Cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới tham quan phòng Truyền thống Dầu khí

17:27 | 23/11/2011

875 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 23/11, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới đã thăm phòng Truyền thống Dầu khí tại trụ sở chính của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đây là hoạt động hưởng ứng tuần lễ “Tìm hiểu truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam – 50 năm hình thành và phát triển” diễn ra từ 21 – 27/11/2011 do phòng Truyền thống Dầu khí (Trung tâm Lưu trữ Dầu khí) phối hợp với Văn phòng Tập đoàn tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam.

Phòng Truyền thống Dầu khí Việt Nam hiện được đặt tại Tầng 5, Trụ sở Tập đoàn, 18 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Tổng diện tích của Phòng Truyền thống là hơn 1.000 m 2, trưng bày hàng trăm mẫu, hiện vật, tranh ảnh ghi lại lịch sử hình thành và những chặng đường phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Kể từ khi được đưa vào vận hành và khai thác vào ngày 16/7/2008, sau hơn 3 năm hoạt động, phòng Truyền thống đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách tham quan trong và ngoài nước như các đoàn tham quan của các cán bộ Đảng, Nhà nước, ban, ngành, các đối tác nước ngoài: Liên bang Nga, Venezuela, Kazakhstan…

Đoàn tham quan của báo Năng lượng Mới đã được xem phim tư liệu về ngành Dầu khí, tham quan sa bàn khai thác dầu khí và những hiện vật, hình ảnh tư liệu khác. Sa bàn khai thác dầu khí đặt ngay điểm đầu của phòng Truyền thống. Cấu tạo sa bàn gồm bản đồ Việt Nam và vùng biển Đông. Mỗi một giàn khoan, nhà máy điện, nhà máy khí đều được mô phỏng chi tiết để người xem hình dung được sự bao quát của hoạt động dầu khí trên đất liền và vùng biển Việt Nam.

Sau đó, đoàn đã đi thăm lần lượt các khu trưng bày ảnh, hiện vật rất có giá trị từ những năm đầu thế kỷ 20 đến khi hình thành Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Những khu trưng bày đều có một chủ đề theo mốc lịch sử như khu trưng bày hình ảnh về “Tầm nhìn xa trông rộng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ngành Dầu khí Việt Nam”, "Hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí của Liên đoàn Địa chất 36″, khu “Ngành Dầu khí trước 1975”, khu “Ngành Dầu khí sau 1975”, khu “Ngành Dầu khí thời kỳ đổi mới”…

Chuyến thăm quan này là dịp để cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới tiếp cận với những tư liệu của ngành Dầu khí một cách đầy đủ, hệ thống theo thời gian để có thêm những hiểu biết về những chặng đường vinh quang của ngành Dầu khí Việt Nam, thêm tự hào là thành viên của đại gia đình Petrovietnam anh hùng.

Chùm ảnh cán bộ phóng viên Báo Năng lượng Mới tham quan phòng Truyền thống Dầu khí:

Cán bộ phụ trách phòng Truyền thống giới thiệu về hoạt động của ngành Dầu khí qua sa bàn.

Giới thiệu hình ảnh, hiện vật của ngành Dầu khí Việt Nam cho cán bộ, phóng viên báo Năng lượng Mới.

Tập thể cán bộ, phóng viên báo Năng lượng Mới chụp ảnh lưu niệm tại phòng Truyền thống Dầu khí

Một số hình ảnh tư liệu về phòng Truyền thống Dầu khí:

Bức hình tư liệu Bác Hồ thăm khu công nghiệp dầu mỏ Bacu (1959).

Thủ tướng Phạm Văn Đồng gặp gỡ các chuyên gia địa chất Dầu khí Liên Xô và liên đoàn địa chất tại Phủ Chủ tịch 1972.

Thi công chân đế giàn khoan ở Tiên Hưng, Thái Bình.

Khu trưng bày cờ, danh hiệu của Đảng và Nhà nước ghi nhận công lao và thành tích của ngành Dầu khí Việt Nam.

Chuyên gia địa chất dầu khí Liên Xô Kitovani S.K và các ông Nguyễn Đức Lạc, Nguyễn Giao – Những nhà địa chất dầu khí đầu tiên của Việt Nam.

Mô hình giàn khai thác khí Lan Tây.

Mô hình cảng xuất nhập dầu thô, xăng và đê chắn sóng của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Mô hình Nhà máy Nhiệt điện Cà Mau 1.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status