Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PV Power

06:41 | 16/12/2020

9,337 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12, tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power).

Tham dự buổi làm việc, về phía Petrovietnam có các đồng chí Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Nguyễn Hùng Dũng; Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PV Power có Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ; Tổng giám đốc Lê Như Linh; cùng các lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, Trưởng các Ban chức năng/Văn phòng Tổng Công ty.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PV Power
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, buổi làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn và PV Power là dịp để lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn/Văn phòng cùng trao đổi, lắng nghe các ý kiến, cũng như tìm kiếm giải pháp hỗ trợ, định hướng phát triển PV Power trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh đã báo cáo với đoàn công tác khái quát về quá trình thành lập, lĩnh vực hoạt động, mô hình tổ chức quản lý, cơ cấu bộ máy; thành tựu hoạt động của PV Power; hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV Power nói chung và kết quả hoạt động SXKD năm 2020; kế hoạch SXKD năm 2021 và dự kiến kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025, định hướng chiến lược phát triển Tổng Công ty đến năm 2035.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PV Power
Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh báo cáo tại buổi làm việc

Theo đó, trước tình hình "khủng hoảng kép" do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và giá dầu giảm sâu, PV Power đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó trong tất cả các lĩnh vực hoạt động SXKD. Kết quả, PV Power đã quản lý kỹ thuật, vận hành sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện ổn định, an toàn, tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về môi trường, tham gia thị trường điện đạt kết quả cao.

Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của PV Power đều đạt kết quả cao. Trong đó, sản lượng điện toàn Tổng công ty ước đạt 19,293 triệu kWh, đạt 89% kế hoạch năm 2020; doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 30.472 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm 2020; lợi nhuận sau thuế toàn Tổng công ty ước đạt 2.335 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch năm 2020; tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 1.467 tỷ đồng. 2020 cũng là năm đầu tiên Nhà máy Điện Vũng Áng 1 vận hành liên tục, ổn định cả 2 tổ máy, hoàn thành vượt mức kế hoạch; thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa: trung tu Nhơn Trạch 2 & tiểu tu Hủa Na vượt tiến độ; tích cực tiếp cận và xây dựng phương án tham gia cung cấp dịch vụ O&M cho Sông Hậu 1 & các dự án nhà máy nhiệt điện than của Petrovietnam; Cổ phiếu POW tiếp tục được Forbes bình chọn là 50 mã giao dịch tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong đầu tư xây dựng, PV Power đã hoàn thành phê duyệt dự án đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4; triển khai công tác thu xếp mặt bằng, thu xếp vốn, chuẩn bị lựa chọn nhà thầu EPC. Đẩy mạnh nghiên cứu xúc tiến đầu tư các dự án điện khí LNG; thành lập Công ty CP Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí (PV Power REC) để triển khai các dự án Năng lượng tái tạo; điều chỉnh tỷ lệ góp vốn tại dự án Luang Prabang và đăng ký cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài…

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PV Power
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PV Power cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn, trong đó Tập đoàn/PV GAS cần có phương án phân phối khí đảm bảo cung cấp đủ cho các nhà máy điện khí để vận hành ổn định và tham gia thị trường tối ưu hiệu quả; Tập đoàn hỗ trợ PV Power làm việc với các cấp thẩm quyền về cơ chế giá điện sử dụng nguồn LNG để áp dụng cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4;…

Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Quốc Vượng, lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn Petrovietnam đã có những ý kiến về các báo cáo, kiến nghị của PV Power. Trong đó tập trung vào giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, giải đáp các kiến nghị nhằm giúp PV Power triển khai hoạt động SXKD được hiệu quả.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PV Power
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power đã nỗ lực, vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu SXKD trong năm 2020, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, PV Power trong những năm qua đã có sự trưởng thành, chuẩn mực, mạnh mẽ và chuyên nghiệp, không chỉ có uy tín, còn có vị thế đối với các đối tác trong và ngoài nước.

Với dự báo về chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng Covid-19, giá dầu giảm, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đề nghị PV Power cần xây dựng định hướng, chiến lược phù hợp để triển khai các dự án; tiếp tục tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD như các ứng dụng về quản lý, vận hành, giám sát kỹ thuật, quản lý chi phí và hiệu quả sản xuất điện… Đồng chí Hoàng Quốc Vượng tin rằng, PV Power sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, giữ vững vai trò là đơn vị hàng đầu của Petrovietnam và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước, xây dựng PV Power trở thành một Tổng công ty điện lực và năng lượng tái tạo lớn trong khu vực.

Thay mặt tập thể người lao động PV Power, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ đã cảm ơn những chỉ đạo, sự động viên, khích lệ của đồng chí Chủ tịch HĐTV Petrovietnam và các đồng chí trong đoàn công tác. Đồng chí Hồ Công Kỳ khẳng định, PV Power luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm và nỗ lực hết mình để xây dựng Tổng Công ty mạnh, hiệu quả và có năng lực cạnh tranh cao trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ liên quan, góp vào thành công chung của Tập đoàn.

PV Power dự kiến bầu bổ sung Thành viên HĐQT PV Power dự kiến bầu bổ sung Thành viên HĐQT
PV Power và PVPower NT2 được tôn vinh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2020 PV Power và PVPower NT2 được tôn vinh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2020
PV Power trao tặng 750 triệu đồng hỗ trợ các tỉnh miền Trung PV Power trao tặng 750 triệu đồng hỗ trợ các tỉnh miền Trung
PV Power làm việc với các đối tác Liên bang Nga PV Power làm việc với các đối tác Liên bang Nga
9 tháng đầu năm, PV Power tiết giảm hơn 302 tỷ đồng 9 tháng đầu năm, PV Power tiết giảm hơn 302 tỷ đồng

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status