CĐDK Việt Nam tổng kết công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công 2016

07:10 | 04/03/2017

922 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/3, tại TP Đà Nẵng, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Tổng kết công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công 2016 với sự tham dự của đông đảo chị em phụ nữ các đơn vị trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).  

Hội nghị tổng kết có sự tham dự của các đồng chí: Trịnh Thanh Hằng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện Liên đoàn Lao động các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Đà Nẵng

cddk viet nam tong ket cong tac vi su tien bo phu nu va cong tac nu cong 2016
Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác nữ công 2016.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có sự tham dự của đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc PVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn. Về phía CĐDK Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐDK; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch. Hội nghị tổng kết còn có sự góp mặt của hơn 150 đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc và những người làm công tác nữ công trong Tập đoàn.

cddk viet nam tong ket cong tac vi su tien bo phu nu va cong tac nu cong 2016

Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi lễ tổng kết, đại diện CĐDK Việt Nam đã báo cáo với các vị đại biểu về kết quả của hoạt động nữ công trong năm 2016. Theo đó, tính đến tháng 12/2016, tổng số nữ công nhân, viên chức lao động trong tập đoàn là 14.204 (chiếm tỷ lệ 21,56%). Đảng viên nữ là: 3.115 (chiếm tỉ lệ gần 20%), trong đó nữ tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí có 3/12 đồng chí (chiếm tỷ lệ 25%). Có 1 nữ là Chủ tịch Công đoàn Ngành Dầu khí, 1 nữ là Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn. Tại các đơn vị thành viên, số chị em tham gia quản lý lãnh đạo ngày càng tăng hơn so với trước.

cddk viet nam tong ket cong tac vi su tien bo phu nu va cong tac nu cong 2016

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Trong bối cảnh khó khăn nhưng phong trào nữ CNVCLĐ đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí và lãnh đạo Công đoàn các đơn vị. Do vậy, các hoạt động phong trào từ cấp ngành đến đơn vị đều được tổ chức hiệu quả, thiết thực. Các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”… tiếp tục đạt nhiều kết quả, đã động viên chị em lạc quan, tin tưởng, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; tạo ra môi trường tốt đẹp để chị em phát huy khả năng, giúp cho cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát hiện được những chị em có năng lực để giới thiệu, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý.

cddk viet nam tong ket cong tac vi su tien bo phu nu va cong tac nu cong 2016

Đồng chí Lê Minh Hồng trao tặng hoa cho các vị đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn DKVN cho biết: “Cần phát huy tinh thần và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Càng đáng tự hào hơn khi trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành. Đội ngũ nữ CNVCLD Dầu khí vẫn phát huy được tinh thần vượt khó, đoàn kết, ý chí, bản lĩnh vững vàng; cùng nhau phấn đấu lao động, phát huy sáng tạo, sáng kiến. Phụ nữ Dầu khí hôm nay là hạt nhân vững chắc để xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh, tiến bộ”.

cddk viet nam tong ket cong tac vi su tien bo phu nu va cong tac nu cong 2016

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tặng bằng khen cho các Công đoàn cơ sở đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016.

Tại hội nghị tổng kết, nhiều tham luận của những người làm công tác nữ công cũng được gửi đến các vị đại biểu. Trong đó có một số tham luận đáng chú ý như: “Phụ nữ TCT Khí Việt Nam với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Ban nữ công PV GAS; “Sự phối hợp giữa ban nữ công Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới tại đơn vị” của Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; “Công tác nữ công góp phần tích cực vào sự phát triển của tổ chức Công đoàn và kết quả SXKD tại BSR” của chị Thái Thị Minh Tâm, Ban nữ công Công đoàn BSR...

cddk viet nam tong ket cong tac vi su tien bo phu nu va cong tac nu cong 2016

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí tặng bằng khen cho các cán bộ nữ xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn, đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đóng góp của chị em phụ nữ trong toàn Tập đoàn. Trong đó, nhiều chị em đã đạt được nhiều thành tựu, giành được nhiều giải thưởng lớn. Tất cả các lĩnh vực của Tập đoàn đều có dấu ấn của chị em phụ nữ. “Đề nghị Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ triển khai đồng bộ và mạnh mẽ các chương trình quốc gia về phụ nữ. Tôi cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị trong Tập đoàn quan tâm đến phụ nữ nhiều hơn. Trong bối cảnh khó khăn, càng phải quan tâm đến chị em nhiều hơn”, đồng chí Lê Minh Hồng nhấn mạnh.

Tại hội nghị Tổng kết, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo CĐDK Việt Nam cũng đã trao tặng cờ, bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác nữ công thời gian qua.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status