CĐ DKVN: Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ XII

21:17 | 25/06/2016

733 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 24/06 tại TP Đà Lạt, Ban chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tiến hành Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2013-2018 và tổng kết hoạt động công tác Công đoàn (CĐ) 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Về dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch thường trực và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Hội nghị thảo luận các chuyên đề: CĐ với công tác tái cấu trúc doanh nghiệp; CĐ với vai trò lao động sáng tạo; CĐ với vai trò văn hóa thể thao; CĐ với phong trào thi đua trên các công trình trọng điểm và công tác an toàn lao động.

cd dkvn hoi nghi ban chap hanh mo rong lan thu xii nhiem ky 2013 2018
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch thường trực Trần Ngọc Dũng và Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha

Báo cáo tổng kết cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2016, các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường. Các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức từ 5,1% - 21,6% kế hoạch đề ra (trừ chỉ tiêu sản xuất điện).

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Kha thì trong 5 tháng đầu năm 2016, CĐ DKVN đã hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Các hoạt động Công đoàn đều đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và đạt chất lượng cao, mang lại hiệu quả thiết thực. Đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trong trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Các hoạt động của Công đoàn DKVN luôn được chủ động, công tác tổ chức chuyên nghiệp, khoa học, có sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, triển khai có hiệu quả các hoạt động Công đoàn. CĐ đã không ngừng đổi mới về hình thức phương pháp và nội dung, đi vào chiều sâu, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động. Các hoạt động đều tập trung vào công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, thăm hỏi động viên NLĐ,…

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn luôn phát huy tinh thần dân chủ đoàn kết, đảm bảo nguyên tắc hoạt động.

cd dkvn hoi nghi ban chap hanh mo rong lan thu xii nhiem ky 2013 2018
Đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động CĐ DKVN trong 6 tháng đầu năm 2016, dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách, lãnh đạo công đoàn các cấp đã sâu sát, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của NlĐ, để người lao động yên tâm công tác, tiếp tục phát huy thế mạnh của Tập đoàn kinh tế đầu tàu của cả nước.

Trong 6 tháng còn lại năm 2016, đồng chí Bùi Văn Cường yêu cầu CĐ DKVN tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động NLĐ thấu hiểu và chia sẻ khó khăn khi doanh nghiệp tiến hành tái cơ cấu, giải quyết hài hòa vấn đề vị trí – việc làm; kiểm tra giám sát công tác an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ. Đối với những đơn vị đang gặp khó khăn về việc làm cho người lao động thì CĐ các cấp phải đi sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, sát cánh cùng doanh nghiệp tìm cách tháo gỡ, có nhiều giải pháp giúp người lao động ngày càng có nhiều việc làm. Đồng thời, đồng chí yêu cầu hoạt động đối thoại định kỳ phải ngày càng đi vào thực chất, chiều sâu hơn nữa, với các điều khoản thỏa thuận cụ thể.

Theo đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN thì việc VN gia nhập TPP sẽ có rất nhiều thách thức đối với tổ chức CĐ, do đó, CĐ DKVN tiếp tục nâng cao chất lượng bồi dưỡng tập huấn cán bộ CĐ các cấp, đặc biệt quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ CĐ cơ sở để kịp thời đáp ứng các yêu cầu cấp thiết trong tình hình Việt Nam gia nhập hiệp định.

cd dkvn hoi nghi ban chap hanh mo rong lan thu xii nhiem ky 2013 2018
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã điểm qua các kết quả của Tập đoàn đạt được trong 6 tháng đầu năm, cũng như nêu ra các khó khăn mà nhiều đơn vị trong ngành dầu khí đang phải đối diện. Đồng chí đánh giá rất cao CĐ đã luôn đồng hành cùng Tập đoàn trong thời gian qua, trong đó các phong trào thi đua trên các công trình, dự án trọng điểm, cổ vũ tinh thần người lao động hăng say sản xuất đều có kết quả tốt. Các hoạt động sáng kiến – cải tiến kỹ thuật do CĐ phối hợp cùng Tập đoàn phát động đạt nhiều kết quả cao, đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

“Đề nghị, thời gian tới, CĐ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc vận động người lao động tham gia nhiều hoạt động sáng kiến – sáng chế, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, động viên người lao động thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. CĐ cùng chính quyền chăm lo tốt hơn nữa đời sống người lao động, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện nay, ngày càng nhiều người lao động có việc làm, hạn chế đến mức thấp nhất NLĐ phải ngồi chờ việc”, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhắn nhủ.

cd dkvn hoi nghi ban chap hanh mo rong lan thu xii nhiem ky 2013 2018
Lãnh đạo CĐ DKVN chúc mừng đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch CĐ Vietsovpetro được bầu vào BCH, BTV CĐ DKVN nhiệm kỳ 2013-2018

Thay mặt CĐ DKVN, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cảm ơn sự quan tâm, sâu sát, chỉ đạo của Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, sự phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc trong toàn Tập đoàn. Và nhấn mạnh, trong thời gian tới, CĐ sẽ tập trung chăm lo đời sống NLĐ, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của NLĐ, tham gia xây dựng chính sách cho NLĐ trong tình hình hiện nay, nhất là tại các đơn vị đang có NLĐ nghỉ chờ việc và có thu nhập thấp.

Đồng thời, CĐ DKVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiết giảm chi phí… Đặc biệt nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp đáp ứng kịp thời các yêu cầu cấp thiết trong tình hình VN gia nhập TPP.

cd dkvn hoi nghi ban chap hanh mo rong lan thu xii nhiem ky 2013 2018
Lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN tặng hoa chia tay hai đồng chí trong BCH, BTV CĐ DKVN nghỉ hưu theo chế độ

Hội nghị đã bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch CĐ Vietsovpetro vào Ban chấp hành, Ban thường vụ CĐ DKVN khóa V, nhiệm kỳ 2013-2018.  

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành khóa V mở rộng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2013-2018 với sự nhất trí, đồng thuận của 100% đại biểu tham dự.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status