Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 20/11 đến 25/11

16:36 | 25/11/2017

787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 20/11 đến 25/11.

1. PVEP và PV Trans nâng cao năng lực phối hợp

Vừa qua tại TP. Đà Lạt, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp với Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) tổ chức Hội thảo với chủ đề "Nâng cao năng lực phối hợp, thực hiện an toàn, hiệu quả các dự án ngoài khơi" nhằm đánh giá tình hình hợp tác giữa 2 đơn vị trong năm qua và phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Lãnh đạo PVEP, PVTrans tặng hoa và quà lưu niệm giữa 02 đơn vị chúc mừng thành công của Hội thảo

Tại hội thảo, trên cơ sở các phần trình bày của mỗi bên, lãnh đạo 2 đơn vị đã cùng rà soát, xem xét lại các hoạt động phối hợp của các bên trong các dự án PV Trans cung cấp dịch cho PVEP hiện tại, đặc biệt là tại các mỏ Đại Hùng và Sông Đốc.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi về những khó khăn, bất cập và lắng nghe đề xuất của từng bên để hướng tới kết quả cuối cùng là gia tăng hơn nữa hiệu suất thời gian hoạt động (uptime) của các mỏ. Bởi đối với các dự án khai thác dầu khí trên biển, việc đảm bảo tình trạng sẵn sàng của tàu chứa, xử lý và xuất dầu (FPSO) mà PV Trans đóng vai trò nhà cung cấp, là một trong những điều kiện tiên quyết để có thể vận hành, khai thác mỏ.

2. Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro kỳ họp lần thứ 48 bắt đầu làm việc

Để chuẩn bị nội dung cho phiên họp thường kỳ Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ 48, chiều ngày 20/11, Đoàn chuyên viên hai Phía tham gia đã chính thức làm việc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Quang cảnh buổi họp mặt của chuyên viên 2 Phía

Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ 48 sẽ xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng, bên cạnh việc phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 còn đề ra các quyết sách, thông qua kế hoạch phát triển dài hạn của Vietsovpetro. Phiên họp chuyên viên sẽ tiến hành trong 10 ngày để hoàn thành toàn bộ các nội dung cho phiên họp chính thức của Hội đồng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2017.

3. PTSC vào top 30 công ty quản trị tốt nhất HNX

Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức “Hội nghị doanh nghiệp thường niên năm 2017”. Tại hội nghị, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) được vinh danh trong top “30 Doanh nghiệp thực hiện quản trị công ty tốt nhất HNX 2016-2017”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Các doanh nghiệp được vinh danh trong top 30 doanh nghiệp thực hiện quản trị công ty tốt nhất HNX 2016-2017

Việc PTSC được vinh danh là 1 trong 30 doanh nghiệp thực hiện quản trị công ty tốt nhất HNX 2016- 2017 đã khẳng định tính hiệu quả, tích cực, bình đẳng, minh bạch và trách nhiệm của PTSC trong công tác quản trị.

4. Tiểu ban Thương mại ASCOPE: Tìm hiểu cơ hội hợp tác với BSR

Ngày 23/11, đoàn đại biểu thuộc Hội đồng Dầu khí các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum - ASCOPE) đã tham quan Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành NMLD Dung Quất đang chuẩn bị IPO.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Đoàn ASCOPE tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với BSR trong tiến trình chuẩn bị IPO

Tại buổi họp, các thành viên ASCOPE đã thảo luận về nội dung và kế hoạch hoạt động của các tiểu ban trong công tác tìm kiếm thăm dò khí, khai thác dầu thô, chính sách nghiên cứu, xây dựng năng lực của BSR sau khi nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất và tái cấu trúc khi doanh nghiệp thực hiện IPO.

Lãnh đạo BSR và đại diện ASCOPE đã cùng nhau bàn bạc về biện pháp tháo gỡ khó khăn, đưa ra định hướng hợp tác dầu khí trong khu vực và việc tham gia của ASCOPE trong khâu quản lý, điều hành khi tham gia IPO, vì mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển bền vững trên cơ sở đảm bảo lợi ích các quốc gia, các bên cùng có lợi.

5. Lọc dầu Dung Quất đứng thứ 16/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2017

Ngày 23/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức Lễ công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2017. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là doanh nghiệp đứng thứ 16 trong top 500 doanh nghiệp được công bố.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Ban tổ chức trao chứng nhận doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2017 cho BSR.

Sau gần 9 năm đi vào hoạt động (từ tháng 2/2009), Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã sản xuất và xuất bán gần 50 triệu tấn sản phẩm các loại ra thị trường, đạt doanh thu 862,5 ngàn tỉ đồng (gần 38 tỉ USD), nộp ngân sách Nhà nước hơn 143,1 ngàn tỉ đồng (gần 7 tỉ USD). Các chỉ số tài chính của BSR trong 9 tháng đầu năm 2017 đều ở mức cao với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ ROE là 16,09%; tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu ROS là 10,07%; tỷ suất lợi nhuận trên tài sản ROA là 9,1%.

Hiện BSR là một trong những doanh nghiệp đóng góp ngân sách và lợi nhuận nhiều nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

6. Hội thảo “Quản trị PV Power theo mô hình công ty cổ phần”

Ngày 24/11, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội thảo “Quản trị PV Power theo mô hình công ty cổ phần”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu bế mạc hội thảo

Hiện PV Power đã phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp. Kiểm toán Nhà nước đã làm việc với PV Power để kiểm toán, xác định giá trị doanh nghiệp và các vấn đề tài chính liên quan.

Sau khi nghe các chia sẻ của diễn giả tham dự hội thảo, nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi xung quanh việc chuyển đổi mô hình cũng như cơ cấu đặc thù của các doanh nghiệp Nhà nước hay vấn đề liên quan tới người đại diện phần vốn… Các câu hỏi này đều được các diễn giả giải đáp cụ thể và kỹ lưỡng, phù hợp với đặc thù của PV Power.

7. Thảo luận về thị trường xăng dầu và cơ hội hợp tác trong khối ASEAN

Từ ngày 21 đến ngày 23/11/2017, tại Đà Nẵng, Tiểu ban Hợp tác thương mại của Ủy ban Quốc gia Dầu khí ASEAN (ASCOPE) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4, với chủ đề về thị trường dầu thô, xăng dầu, LNG trong khu vực và cơ hội hợp tác đầu tư với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang chuẩn bị IPO.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Các đại biểu dự Hội nghị lần thứ 4 Tiểu ban Hợp tác thương mại ASCOPE.

Đây là bước phát triển tiếp theo sau kỳ họp thứ 43 của Hội đồng ASCOPE diễn ra tại Singapore cuối tháng 8/2017.

Kết thúc 3 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 4 của ASCOPE đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra. Các bên cũng đã đưa ra được một số cơ hội hợp tác trong công tác thương mại đối với các sản phẩm dầu thô, xăng dầu cũng như LNG. Đồng thời, các bên cũng thảo luận và đưa ra được một số giải pháp để giải quyết các khó khăn, tháo gỡ rào cản để có thể hiện thực hóa các cơ hội hợp tác.

8. Kỷ niệm 10 năm thành lập PV Power SERVICES

Ngày 24/11 tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power SERVICES) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty (27/11/2007 - 27/11/2017).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2011 den 2511
Lễ ký kết Hợp đồng khung giữa SLV và PV Power SERVICES

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Công ty PV Power SERVICES đã ký kết Hợp đồng khung với SIEMENS LIMITED (SLV) về việc cung cấp nhân sự kỹ thuật cao cho các dự án nhà máy điện do SLV thực hiện bảo dưỡng sửa chữa.

Để ghi nhận những thành tích mà PV Power SERVICES đã đạt được trong 10 năm qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã gửi tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể Công ty PV Power SERVICES và các cá nhân. Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

H.Anh

DMCA.com Protection Status