Cách Đạm Phú Mỹ đến gần hơn với cổ đông

14:32 | 26/07/2023

2,840 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kể từ khi trở thành doanh nghiệp niêm yết, Đạm Phú Mỹ luôn chú trọng tới việc phát triển chiến lược quan hệ nhà đầu tư (IR) như một biện pháp để thu hẹp khoảng cách giữa cổ đông và doanh nghiệp.

Hướng tới sự minh bạch, chính xác, kịp thời và công bằng

Trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán, hoạt động IR càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Từ việc công bố thông tin cho tới giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội định hình nên câu chuyện của chính mình. Một chiến lược IR hiệu quả có thể thu hẹp khoảng cách giữa công ty với cổ đông và nhà đầu tư tiềm năng, giúp thu hút được dòng vốn mới và củng cố uy tín của doanh nghiệp.

Với Đạm Phú Mỹ, hoạt động IR luôn được chú trọng với nguyên tắc minh bạch, chính xác và kịp thời, đảm bảo đối xử công bằng với mọi cổ đông và bảo vệ quyền lợi của cổ đông.

Cách Đạm Phú Mỹ đến gần hơn với cổ đông
Sản phẩm Đạm Phú Mỹ

“Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị và chất lượng thực thi theo bộ tiêu chuẩn phát triển doanh nghiệp bền vững, tạo tiền đề để mở rộng mạng lưới hợp tác với các tổ chức lớn, chuyên nghiệp và tạo dựng sự tin tưởng của các cổ đông”, Đạm Phú Mỹ cho biết.

Ngoài việc tuân thủ theo đúng yêu cầu công bố thông tin theo quy định, Đạm Phú Mỹ còn tổ chức nhiều sự kiện khác để gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của các cổ đông, nhà đầu tư tiềm năng.

Trong năm 2022, Đạm Phú Mỹ đã thực hiện hơn 30 cuộc gặp mặt, tiếp xúc cổ đông định kỳ và theo yêu cầu; tham dự 5 diễn đàn, hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư trong và ngoài nước; tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Ngoài định kỳ hàng quý, bộ phận IR đều tổ chức họp trực tuyến với đại diện các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các chuyên viên phân tích từ các tổ chức môi giới lớn trên thị trường để cập nhật thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh và trả lời các vấn đề được nhà đầu tư quan tâm.

Thích ứng với dịch bệnh và sự biến động của thị trường

Bên cạnh đó, linh hoạt thích ứng cũng là chìa khóa giúp Đạm Phú Mỹ có một chiến lược IR hiệu quả.

Đại diện Đạm Phú Mỹ chia sẻ, trong 2 năm gần đây, thị trường chứng khoán và ngành phân bón biến động phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động chung của các doanh nghiệp trong ngành. Đây cũng là giai đoạn chịu tác động của đại dịch Covid-19, từ đó buộc các doanh nghiệp phải linh hoạt và thích nghi với tình hình.

Cách Đạm Phú Mỹ đến gần hơn với cổ đông
Đạm Phú Mỹ tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Trong bối cảnh đó, bộ phận IR chủ động chuyển sang các hình thức trực tuyến và trực tiếp để kết nối, trao đổi thông tin với các cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm kịp thời phản hồi, cập nhật thông tin. “Các nội dung được thị trường quan tâm và những ý kiến đề xuất của cổ đông tại các buổi tiếp xúc, trao đổi đều được bộ phận IR nắm bắt hệ thống và báo cáo tới các cấp lãnh đạo cao nhất trong tổng công ty”, đại diện Đạm Phú Mỹ cho biết.

Việc phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn liên quan và cả ban lãnh đạo giúp bộ phận IR của Đạm Phú Mỹ truyền tải thông tin một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời.

Yếu tố kết quả kinh doanh là nội dung cốt lõi

Trong hoạt động IR, Đạm Phú Mỹ tập trung vào yếu tố kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Các yếu tố vĩ mô hay sự thay đổi các quy định liên quan đều có ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả tài chính (hay hiệu quả hoạt động) luôn là yếu tố được nhà đầu tư và cổ đông quan tâm hàng đầu. Đây cũng là nội dung cốt lõi trong công tác quan hệ nhà đầu tư.

Bên cạnh kết quả kinh doanh, Đạm Phú Mỹ gần đây cũng tập trung vào các hoạt động liên quan tới mục tiêu phát triển bền vững ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) khi các yếu tố này được nhà đầu tư chú trọng nhiều hơn khi đầu tư vào doanh nghiệp.

“Đây cũng là lĩnh vực được ban lãnh đạo và nhân viên tổng công ty rất quan tâm nhằm đảm bảo rằng mục tiêu tăng trưởng trong chiến lược phát triển của Đạm Phú Mỹ sẽ được gắn kết với mục tiêu đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn”, đại diện Đạm Phú Mỹ chia sẻ.

Nhờ chú trọng trong công tác thông tin, Đạm Phú Mỹ nhiều năm được vinh danh tại chương trình IR Awards do Vietstock cùng tạp chí FiLi tổ chức.

Vũ Hạo

Công đoàn PVFCCo khoá IV, năm 2018-2023:  Đổi mới, sáng tạo, đồng hành cùng đoàn viên, người lao động hiệu quả nhất!Công đoàn PVFCCo khoá IV, năm 2018-2023: Đổi mới, sáng tạo, đồng hành cùng đoàn viên, người lao động hiệu quả nhất!
PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023
Đảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025: Đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoànĐảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025: Đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn
PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023

DMCA.com Protection Status