CĐ DKVN: Tập trung triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” trong các cấp công đoàn

05:36 | 01/06/2024

4,922 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2023-2028 và nhiệm kỳ 2028-2033, đánh giá kết quả hoạt động công đoàn tháng 5 và quán triệt triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” trong các cấp công đoàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành CĐ DKVN, các đồng chí Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ DKVN.

CĐ DKVN: Tập trung triển sinh hoạt chuyên đề "Một đội ngũ - Một mục tiêu" trong các cấp công đoàn
Ban Chấp hành CĐ DKVN biểu quyết lấy ý kiến tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đã rà soát, cho ý kiến về danh sách cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2023-2028 và nhiệm kỳ 2028-2033. Sau quá trình trao đổi, thảo luận, Ban Chấp hành CĐ DKVN đã tiến hành lấy phiếu quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý CĐ DKVN trong 2 nhiệm kỳ. Các cán bộ được lựa chọn giới thiệu đều phù hợp với tiêu chuẩn, bảo đảm các điều kiện đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

CĐ DKVN: Tập trung triển sinh hoạt chuyên đề "Một đội ngũ - Một mục tiêu" trong các cấp công đoàn
Các đại biểu bỏ phiếu công tác quy hoạch cán bộ, lãnh đạo.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn đã báo cáo về kết quả hoạt động Công đoàn trong tháng 5/2024. Cụ thể, CĐ DKVN đã triển khai các chuỗi hoạt động cao điểm nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Các hoạt động công đoàn toàn ngành đều hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho người lao động Dầu khí. Các hoạt động này đã tạo động lực, khích lệ tinh thần người lao động Dầu khí tiếp tục thi đua, lao động sản xuất, đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng ngành Dầu khí ngày càng phát triển ổn định.

CĐ DKVN: Tập trung triển sinh hoạt chuyên đề "Một đội ngũ - Một mục tiêu" trong các cấp công đoàn
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn báo cáo hoạt động công đoàn tháng 5.

Trong đó, CĐ DKVN đã chỉ đạo sát sao công đoàn các cấp chủ động tham mưu với cấp ủy, tổ chức Đảng, phối hợp với người sử dụng lao động, hỗ trợ tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả tại cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức thành công Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 tại Vũng Tàu, thu hút gần 500 người lao động Dầu khí trực tiếp tham dự và hưởng ứng.

Nhân dịp Tháng Công nhân, CĐ DKVN đã tôn vinh gần 10 tập thể và gần 100 người lao động Dầu khí đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ năm 2023, các cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.

CĐ DKVN đã ký giao ước thi đua hoàn thành kế hoạch quản trị của Tập đoàn năm 2024, hoàn thành chỉ tiêu chương trình thi đua “Đổi mới sáng tạo dầu khí” giai đoạn 2024-2028 và năm 2024 của các lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn và lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Đồng thời, tổ chức các đoàn đến gia đình/nơi làm việc của người lao động Dầu khí có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực để thăm hỏi, động viên, trao quà. Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp CĐ DKVN đã hỗ trợ hơn 2.000 người lao động Dầu khí có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị với kinh phí 2,6 tỷ đồng. Trao tặng 250 bộ áo dài cho lao động nữ làm việc trong ngành cao su Việt Nam.

Một số hoạt động CĐ DKVN đã tổ chức, tham gia trong tháng 5 như: Tham dự Hội nghị Ủy ban Lao động nữ, Hội nghị trù bị Đại hội và Hội nghị Ban Chấp hành toàn cầu của Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (IndustriAll); Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 tại 02 khu vực (Hà Nội và Vũng Tàu); Tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm quản lý sáng kiến Chương trình thi đua “Đổi mới Sáng tạo Dầu khí” giai đoạn 2024-2028; Tổ chức Hội nghị công tác tuyên giáo và tập huấn công tác truyền thông công đoàn, tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu cho cán bộ tuyên giáo, cộng tác viên báo chí tuyên truyền, dư luận xã hội, nghiên cứu thực tế để xây dựng sản phẩm truyền thông...

CĐ DKVN cũng đã ban hành một số văn bản, kế hoạch như: Kế hoạch về thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãnh phí năm 2024 đến các công đoàn trực thuộc; Kế hoạch Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Nghị quyết số 281-NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn về triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”; Kế hoạch tổ chức Tuần lễ văn hóa Dầu khí lần thứ XV và Hội thao ngành Dầu khí năm 2024; Chương trình đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028;...

CĐ DKVN: Tập trung triển sinh hoạt chuyên đề "Một đội ngũ - Một mục tiêu" trong các cấp công đoàn
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị.

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha cho biết, CĐ DKVN sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, các cấp CĐ DKVN sẽ tập trung triển khai Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 của Đảng ủy Tập đoàn và triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”.

Đồng thời, tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong tháng 7 cũng có sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn là kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, CĐ DKVN sẽ tổ chức một chuỗi hoạt động trong dịp này như: Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam; Tổng kết trao giải chạy bộ Online Xuân Dầu khí năm 2024; Về nguồn dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; Tổ chức Hội thao công nhân lao động tại các khu vực;...

Đặc biệt, CĐ DKVN sẽ phối hợp cùng Tập đoàn triển khai Chương trình trồng 03 triệu cây xanh giai đoạn 2022-2025 tại các công trình, địa phương có hoạt động dầu khí. Chương trình khẳng định vai trò, ý thức trách nhiệm của ngành Dầu khí trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, CĐ DKVN tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh các chương trình phúc lợi chăm lo cho công đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, đặc biệt tại các đơn vị khó khăn như chương trình “Mái ấm công đoàn”, “Bữa cơm công đoàn”,...

CĐ DKVN: Tập trung triển sinh hoạt chuyên đề "Một đội ngũ - Một mục tiêu" trong các cấp công đoàn
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã quán triệt việc triển khai sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” tới toàn thể các cấp công đoàn trong hệ thống CĐ DKVN. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, các chủ tịch công đoàn cơ sở quan tâm, sát sao trong việc quán triệt, triển khai sinh hoạt chuyên đề này tới toàn thể công đoàn viên, người lao động, từ đó nâng cao nhận thức của lãnh đạo, cán bộ, công đoàn viên, người lao động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đến hành động đối với cán bộ, đảng viên, công đoàn viên, người lao động Dầu khí trong học tập và làm theo Bác bằng việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thấm sâu, nâng tầm văn hóa Petrovietnam, góp phần hiện thực hóa Chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cũng nhấn mạnh, đợt sinh hoạt chuyên đề cũng là dịp để các cấp công đoàn rà soát tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của từng đơn vị, từ đó xây dựng nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nhất với đơn vị mình, phát huy điểm mạnh, khắc phục tồn tại, loại bỏ những yếu tố xấu độc để xây dựng văn hóa tại đơn vị, nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc phối hợp thực thi nhiệm vụ vì mục tiêu chung.

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” trong toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamTổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” trong toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nêu cao tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” đưa PVEP phát triển bền vữngNêu cao tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” đưa PVEP phát triển bền vững
Nâng cao văn hóa phối hợp trên tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”Nâng cao văn hóa phối hợp trên tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”

H.A

Mobile Version DMCA.com Protection Status