CĐ DKVN phổ biến triển khai thu phí công đoàn tập trung tại khu vực phía Nam

22:19 | 31/05/2019

306 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5, tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tiếp tục tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn triển khai thu phí công đoàn tập trung cho công đoàn các đơn vị thành viên khu vực phía Nam.  
cd dkvn pho bien trien khai thu phi cong doan tap trung tai khu vuc phia namCĐ DKVN hướng dẫn triển khai thu phí công đoàn tập trung

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn, đại diện Hội sở Ngân hàng Vietinbank tại TP HCM và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ công đoàn các đơn vị thành viên khu vực phía Nam.

cd dkvn pho bien trien khai thu phi cong doan tap trung tai khu vuc phia nam
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện cải cách công tác tài chính công đoàn. Việc triển khai phần mềm quản lý thu kinh phí công đoàn tập trung về một tài khoản của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) sẽ giúp cho công tác thu kinh phí công đoàn hiệu quả hơn, hạn chế thất thu kinh phí công đoàn. Đồng chí Vũ Anh Tuấn đề nghị lãnh đạo công đoàn các đơn vị thành viên, các cán bộ công đoàn sẽ cùng nghiên cứu, trao đổi, và thực hiện tốt việc thu kinh phí công đoàn tập trung, để luôn đảm bảo nguồn kinh phí cho tổ chức công đoàn hoạt động, nhằm mục tiêu chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động ngày càng tốt hơn.

cd dkvn pho bien trien khai thu phi cong doan tap trung tai khu vuc phia nam
Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong thời gian qua, CĐ DKVN đã triển khai các hướng dẫn và kế hoạch của Tổng LĐLĐ đến các công đoàn trực thuộc về việc thu phí công đoàn tập trung qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank). Các cán bộ của Vietinbank cũng đã tổ chức các buổi thuyết trình, trao đổi, thảo luận tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng CĐ DKVN.

Tại hội nghị lần này, các cán bộ Vietinbank đã hướng dẫn các bước thu kinh phí công đoàn tập trung qua Vietinbank và hướng dẫn thực hiện phần mềm quản lý thu kinh phí công đoàn qua Vietinbank. Theo đó, khi chủ doanh nghiệp nộp kinh phí công đoàn tập trung vào một tài khoản duy nhất của Tổng LĐLĐ, sau 24 giờ kể từ khi nộp, hệ thống ngân hàng sẽ tự động cấp trả kinh phí theo tỷ lệ quy định của Tổng LĐLĐ vào tài khoản của Công đoàn cơ sở doanh nghiệp đó, số kinh phí còn lại sẽ được chuyển đến các cấp công đoàn cấp trên trong vòng 10 ngày làm việc. Phần mềm quản lý thu kinh phí công đoàn sẽ giúp xây dựng hệ thống thông tin, thống kê, quản lý về các doanh nghiệp, đơn vị đóng kinh phí công đoàn, đảm bảo tính hiệu quả, chính xác, nhanh chóng tiện lợi cho các cấp quản lý.

cd dkvn pho bien trien khai thu phi cong doan tap trung tai khu vuc phia nam
Cán bộ của Vietinbank giới thiệu tại hội nghị

Sau khi lắng nghe cán bộ của Vietinbank giới thiệu về những tiện ích và lợi ích vượt trội của hệ thống phần mềm thu phí tập trung như tăng tiến độ thu phí, trả phí, truy xuất báo cáo, tự động trích quỹ gửi..., các đại biểu tham dự hội nghị đã nhiệt tình thảo luận, trao đổi để cùng làm rõ các nội dung tập huấn nhằm triển khai áp dụng trong công tác tài chính công đoàn của đơn vị mình cho đúng các quy định của Nhà nước và của Tổng LĐLĐ, tăng được nguồn thu tài chính công đoàn cho đơn vị, đảm bảo các hoạt động phong trào của công đoàn cơ sở, của tổ chức công đoàn, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

cd dkvn pho bien trien khai thu phi cong doan tap trung tai khu vuc phia nam
Các đại biểu thảo luận, trao đổi để cùng làm rõ nội dung tập huấn

Ngay sau hội nghị, cán bộ chuyên trách về tài chính công đoàn đã làm việc cùng cán bộ của Vietinbank, khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ về công tác thu phí tập trung.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status