CĐ DKVN thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống viêm phổi cấp do vi rút Corona

13:31 | 03/02/2020

1,087 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa có văn bản gửi các CĐ trực thuộc yêu cầu các cấp CĐ trong toàn Tập đoàn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ quan trọng liên quan đến phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, CĐ DKVN yêu cầu các cấp công đoàn trong Tập đoàn nắm chắc và thực hiện nghiêm các nội dung các chỉ đạo, công văn về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

cd dkvn thuc hien nghiem tuc viec phong chong viem phoi cap do vi rut corona
CĐ DKVN thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống viêm phổi cấp do vi rút Corona

Đồng thời, chủ động tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh nay. Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho đoàn viên, công nhân lao động và nhân dân, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm dịch bệnh này.

Công đoàn cơ sở cần chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan có liên quan của địa phương, ngành tích cực triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng chống bệnh đúng cách.

Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe người lao động, nhất là sau khi người lao động vừa nghỉ Tết, quay trở lại doanh nghiệp. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi, quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong doanh nghiệp.

Các cán bộ công đoàn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Các công đoàn cơ sở bên cạnh việc triển khai thực hiện cần có báo cáo thông tin kịp thời về CĐ DKVN.

Toàn văn văn bản CĐ DKVN: TGNC-42-CV_ThYc_hiYn_ChY_thY_05__phong_chYng_bYnh_viem_YYYng_ho_hYp_do_chYng_mYi_cYa_vi_rut_Corona_nCoV_gay_ra.pdf

cd dkvn thuc hien nghiem tuc viec phong chong viem phoi cap do vi rut coronaBSR chủ động đối phó bệnh viêm phổi cấp Corona
cd dkvn thuc hien nghiem tuc viec phong chong viem phoi cap do vi rut coronaPV GAS tăng cường giám sát và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV

H.A

DMCA.com Protection Status