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong 9 ngày, Tàu kiểm ngư 490 đã đưa Đoàn đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ tại các đảo Đá Nam, Song Tử Tây, Sơn Ca, Đá Thị, Sinh Tồn, Cô Lin, Tốc Tan C, Phan Vinh B, Đá Đông A, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK1.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 195
Các đại biểu đoàn công tác của PVN chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa.

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên các đảo, tàu trực, Nhà giàn DK1, đoàn công tác đã tổ chức các hoạt động như chào cờ trên đảo Trường Sa lớn, tổ chức các buổi gặp mặt, trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng… Đoàn đã chủ động tham gia các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, gần gũi tiếp xúc, thăm hỏi động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên các đảo và Nhà giàn DK1; động viên quân dân trên các đảo và các nhà giàn yên tâm gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

H.A

DMCA.com Protection Status