Cảnh giác chiêu lừa đảo mới liên quan đến website petrovietnam.co

21:42 | 08/02/2023

2,580 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau khi Tạp chí điện tử PetroTimes đăng tải 2 kỳ bài điều tra về đường dây lừa đảo có tổ chức mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam liên quan đến website petrovietnam.co, ngày 8/2/2023, giao diện của trang web này đã gỡ bỏ nhận diện thương hiệu của Petrovietnam. Tuy nhiên, theo thông tin từ các nạn nhân, trang web này vẫn đang tiếp tục hoạt động.

Hiện tại, trên giao diện của trang web, tên gọi “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam” cũng đã được đổi thành “Quỹ dự án của Tập đoàn PVEP”; đồng thời hình ảnh các dự án của Petrovietnam vẫn được dùng để “minh họa” cho các quỹ dự án “ảo” của đường dây này.

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới liên quan đến website petrovietnam.co
Trang web petrovietnam.co thay đổi giao diện, tiếp tục hoạt động dưới dạng kêu gọi đầu tư vào các dự án dầu khí.

Trước đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chính thức phát thông báo cảnh báo về website petrovietnam.co giả mạo thương hiệu Petrovietnam. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khẳng định, website petrovietnam.co không thuộc sự quản lý của Tập đoàn. Petrovietnam chỉ có duy nhất một website, địa chỉ: pvn.vn.

Trang website giả mạo petrovietnam.co hiện đang hoạt động dưới hình thức kêu gọi góp vốn đầu tư vào “quỹ dự án của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”, nay đã đổi tên thành “quỹ đầu tư của Tập đoàn PVEP”. Đây là hành vi lợi dụng thương hiệu, uy tín của Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Petrovietnam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Liên hệ với phóng viên PetroTimes, chị N.A.P, một nạn nhân của đường dây lừa đảo bức xúc: “Hôm nay có một người liên hệ với tôi, nói rằng cũng là nạn nhân giống tôi và đã có cách thu hồi lại tiền đầu tư. Họ cho tôi số liên hệ tài khoản zalo của một người khác. Người này tự nhận là nhân viên ngân hàng, hỏi số tài khoản mà tôi đã chuyển tiền vào, hỏi thông tin tài khoản của tôi, rồi tiếp tục bắt tôi đóng phí thủ tục 2 triệu 450 ngàn đồng vì đã chuyển tiền quá 48h, bảo là quy định của ngân hàng. Nhưng tôi nhất quyết không đóng thêm bất kỳ loại phí gì nữa, vì nghi đây vẫn là chiêu trò của những kẻ lừa đảo.”

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới liên quan đến website petrovietnam.co
Người xưng là nhân viên ngân hàng liên lạc với nạn nhân, yêu cầu thu phí trước khi chuyển khoản trả lại tiền. (Ảnh chụp màn hình do nạn nhân cung cấp)

Trước thủ đoạn trên, không ít nạn nhân đã không giữ được sự tỉnh táo như chị A.P mà tiếp tục cố gắng đóng thêm nhiều khoản phí “trời ơi” khác do những kẻ lừa đảo bịa ra, mong lấy lại được số tiền đã mất; vì xét cho cùng, vài triệu đồng không đáng là gì so với vài chục triệu đồng đã bỏ ra. Thế nhưng, nếu nạn nhân tiếp tục cả tin và chuyển khoản, những đồng tiền này sẽ tiếp tục “một đi không trở lại”.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện của Tập đoàn cho biết, Petrovietnam sẽ chủ động làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin tố cáo của các nạn nhân, đồng thời tiến hành các thủ tục pháp lý, xử lý hành vi giả mạo, lợi dụng uy tín, thương hiệu Petrovietnam để lừa đảo, trục lợi của trang web này./.

Cảnh báo lừa đảo mang tên “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam” (kỳ 1)Cảnh báo lừa đảo mang tên “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam” (kỳ 1)
Cảnh báo lừa đảo mang tên “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam” (kỳ 2)Cảnh báo lừa đảo mang tên “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam” (kỳ 2)

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status