CĐDKVN gặp mặt cán bộ công đoàn các thời kỳ khu vực phía Nam

12:27 | 26/11/2017

1,072 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) đã gặp mặt cán bộ công đoàn dầu khí các thời kỳ ở khu vực phía Nam.   

Về dự buổi gặp mặt có ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Vinh, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Lê Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc PTSC cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo công đoàn dầu khí các thời kỳ và đương nhiệm khu vực phía Nam.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam dự buổi họp mặt có bà Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban kiểm tra CĐDKVN.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thi đua phấn khởi chào mừng kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2017), 26 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2017).

cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
Văn nghệ chào mừng

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan ôn lại lịch sử 56 năm hình thành và phát triển ngành dầu khí, lịch sử hình thành tổ chức công đoàn dầu khí, nêu thực trạng tình hình ngành dầu khí trên thế giới và trong nước chịu tác động của giá dầu giảm sâu trong thời gian dài, đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập đoàn viên, người lao động. Đồng thời đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã nêu bật sự nỗ lực vươn lên của toàn ngành vượt qua khó khăn, thử thách của cuộc khủng hoảng giá dầu và khủng hoảng truyền thông, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ công đoàn các thời kỳ

Nhân dịp này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ CĐ DKVN các thời kỳ và đương nhiệm đã có những cống hiến to lớn, đóng góp vào sự phát triển trong suốt 26 năm của CĐ DKVN.

Từ khi mới thành lập, CĐ DKVN có gần 8.000 đoàn viên với 14 công đoàn cơ sở, đến nay, đã có một hệ thống công đoàn phát triển vững mạnh bao gồm 27 công đoàn trực thuộc, 157 công đoàn cơ sở, 102 công đoàn cơ sở thành viên, 451 công đoàn bộ phận và 2.522 tổ công đoàn, tập hợp được hơn 60 ngàn đoàn viên. Tổng số cán bộ công đoàn hơn 7.000 người, trong đó cán bộ chuyên trách là 88 người; đây là những cán bộ có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, có trình độ, tâm huyết và luôn sáng tạo, gắn bó với người lao động và vì người lao động.

Tất cả đã chung sức xây dựng nên một CĐ DKVN thực sự là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của đội ngũ đoàn viên, người lao động Dầu khí đang ngày đêm lao động trên khắp mọi miền của đất nước và nhiều nước trên thế giới.

cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN và Hội Dầu khí Việt Nam tại buổi gặp mặt cán bộ công đoàn dầu khí các thời kỳ khu vực phía Nam

CĐDKVN hiện là một trong những tổ chức công đoàn mạnh nhất trong hệ thống các tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; là thành viên của tổ chức Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất thế giới.

Trong quá trình hoạt động, CĐDKVN luôn bám sát các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tập đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phối hợp tốt với chuyên môn để xây dựng kế hoạch công tác và triển khai các chương trình hoạt động; phát huy tinh thần làm việc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả để chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc động viên người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo.

CĐDKVN luôn đổi mới về hình thức và nội dung, đi vào chiều sâu, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động. Các hoạt động đều tập trung vào công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đẩy mạnh công tác Tư vấn pháp luật, thăm hỏi động viên người lao động...

Năm 2017, thực hiện Nghị quyết số 14/NQ-BCH ngày 23/01/2017 của Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam (khóa V) và Chương trình công tác năm 2017, CĐDKVN đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc động viên, CNVC-LĐ chung sức, đồng lòng, tích cực thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ để phấn đấu hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của các đơn vị thành viên và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
Đồng chí Châu Văn Thắng (thứ hai, bìa trái)- Chủ tịch Liên đoàn Lao động BR-VT cùng cán bộ công đoàn Dầu khí qua các thời kỳ xem Tạp chí Công đoàn Dầu khí Việt Nam số 5/2017

Đặc biệt, 2017 được đánh dấu là năm rất thành công trong công tác đối ngoại của CĐDKVN. CĐDKVN dự Hội nghị Ban Điều hành và Hội nghị Nữ công của Công đoàn ngành Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu tại Singapore. Được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cử Chủ tịch Nghiêm Thuỳ Lan làm trưởng đoàn đại biểu của Công đoàn Việt Nam tham dự Đại hội Công đoàn Năng lượng Na Uy. Tại đại hội, CĐDKVN đã mở rộng hợp tác với Công đoàn các nước thuộc Công đoàn ngành Công nghiệp và sản xuất toàn cầu. Trong chuyến công tác, Đoàn CĐDKVN đã làm việc, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động, củng cố hợp tác với Công đoàn Năng lượng Na Uy.

Làm việc với Công đoàn Công nghiệp thế giới về hợp tác trong giai đoạn 2018 – 2023, các chương trình hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Công đoàn và bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn nữ. Tổ chức đoàn văn nghệ quần chúng tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng “Cây đuốc” tại Sochi – Liên Bang Nga. Tổ chức chương trình làm việc của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Hàn Quốc theo chương trình trao đổi đoàn.

Thăm và làm việc với Công đoàn năng lượng Dầu khí Belarus, ký hợp tác song phương với Công đoàn năng lượng Dầu khí Belarus giai đoạn 2018 – 2023. Tham dự Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại của Công đoàn Việt Nam năm 2017 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

2017 cũng là năm CĐDKVN tổ chức tổng kết đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và tiếp tục ký Quy chế phối hợp chỉ đạo các hoạt động công đoàn với LĐLĐ các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Thanh Hóa và Cà Mau...

cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
Gặp mặt cán bộ công đoàn Dầu khí các thời kỳ khu vực phía Nam

Kế thừa truyền thống 56 năm ngành Dầu khí và 26 năm CĐDKVN, thế hệ đội ngũ cán bộ công đoàn đương nhiệm sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, ra sức thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phong trào công nhân, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao vai trò cầu nối giữa công đoàn với chuyên môn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao và viết tiếp những trang lịch sử vẻ vang của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CĐDKVN.

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp mặt:

cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
CĐ DKVN gặp mặt cán bộ công đoàn các thời kỳ khu vực phía Nam
cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam
Các nữ cán bộ công đoàn Dầu khí các thời kỳ khu vực phía Nam
cddkvn gap mat can bo cong doan cac thoi ky khu vuc phia nam

Thiên Thanh - Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status