Chọn phân bón nào để góp phần phát triển nông nghiệp bền vững?

12:16 | 09/04/2022

5,842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh giá vật tư nông nghiệp tăng cao, biến đổi khí hậu bất thường ở nhiều địa phương trên cả nước, nông dân cần chọn phân bón phù hợp để hướng đến phát triển nền nông nghiệp bền vững hơn trong thập kỷ tới…

Xu hướng nông nghiệp bền vững trong thập kỷ mới

Tại một hội thảo về thực phẩm an toàn tổ chức mới đây ở TP.HCM, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - nhận định, người tiêu dùng trong nước, ngoài nước và các quốc gia nhập khẩu nông sản trên thế giới ngày càng “khắt khe” hơn với các mặt hàng nông sản Việt Nam.

“Người tiêu dùng trong và ngoài nước không chỉ có yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, sự an toàn của nông sản hàng hóa mà còn đòi hỏi chúng phải sản xuất theo hướng xanh, sạch, với phát thải thấp, thân thiện với môi trường…” - bà Hạnh nói.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, để tiếp tục duy trì vị thế là một trong những quốc gia sản xuất nông nghiệp mạnh trên thế giới, nhiều chuyên gia cho rằng, sản xuất nông nghiệp của Việt Nam trong tương lai cần dựa nhiều hơn vào tri thức và khoa học công nghệ. Đồng thời, ngành nông nghiệp cũng cần nhạy bén hơn trong nắm bắt những nhu cầu trên toàn cầu để sản xuất sản phẩm an toàn hơn với môi trường và có sức cạnh tranh cao.

Trên thực tế, để đảm bảo được mục tiêu phát triển bền vững, việc chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng nông nghiệp mới trở thành một yêu cầu cấp bách và cần thiết.

Chọn phân bón nào để góp phần phát triển nông nghiệp bền vững?
Bà con nông dân phấn khởi khi sử dụng sản phẩm NPK Cà Mau

Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 vừa được Chính phủ ban hành ngày 1/10/2021 cũng đã giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ phát triển nông nghiệp hàng hóa hiệu quả, bền vững, ít phát thải theo hướng kinh tế tuần hoàn; thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp xanh; xây dựng và phát triển nông thôn mới theo hướng xanh, bền vững với các mô hình làng sinh thái, làng thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu...

NPK Cà Mau nỗ lực đồng hành cùng nhà nông Việt

Nhận thức được tầm quan trọng của mục tiêu phát triển bền vững ngành nông nghiệp, Phân bón Cà Mau đã tiên phong hướng đến việc này bằng cách đầu tư công nghệ tiêu chuẩn châu Âu hiện đại để sản xuất ra dòng phân bón NPK Cà Mau chất lượng cao, giúp bà con nông dân tăng năng suất, chất lượng nông sản và hiệu quả canh tác.

Đặc biệt, những năm qua, Phân Bón Cà Mau thường xuyên có những hoạt động hỗ trợ - đồng hành cùng bà con nông dân hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững, như: Thường xuyên phối hợp các cơ quan nông nghiệp ở các địa phương tổ chức nhiều hội thảo, tư vấn kỹ thuật, đặc biệt tại các tỉnh Tây Nam Bộ, nhằm hướng dẫn, giải đáp thắc mắc bà con kỹ thuật chăm sóc cây trồng từ khâu làm đất, bón phân, nâng cao giá trị nông sản trước, trong và sau thu hoạch…

Chọn phân bón nào để góp phần phát triển nông nghiệp bền vững?
Chương trình "Tôi chọn NPK Cà Mau” đem lại nhiều giải thưởng thiết thực cho bà con nông dân khi canh tác vụ Đông Xuân vừa qua

Vụ Đông Xuân vừa qua, giới chuyên gia nông nghiệp dự báo tình hình sẽ càng khó khăn với bà con nông dân khi giá vật tư nông nghiệp tăng, tình hình biến đổi khí hậu ở khu vực ĐBSCL ngày càng nghiêm trọng… Thấu hiểu những khó khăn đó, Phân bón Cà Mau đã triển khai trương trình khuyến mãi hấp dẫn trong mỗi sản phẩm phân bón, giúp bà con vượt qua vụ mùa Đông Xuân nhiều khó khăn, gặt hái nhiều kết quả tích cực.

Là người may mắn trúng giải, ông Nguyễn Văn Năm, nông dân tại An Giang chia sẻ, vụ Đông Xuân vừa qua ông có sử dụng NPK Cà Mau cho gần 2 ha lúa, tổng kết cuối vụ cho thấy lượng bón vừa đủ nhưng vẫn đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí đầu vào, đồng thời thu về lợi nhuận tốt từ năng suất cao và ổn định.

“Càng bất ngờ hơn, tôi còn trúng được phiếu mua hàng 500.000 đồng trong bao phân bón, rất ấn tượng. Hy vọng công ty tiếp tục có các chương trình hấp dẫn như thế này” – ông Năm hồ hởi nói.

Sắp tới, Phân bón Cà Mau sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mãi ý nghĩa và thiết thực dành cho bà con nông dân. Là thương hiệu phân bón hàng đầu, tự hào được đồng hành cùng sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt, Phân bón Cà Mau đã và đang làm tốt vai trò của mình, phát triển bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, góp phần giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả canh tác, cải thiện đời sống của bà con nông dân khắp mọi miền./.

“Bão giá” phân bón và vấn đề canh tác thích ứng“Bão giá” phân bón và vấn đề canh tác thích ứng
Tháo gỡ khó khăn cho ngành nông nghiệpTháo gỡ khó khăn cho ngành nông nghiệp
Phân bón Cà Mau chủ động giảm xuất khẩu để tập trung nguồn hàng  phục vụ thị trường trong nướcPhân bón Cà Mau chủ động giảm xuất khẩu để tập trung nguồn hàng phục vụ thị trường trong nước
“Trẻ hóa” Nhà máy Đạm Cà Mau: Không chỉ là “Trẻ hóa” Nhà máy Đạm Cà Mau: Không chỉ là "chiếc áo mới”!
Giải pháp cứu cánh cho nông dân khi nông sản rớt giáGiải pháp cứu cánh cho nông dân khi nông sản rớt giá

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status