Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 27/11 đến 2/12

18:45 | 02/12/2017

950 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 27/11 đến 2/12

1. Petrovietnam làm việc với Gazprom và tỉnh Quảng Trị về mỏ khí Báo Vàng

Ngày 27/11, tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc cùng Gazprom International (Nga) và UBND tỉnh Quảng Trị về các triển vọng của mỏ khí Báo Vàng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn tặng UBND tỉnh Quảng Trị mô hình giàn khoan.

Tại buổi làm việc, Petrovietnam, Gazprom International và UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã thống nhất sẽ có biên bản ghi nhớ kết quả buổi làm việc, đề ra lộ trình, phân công trách nhiệm cụ thể của bên để tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo của dự án.

2. Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII

Sáng 29/11, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII của Đảng tại 4 điểm cầu và kết nối trực tuyến với Hội nghị do Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII của Đảng tại điểm cầu trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hà Nội)

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, Đảng ủy Tập đoàn DKQGVN đã xây dựng dự thảo Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 6, khóa XII gắn với thực hiện Quy định 69-QĐ/TW ngày 13/2/2017 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối.

3. Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC): Về đích trước 2 tháng chỉ tiêu doanh thu năm 2017

Tính đến 31/10, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã về đích trước 2 tháng chỉ tiêu tổng doanh thu năm 2017 với 2.980 tỉ đồng, tương đương 109% kế hoạch.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
Người lao động DMC tham gia bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất

Với quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng, hoạt động sản xuất kinh doanh của DMC đã dần được cải thiện, từng bước vượt qua khó khăn khi 6 tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận kết quả kinh doanh có lãi. Kết thúc tháng 10/2017, DMC đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu là 2.890 tỉ đồng vượt 9% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỉ đồng, nộp ngân sách 110 tỉ đồng.

Tiếp nối thành công đạt được, trong 2 tháng còn lại của năm 2017, tập thể người lao động DMC sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

4. PVOIL sẵn sàng kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 trước 15 ngày

Chiều ngày 29/11 tại TPHCM, ông Cao Hoài Dương – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) cho biết, PVOIL sẽ thực hiện việc kinh doanh xăng E5 trên toàn hệ thống sớm hơn kế hoạch đề ra ít nhất 15 ngày.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
PVOIL sẵn sàng kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 trước 15 ngày

Như vậy, xăng RON 92 chính thức khai tử tại các cửa hàng trên toàn hệ thống PVOIL cả nước và chỉ kinh doanh xăng E5 và xăng RON 95 từ ngày 15/12.

Hiện nay, ngoài việc tiếp tục kinh doanh xăng sinh học E5 RON 92 song song với xăng khoáng, PVOIL đã xây dựng kế hoạch đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết như: Kho chứa, trạm pha chế xăng E5, nguồn nhiên liệu, phương tiện vận chuyển cho việc triển khai kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 RON 92 từ ngày 1/1/2018.

5. 4 doanh nghiệp ngành Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2017

Sáng 29/11, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động 2017” với chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững” được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội). Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 4 đơn vị được vinh danh trong dịp này, đó là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 .

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
Toàn cảnh Lễ vinh danh 74 doanh nghiệp vì người lao động năm 2017

Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về chăm lo nguồn lực quý giá nhất là con người, qua đó động viên các doanh nghiệp chăm lo thiết thực hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. Đây cũng là diễn đàn tôn vinh, lan tỏa trách nhiệm xã hội và thương hiệu của các doanh nghiệp đến cộng đồng.

6. Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro: Kỳ họp lần thứ 48 kết thúc thành công

Chiều ngày 30/11, tại trụ sở làm việc của Bộ máy điều hành đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 48 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
Các bên ký văn kiện

Tại kỳ họp, đại diện 2 phía trong Hội đồng ghi nhận kết quả trong 10 tháng đầu năm và dự kiến đến cuối năm 2017, Vietsovpetro sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất chính được Hội đồng 47 phê duyệt, trừ chỉ tiêu về sản lượng khai thác dầu thô.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, tại kỳ họp lần này, Hội đồng cũng xem xét và thông qua một số nội dung khác liên quan đến sửa đổi, bổ sung một số điểm trong Quy chế nhân viên, việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Vietsovpetro, các biện pháp khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietsovpetro.

Các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 48 trước sự chứng kiến của các khách mời và đại biểu tham dự.

7. 4 công trình của tuổi trẻ Dầu khí được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2017

Tối 1/12, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương 35 công trình, đề tài, sản phẩm tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X năm 2017. Trong đó Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 4 công trình, đề tài, sản phẩm được tuyên dương.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2711 den 212
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đoàn Thanh niên Tập đoàn DKQGVN và các tác giả được vinh danh trong Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2017

Bốn sản phẩm tham gia Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X năm 2017 một lần nữa khẳng định sự sáng tạo và quyết tâm của đoàn viên thanh niên ngành Dầu khí trong nghiên cứu khoa học gắn với thực tế đời sống và từ đó tạo động lực cho các bạn đoàn viên, thanh niên dầu khí tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, góp phần tăng năng suất lao động, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, lao động sáng tạo để có nhiều công trình, giải pháp mang lại hiệu quả cao đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

H.Anh

DMCA.com Protection Status