Cầu nối nghĩa tình

20:24 | 06/09/2013

432 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/9, tại Khách sạn Petro Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị thường niên Ban liên lạc hưu trí Dầu khí toàn quốc năm 2013 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn và các Ban liên lạc hưu trí địa phương đối với công tác hưu trí của toàn ngành những tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.

Cán bộ hưu trí ngành Dầu khí là những thế hệ đi trước, đặt nền móng cho thành công của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) hôm nay. Quan tâm và chăm lo chu đáo cho các cán bộ lão thành là việc làm thường xuyên của những người Dầu khí, đã trở thành truyền thống đạo lý ân nghĩa thủy chung, uống nước nhớ nguồn. Những nghĩa cử tri ân được biểu đạt bằng xúc cảm chân thành đã lưu lại trong lòng các bậc cha anh sự ấm áp sâu sắc, mang giá trị động viên tinh thần lớn lao.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục thể hiện sự quan tâm đó bằng việc phối hợp với Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn tổ chức hội nghị này nhằm mục đích lắng nghe ý kiến của đại diện các Ban liên lạc để một mặt đánh giá sát thực tình hình của công tác hưu trí, mặt khác kịp thời điều chỉnh sao cho hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, kịp thời hơn.

Toàn cảnh hội nghị tại Đà Nẵng

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hiệp, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Dầu khí Tập đoàn cùng đại diện của 34 Ban liên lạc trên cả nước đã về dự hội nghị lần này.

Hiếm ngành nào có được quy mô hoạt động của tổ chức cán bộ hưu trí toàn ngành như Dầu khí, một phần do sự quan tâm chu đáo của ngành, nhưng phần quan trọng hơn là sự gắn bó tình cảm của những người Dầu khí với nhau sau bao năm tháng đồng hành vượt qua khó khăn gian khổ, vượt qua những khắc nghiệt của nghề nghiệp đặc thù.

Đánh giá công tác 6 tháng đầu năm 2013, bác Nguyễn Hiệp cho biết, kể từ khi Quy chế mới về tổ chức và hoạt động của Ban liên lạc được ban hành (tháng 1/2013), thường trực Ban đã tập trung vào việc cơ cấu lại, củng cố tổ chức, cải tiến hoạt động và triển khai công tác tại các Ban liên lạc địa phương một cách hiệu quả nhất.

Tính đến tháng 8/2013, số hội viên hưu trí Dầu khí đã tăng lên 4.597 người. Bên cạnh việc thăm hỏi động viên cho những người ốm đau, chăm lo đời sống tinh thần, giúp đỡ hỗ trợ, chia sẻ đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, 33 hội viên đã được hỗ trợ kinh phí xây nhà Nghĩa tình Dầu khí. Trong 8 tháng đầu năm nay, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trích hỗ trợ gần 7,3 tỉ đồng cho các cán bộ hưu trí toàn ngành.

Trong suốt thời gian 5 năm qua, kể từ khi Ban liên lạc hưu trí toàn ngành được thành lập đến nay, Ban liên lạc đã thực sự trở thành cầu nối nghĩa tình quan trọng giữa những thế hệ xây dựng ngành Dầu khí.

Bác Nguyễn Hiệp, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Dầu khí Tập đoàn đánh giá cao mô hình hoạt động hiệu quả của Ban liên lạc với công tác cán bộ hưu trí và bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm hỗ trợ lớn lao về tinh thần và vật chất của Tập đoàn và Công đoàn ngành đối với những người đã nghỉ chế độ.

Hội nghị đã nghe gần 20 ý kiến đóng góp, trao đổi thẳng thắn, chân tình của các bác là trưởng các ban liên lạc hưu trí địa phương nhằm góp phần hoàn thiện công tác xây dựng, củng cố tổ chức các ban liên lạc, hầu hết đều đánh giá rất cao những hoạt động hỗ trợ thiết thực của ngành, đặc biệt là do có cán bộ lãnh đạo đương chức của Tập đoàn, của Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị tham gia vào cơ cấu tổ chức của các Ban liên lạc nên những kiến nghị, những vụ việc đề xuất lên đều được xem xét xử lý nhanh chóng, kịp thời. Các hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho người nghỉ hưu được bảo đảm, ngày càng tốt hơn. Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo một số đơn vị thuộc Tập đoàn khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đối với các Ban liên lạc đơn vị hoặc địa phương.

Hội nghị thường niên Ban liên lạc hưu trí Dầu khí toàn quốc năm 2013 đã thống nhất phương hướng hoạt động những tháng cuối năm, đặc biệt là việc tiếp tục tổ chức triển khai Quy chế mới theo hướng cải tổ và cải tiến hoạt động của Ban liên lạc hưu trí Dầu khí Tập đoàn, sắp xếp tổ chức lại một số Ban liên lạc địa phương để chuyển giao cho các đơn vị quản lý cũng như hỗ trợ, đẩy mạnh hoạt động của các Ban nhân ngày Quốc tế Người Cao tuổi (1/10) và Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11).

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Hồng đã thông báo với các cán bộ lão thành của ngành về kết quả hoạt động của Petrovietnam 8 tháng 2013 với những thành tích hết sức tốt đẹp, hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng đã giải đáp mọi thắc mắc, làm an lòng các cán bộ hưu trí bằng việc khẳng định sự quan tâm sâu sắc, chu đáo và thường xuyên của toàn thể ngành Dầu khí đối với thế hệ đi trước và luôn sẵn sàng hỗ trợ hợp lý hợp tình đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các cán bộ hưu trí vốn là nét truyền thống tốt đẹp của Văn hóa Dầu khí mà các thế hệ hôm nay luôn duy trì và phát huy.

Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó trưởng Ban liên lạc hưu trí Dầu khí Tập đoàn, khẳng định sự quan tâm chu đáo, thiết thực của toàn Tập đoàn đối với các thế hệ lão thành đã đóng góp nhiều tâm sức cho những thành công hôm nay của Petrovietnam

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và cam kết sẽ xem xét xử lý những công việc còn tồn đọng, đồng chí Lê Minh Hồng cũng cho biết, lãnh đạo Tập đoàn luôn mong muốn và sẵn sàng đón nhận từ các cán bộ hưu trí những ý kiến đóng góp quý báu đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị khi tham gia vào Ban liên lạc hưu trí địa phương, bên cạnh tâm huyết và sự nhiệt tình, cần chủ động và sáng tạo hơn trong cách thức phối hợp và tổ chức hoạt động; các Ban liên lạc hưu trí Dầu khí tại các địa phương nên mạnh dạn tiếp cận, đề đạt nguyện vọng của mình với lãnh đạo đơn vị chủ quản trong ngành tại địa phương để có được sự hỗ trợ nhiều hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh gặp gỡ chia sẻ của những cán bộ lão thành ngành Dầu khí nhân dịp hội nghị diễn ra:

Đã xa rồi những ngày gian khó nhưng gần lại khi gặp gỡ bồi hồi.

Chị Bùi Thị Hoàn, Trưởng ban nữ công Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn, Phó Trưởng phòng Hành chính - Văn phòng Tập đoàn thăm hỏi các bác cán bộ lão thành.

Cùng nhau trao đổi về công tác sắp tới

Cùng ghi lại những thời khắc hiếm hoi khi gặp gỡ

Bác Vũ Minh Thông, Trưởng ban Liên lạc hưu trí huyện Trực Ninh đóng góp ý kiến cho hoạt động của Ban liên lạc

Bác Trần Ngọc Đoán, Trưởng ban liên lạc hưu trí Đông Hưng mong muốn báo Năng lượng Mới luôn là cầu nối thông tin giữa các thế hệ xây dựng ngành Dầu khí.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status