Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/5 đến 19/5/2019

22:12 | 19/05/2019

866 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 12/5 đến 19/5/2019.

1. "Ngành Dầu khí đã thực hiện được di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Ngày 10/5, đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Báo Đại biểu Nhân dân và đã đến thăm và làm việc với các chuyên gia, kỹ sư, người lao động ngành Dầu khí tại Giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch (PQP-HT), thuộc vùng mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Đoàn công tác đi thăm quan giàn Công nghệ trung tâm Hải Thạch và giàn đầu giếng Hải Thạch 1

Tại buổi thăm và làm việc, ông Vũ Văn Hà, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản khẳng định rất ấn tượng với kết quả SXKD của BIENDONG POC nói riêng, cũng như những thành quả to lớn mà Dự án Biển Đông 01 đã mang lại.

Ngoài hiệu quả kinh tế to lớn, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Dự án Biển Đông 01 còn khẳng định sức mạnh nội lực của người Việt Nam và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với những thành công đã đạt được, những con người của Dự án Biển Đông 01 nói riêng, cũng như những người làm dầu khí ngày hôm nay, ngành Dầu khí đã thực hiện được di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm xưa, xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày càng vững mạnh, phát triển, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng đất nước.

2. PVN trao quyết định nghỉ chế độ cho các cán bộ, chuyên viên Cơ quan Tập đoàn

Ngày 15/5 tại Hà Nội, Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ trao hồ sơ quyết định về việc hưởng chế độ hưu trí hàng tháng cho các cán bộ, chuyên viên các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng các đồng chí nhận quyết định

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã trao hồ sơ quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được nhận quyết định trong đợt này. Nhân dịp này, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến với các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Cơ quan Tập đoàn đã có những đóng góp không nhỏ vào hoạt động của Cơ quan Tập đoàn nói riêng và thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn chúc các đồng chí cùng gia đình mạnh khỏe và mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ những những kinh nghiệm quý báu của mình cho các thế hệ đi sau để giúp đỡ Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục vững bước phát triển trong thời gian tới.

3. CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên DMC

Sáng ngày 15/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Dương Thu Hương là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công đoàn Tổng Công ty CP Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Dương Thu Hương.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động của các đơn vị Dầu khí gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, CĐ DKVN đã sử dụng quỹ “Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao nhà, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã khẳng định: “Giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn là mối quan tâm hàng đầu của CĐ DKVN. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trường hợp đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” sẽ là động lực để góp phần đem lại điều kiện sinh hoạt tốt hơn, ổn định hơn cho cán bộ công nhân viên dầu khí yên tâm công tác”. Đồng chí chia sẻ thêm: "Đây không phải ở số tiền hay suất quà mà “Mái ấm Công đoàn” gắn với Văn hóa Dầu khí, một trong nhóm giá trị cốt lõi đó là nghĩa tình, là tiếng nói chung của ngành Dầu khí".

4. Hội CCB Tập đoàn thăm và tặng quà Bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị

Ngày 14/5, tại Quảng Trị, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống anh dũng, hào hùng của bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng chiến đấu, công tác trên tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”.

Ngày nay, với gần 2.000 hội viên về với đời thường, các hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị vẫn luôn gương mẫu, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều người trở thành những tấm gương điển hình về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Toán, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn đã động viên, thăm hỏi sức khỏe các cựu chiến binh đã từng chiến đấu, công tác trên tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh và trao tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn của Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị.

5. Bộ Công Thương: Dự án NMXS Đình Vũ có chuyển biến tích cực nhất

Theo Báo cáo về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn, dự án NMXS Đình Vũ là điểm sáng có chuyển biến tích cực nhất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Công nhân kỹ thuật PVTEX đang tích cực sản xuất sợi DTY ra thị trường

Bộ Công Thương nhấn mạnh: Sau gần 31 tháng phải dừng sản xuất, đến ngày 20/4/2018, với sự quyết liệt chỉ đạo của Ban Chỉ đạo và sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của PVN, Chủ đầu tư Dự án và các đơn vị liên quan, Nhà máy xơ sợi polyeste Đình Vũ đã khởi động vận hành lại 03 dây chuyền DTY của Phân xưởng sợi Filament và nâng lên 6 dây chuyền từ ngày 01/11/2018 và hiện nay đang vận hành 10 dây chuyền theo Hợp đồng hợp tác gia công với đối tác.

Kết quả vận hành ban đầu cho thấy máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn yêu cầu của khách hàng. Quý I/2019, tổng sản lượng sản xuất đạt 4.194 tấn sợi các loại, trong đó PVTEX tự sản xuất từ 20/04/2018 - 31/10/2018 là 1.438 tấn và gia công cho Công ty An Sơn (đơn vị thành viên của Công ty An Phát) từ 01/11/2018 - 31/03/2019 là 2.756 tấn. Tổng doanh thu trong giai đoạn PVTEX tự vận hành sản xuất từ 20/04/2018 - 31/10/2018 là 58,33 tỷ đồng, lợi nhuận trước chi phí cố định là 3,313 tỷ đồng.

6. PV Power tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), ngày 16/5, tại Hội trường Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề năm 2019 cho cán bộ, đảng viên các Chi/Đảng bộ tại khu vực phía Bắc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Đoàn đại biểu PV Power thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hội nghị đã giúp cho các cán bộ, đảng viên, quần chúng của đảng bộ nắm được những nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW, qua đó đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên liêm khiết, trung thực, giản dị; đồng thời góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng Tập thể PV Power vững mạnh.

7. Lãnh đạo PVN chúc mừng các nhà khoa học nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 17/5, tại Hà Nội, nhân dịp Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đến thăm, chúc mừng các nhà khoa học Bộ Khoa học và Công nghệ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Lãnh đạo PVN chúc mừng các nhà khoa học Viện Dầu khí Việt Nam nhân Ngày KH&CN Việt Nam

Đồng chí Phan Ngọc Trung thay mặt lãnh đạo PVN chúc mừng lãnh đạo Bộ KH&CN, các nhà khoa học đã thường xuyên hỗ trợ Tập đoàn trong nhiều năm qua, góp phần thúc đẩy phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ngành Dầu khí.

Cùng ngày, đồng chí Phan Ngọc Trung và đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng các nhà khoa học tại Viện Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phan Ngọc Trung chúc mừng các nhà khoa học dầu khí nhân Ngày KH&CN Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao những thành quả và nỗ lực của các nhà khoa học dầu khí trong suốt thời gian qua đã góp phần nâng cao thành công trong lao động sản xuất của Tập đoàn. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Viện Dầu khí sẽ luôn chủ động hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, mạnh dạn đề xuất các phương án, mô hình mới trong công nghệ dầu khí cũng như quản trị dầu khí.

8. PV Drilling tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019

Tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2019. Ngày 16- 17/5, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ V năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019
Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức ATVSLĐ

Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm nay của PV Drilling có 9 đội tham dự, gồm: PVD Offshore, PVD Training, PVD Logging, PVD Well Services, Liên doanh PVD – Baker Hughes, PV Drilling Division, PVD Tech, PVD Vietubes và PVD Invest.

Các đội trải qua 4 nội dung thi: Thi thực hành phòng cháy chữa cháy, thi chào hỏi, thi thực hành sơ cấp cứu và phần thi kiến thức về ATVSLĐ gồm: Trắc nghiệm, xử lý tình huống và đoán từ khóa. Đặc biệt, phần thi kiến thức được thiết kế như một gameshow chuyên nghiệp nhận được nhiều tràng pháo tay khen thưởng từ đại biểu và khán giả tham dự cổ vũ.

Sau 2 ngày thi sôi nổi, thiết thực, hấp dẫn và đầy kịch tích. Kết quả giải nhất thuộc về đội PVD Well Services; giải nhì thuộc về đội PVD Vietubes và PVD Logging; giải ba thuộc về đội PV Drilling Division, PVD Offshore và PVD Training; các giải khuyến khích được trao cho đội: PVD Tech, PVD Liên doanh và PVD Invest.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 5/5 đến 12/5/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 125 den 1952019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/4 đến 5/5/2019

H.A

DMCA.com Protection Status