Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 16/8 đến 23/8/2020

18:06 | 23/08/2020

10,674 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 16/8 đến 23/8/2020
1. Nhà máy Đạm Cà Mau bắt đầu dừng máy để BDTT

Từ 8 giờ ngày 17/8/2020, Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ bắt đầu giảm tải, dừng máy để tiến hành bảo dưỡng tổng thể (BDTT).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Công tác BDTT Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ diễn ra trong 11 ngày, từ ngày 17/8 đến hết ngày 27/8/2020

Đợt BDTT Nhà máy Đạm Cà Mau lần thứ 9 này sẽ diễn ra trong 11 ngày từ ngày 17/8 đến hết ngày 27/8/2020 (bao gồm cả thời gian dừng và khởi động nhà máy đến khi có sản phẩm), tổng thời gian giảm tải dừng máy và bàn giao thiết bị cho đơn vị bảo dưỡng mất 48 giờ. Nhân sự dự kiến huy động tối đa hơn 1.250 người, bao gồm nhân sự nhà thầu ngoài và chuyên gia từ đơn vị hỗ trợ.

Đặc biệt, trước tình hình vô cùng phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Nhà máy Đạm Cà Mau đã lên phương án triển khai công tác kiểm soát nhà thầu bên ngoài rất chặt chẽ và nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Camera tầm soát nhiệt cho kết quả chính xác, an toàn, tiết kiệm thời gian đã được Ban Lãnh đạo phê duyệt để đưa vào hoạt động trong đợt bảo dưỡng 2020. Cùng với đó, công tác an ninh, an toàn đã được lực lượng Công an tỉnh Cà Mau hỗ trợ trong suốt kỳ BDTT để kiểm soát thường trực người ra vào tại các cổng của nhà máy. Tất cả các nhân sự nhà thầu tham gia bảo dưỡng bắt buộc phải tuân thủ quy định chung của nhà máy.

2. PVEP trao hỗ trợ xây dựng trường Tiểu học tại Hưng Yên

Ngày 18/8/2020, tại Hưng Yên, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) đã trao hỗ trợ xây dựng trường Tiểu học Đa Lộc, thuộc xã Đa Lộc, huyện Ân Thi với số tiền tài trợ 5 tỷ đồng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
PVEP trao hỗ trợ xây dựng trường Tiểu học tại Hưng Yên

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam chia sẻ trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được lãnh đạo PVEP quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng, xã hội. Hằng năm, công tác an sinh xã hội được xây dựng và thực hiện như một nhiệm vụ trong kế hoạch hoạt động của PVEP nói riêng và cả Tập đoàn nói chung nhằm hỗ trợ các địa phương trên cả nước, chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân. Trong đó, công tác tài trợ, đầu tư cho giáo dục, đào tạo tại địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu, bồi dưỡng, chăm lo cho các thế hệ tương lai của đất nước.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam nhấn mạnh việc trao hỗ trợ xây dựng trường Tiểu học Đa Lộc sẽ góp phần tăng cường chất lượng giáo dục, đào tạo tại địa phương, năng cao chất lượng, điều kiện học tập cho các em học sinh và điều kiện làm việc cho thầy cô giáo trong năm học mới. Cũng thông qua việc trao hỗ trợ, PVEP mong muốn sẽ tăng cường mối quan hệ, hỗ trợ giữa tỉnh Hưng Yên với PVEP nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

3. BSR tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 19/8/2020, tại thôn Gỗ, xã Trà Thanh, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ khởi công công trình xây dựng 145 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và các hộ gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở từ nguồn tài trợ 2 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), nguồn Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Ngãi. Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Đại diện Công ty BSR trao biểu trưng tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà con nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Dự kiến trong tháng 10/2020, công trình xây dựng 145 nhà Đại đoàn kết sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, giúp các hộ gia đình ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, lao động sản xuất và vươn lên thoát nghèo.

4. Tổng công ty Khí Việt Nam ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho ngành Y tế Đà Nẵng

Trong những ngày hè 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, Đà Nẵng trở thành tâm điểm quan tâm và hỗ trợ của cả nước, với mong muốn miền Trung vượt qua cơn bão dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân, bảo vệ lực lượng y tế trên tuyến đầu chống dịch.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Phòng xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng

Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS cùng với toàn ngành Dầu khí đã thể hiện bằng nhiều hình thức hỗ trợ, đồng thời tăng cường hợp tác bảo vệ an ninh an toàn hệ thống dầu khí miền Trung. Trong đó, PV GAS đã gửi tới ngành Y tế Đà Nẵng 3,5 tỷ đồng để cùng chung tay thắng dịch bệnh. Theo đó, PV GAS đã ủng hộ, tài trợ gần 3 tỷ đồng để ngành Y tế Đà Nẵng thực hiện mua sắm các trang thiết bị như danh mục Sở Y tế Đà Nẵng đề xuất, bao gồm các tủ an toàn sinh học, các máy ly tâm tốc độ cao, 20 bộ tích điện, các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm dịch, hỗ trợ công tác điều tra dịch tễ, truy vết và giám sát các trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng. Đồng thời hỗ trợ kinh phí 500 triệu đồng nhằm giúp Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng bảo đảm các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

5. PV GAS tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y xã Tri Lễ, Nghệ An

Thực hiện chương trình An sinh xã hội của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), ngày 20/8/2020, PV GAS cùng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An, chính quyền và nhân dân huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tổ chức buổi lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình Trạm xá quân dân y xã Tri Lễ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Tổng giám đốc PV GAS trao Chứng nhận tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng Trạm xá quân dân y Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An

Để góp phần chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân 2 bên biên giới và BĐBP, đồng thời góp phần thực hiện xã hội hóa công tác an sinh xã hội, Tổng giám đốc PV GAS đã quyết định hỗ trợ 4 tỷ đồng trích từ Quỹ An sinh xã hội của đơn vị để tham gia xây dựng trạm xá quân dân y trên địa bàn xã Tri Lễ. Công trình có tổng mức đầu tư gần 4,6 tỷ đồng, với khu nhà trạm xá rộng trên 300m2, nằm trong khuôn viên rộng gần 1.500m2 có các công trình phụ trợ như đường bê tông, bể nước và hệ thống cấp nước, sân, khu vực vệ sinh… Trạm xá cũng được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế, các loại thuốc thiết yếu để phục vụ các công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và chiến sĩ.

6. Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

Ngày 21/8/2020 tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Bí thư Lê Quang Tùng gửi lời cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong những năm qua đã quan tâm, hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Trị đồng thời chúc mừng Tập đoàn đạt được một số thành tựu trong hoạt động thăm dò khai thác trong thời gian gần đây. Bí thư Lê Quang Tùng mong muốn Tập đoàn xem xét, nghiên cứu cơ hội đầu tư, phát triển các dự án trên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới và cam kết lãnh đạo tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Dầu khí đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế cho tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, và cam kết hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Lãnh đạo Tập đoàn cũng thông tin tới lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về tình hình triển khai các dự án dầu khí của Tâp đoàn và định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới. Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cam kết tiếp tục chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác với với tỉnh Quảng Trị để xây dựng các cơ hội đầu tư, đem lại sự thịnh vượng cho vùng đất giàu truyền thống cách mạng và ý nghĩa lịch sử của đất nước.

7. Bảo dưỡng phao rót dầu không bến một điểm neo (SPM)

Bảo dưỡng phao rót dầu không bến một điểm neo (SPM) lần này là một trong những hạng mục nằm trên “đường găng” tiến độ của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Bởi vậy, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và các nhà thầu tranh thủ từng phút, từng giờ để thực hiện và nỗ lực vượt tiến độ đề ra.

Phao SPM là hạng mục ngoại vi quan trọng, nơi tiếp nhận dầu thô phục vụ sản xuất của nhà máy. Phao SPM nặng 360 tấn, cao 10m, bao gồm có các hệ thống plem, đường ống ngầm dẫn dầu thô dài 3,2km tới nhà máy và 2 đường ống nổi dài 242m để nối từ phao rót dầu đến tàu chở dầu thô.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Bảo dưỡng phao SPM

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất và thực tế vận hành, cứ sau 10 năm trở lên, phao SPM phải bảo dưỡng lớn - tức phải đưa vào bờ để bảo dưỡng. Đợt BDTT này sẽ thực hiện bảo dưỡng tổng thể phao, bao gồm: tháo dây giữ tàu, tháo 2 đoạn ống mềm nổi (mỗi ống dài 242m); tháo các ống mềm chìm (dài 30m); tháo 12 xích neo - hạng mục quan trọng nhất trên biển. Phao sẽ đưa vào bến tàu của Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất để bảo dưỡng.

Công việc bảo dưỡng phao khi ở bờ, bao gồm: Thay thế vòng bi chính, bắn cát phun sơn chống ăn mòn, hàn cắt các vị trí hoen gỉ; bảo dưỡng thiết bị điện, thiết bị điều khiển… Sau đó phao được hạ thủy, di chuyển ra vị trí cũ, định vị, lắp đặt và vận hành phục vụ công tác nhập dầu thô cho nhà máy. Nhân sự tham gia bảo dưỡng phao SPM lần này là 58 người của nhà thầu và 34 kỹ sư, công nhân BSR. Trong đó có 1chuyên gia người Pháp sẽ cùng BSR, nhà thầu bảo dưỡng khi phao được đưa vào bờ.

8. Nỗ lực trong “khủng hoảng kép”, PV Drilling ghi nhận điểm sáng trong hoạt động SXKD

Khép lại 6 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) ước đạt 3.180 tỷ đồng doanh thu, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ ước đạt 85 tỷ đồng so với 22 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2019. Đây là kết quả đáng khích lệ, đặc biệt trong bối cảnh PV Drilling phải ứng phó với “khủng hoảng kép” do tác động của dịch Covid-19 và giá dầu xuống thấp.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020
Giàn PV DRILLING II chuẩn bị bắt đầu chiến dịch khoan mới tại Việt Nam từ tháng 9/2020.

PV Drilling hoàn toàn tin tưởng rằng trong năm 2021, tất cả các giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều có việc làm, đặc biệt là từ quý 2/2021 khi có thêm Giàn khoan tiếp trợ “PV DRILLING V” sẽ thực hiện hợp đồng dài hạn đã ký cho Brunei Shell Petroleum (BSP). PV Drilling chắc chắn sẽ đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khởi sắc và ấn tượng với doanh thu và lợi nhuận do các giàn khoan mang lại, tiếp tục khẳng định thương hiệu trên thị trường khu vực và quốc tế.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/8 đến 16/8/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/8 đến 9/8/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 168 den 2382020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/7 đến 2/8/2020

H.A

DMCA.com Protection Status